x close

ยิ่งลักษณ์ เปิดใจ 9 ปี วันที่โดนยึดอำนาจ สาเหตุที่ยอมถอย วันนี้ถึงทีเปลี่ยนอนาคต

           ยิ่งลักษณ์ โพสต์ 9 ปีก่อนโดนยึดอำนาจ แต่ยอมถอยให้ประเทศได้ไปต่อ ชวนประชาชนใช้สิทธิเลือกตั้งให้ถล่มทลาย 

           วันที่ 13 พฤษภาคม 2566 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra เล่าอดีตถึงครั้งถูกรัฐประหารเมื่อปี 2557 ตอนนั้นตัดสินใจยอมถอยเพื่อให้ไม่เกิดความรุนแรง เชื่อว่าต่อไปประชาชนจะได้รับชัยชนะอย่างแท้จริงภายใต้ระบอบประชาธิปไตย ซึ่งในโอกาสที่ไทยกำลังจะเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ จึงอยากให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิให้ถล่มทลาย เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของคนไทยทุกคน โดยระบุว่า

            จากวันที่ดิฉันโดนยึดอำนาจจากฝ่ายเผด็จการ จนถึงวันนี้ เป็น เวลา 9 ปีแล้วนะคะ ที่ดิฉันได้แต่เฝ้ารอว่าเมื่อไหร่ประเทศไทยจะก้าวคืนสู่จุดที่พี่น้องประชาชนคนไทยได้รัฐบาลจากการเลือกตั้งที่เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง หลังจากที่เราตกอยู่ในวังวนของกลุ่มผู้มีอำนาจจากการรัฐประหารมานาน

          9 ปีที่แล้ว ดิฉัน "ยอมถอย" เพื่อให้ประเทศ และประชาชนได้ไปต่อโดยไม่มีความรุนแรง เพราะดิฉัน เชื่อว่า สักวันหนึ่ง ประชาชนจะได้รับชัยชนะอย่างแท้จริงภายใต้ระบอบประชาธิปไตย และวันนี้ ดิฉันเห็นแววตาของพี่น้องประชาชนที่เคยอยู่เคียงข้างกันมา เห็นความมุ่งหวังของทุกคนที่ต้องการเปลี่ยนประเทศให้ดีขึ้น การเลือกตั้งครั้งนี้จึงนับเป็นโอกาสสำคัญที่เราทุกคนจะเปลี่ยนอนาคตประเทศด้วยอำนาจจากปลายปากกาของเราทุกคน

            วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ดิฉันจึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งสำคัญนี้กันให้ถล่มทลาย ขอให้น้อง ๆ คนรุ่นใหม่ที่มีโอกาสได้ใช้สิทธิครั้งแรกจรดปากกาเลือกอนาคตของตัวท่านเอง

            โดยเลือกพรรค และ ส.ส. ที่จะสามารถทำให้นโยบายที่เราชื่นชอบเป็นจริงได้ เลือกพรรคที่จะสามารถทำให้ประเทศมีเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ มีการเมืองที่มั่นคง เลือกพรรคที่จะสามารถพาพวกเราออกจากวังวนเดิม ๆ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของคนไทยทุกคน


            สุดท้ายนี้ ขออวยพรให้ทุกท่านโชคดี ได้รัฐบาลที่มาจากเสียงของประชาชน รัฐบาลที่คิดถึงประชาชนเป็นอันดับแรก รัฐบาลที่ไม่ละเลยความรู้สึก และความยากลำบากของพี่น้องประชาชน รัฐบาลที่ทำประโยชน์ให้กับประชาชนทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัยได้อย่างแท้จริง

เลือกตั้ง 2566, ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ เปิดใจ 9 ปี วันที่โดนยึดอำนาจ สาเหตุที่ยอมถอย วันนี้ถึงทีเปลี่ยนอนาคต โพสต์เมื่อ 13 พฤษภาคม 2566 เวลา 16:59:15 16,631 อ่าน
TOP