x close

ฮือฮา ! หนุ่มจีนไลฟ์ขายทุเรียนไทย คนแห่ซื้อวันเดียว 1.6 ล้านลูก แต่ไม่วายเจอดราม่า

           หนุ่มจีนยกทีมงานเยือนไทย ไลฟ์ขายทุเรียนไทย วันเดียว 1.6 ล้านลูก คิดเป็นเงิน 1,500 ล้าน รวมขายของกวาดไปกว่า 4,000 ล้าน


ไลฟ์ขายทุเรียน
ภาพจาก weibo

        วันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เว็บไซต์ Time-weekly รายงานปรากฏการณ์ไวรัลด้านการขายของออนไลน์ของจีน กรณี ซิน โหย่วจือ หรือ ซินบา (Xinba) หนุ่มจีนเจ้าของฉายา ราชานักไลฟ์ ยกทีมงานมาไลฟ์ถึงเมืองไทย พร้อมขายสินค้าขึ้นชื่อของไทยมากมาย ไฮไลต์อยู่ที่การขายทุเรียนซึ่งมียอดสั่งซื้อถึง 1.62 ล้านลูก เป็นน้ำหนัก 4,800 ตัน คิดเป็นมูลค่า 300 ล้านหยวน หรือประมาณ 1,500 ล้านบาท เลยทีเดียว

           ซินบา เป็นที่รู้จักในฐานะผู้ก่อตั้ง Xinxuan Group บริษัทด้านอีคอมเมิร์ซและไลฟ์สตรีมมิ่งในจีน โดยปัจจุบันนั้นมีผู้ติดตามกว่า 80 ล้านคนในแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ของจีน นอกจากจะขายสินค้าในประเทศแล้ว ปจจุบันยังเล็งเห็นความสำคัญของไทย และมองว่าเป็นหมุดหมายแรกของการขยายธุรกิจสู่ต่างประเทศ

           เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซินบา พาทีมงานนับร้อยชีวิตบินมาไลฟ์ขายของที่เมืองไทย โดยมีพื้นหลังเป็นเมืองโบราณ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง พร้อมจัดเต็มสินค้าไทยเด็ด ๆ ให้ขาช้อปได้เลือกซื้อ ไม่ว่าจะเป็น ทุเรียน มังคุด ข้าวหอมมะลิ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว และผลิตภัณฑ์จากยางพารา และอื่น ๆ รวมทั้งมีกิจกรรมให้ติดตามอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นให้คนดังร่วมใส่ชุดไทย การแสดงขบวนช้าง ปิดท้ายด้วยการจุดดอกไม้ไฟอย่างยิ่งใหญ่

ไลฟ์ขายทุเรียน
ภาพจาก weibo

           ปรากฏว่า กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับกระแสตอบรับจากชาวจีนเป็นจำนวนมาก โดยมียอดผู้ชมพร้อมกันสูงสุดถึง 2 ล้านคน ซึ่งนอกจากทุเรียนที่ขายดีจนเป็นเทน้ำเทท่า ผลไม้อย่าง มังคุด ก็ได้รับความนิยมและมีคำสั่งซื้อ 1.26 ล้านรายการต่อวินาที ทำยอดขายเกือบ 100 ล้านหยวน หรือราว 480 ล้านบาททีเดียว และเมื่อรวมทุกยอดสั่งซื้อแล้ว สามารถขายสินค้าได้เป็นเงินกว่า 830 ล้านหยวน (ราว 4,000 ล้านบาท)

           อย่างไรก็ดี จากปรากฏการณ์ครั้งนี้ ได้กลายเป็นที่พูดถึงและวิจารณ์เป็นวงกว้างในโลกโซเชียลของจีน โดยเฉพาะประเด็นที่ทำให้ทุเรียนขาดตลาด ส่งผลให้ราคาในท้องตลาดพุ่งสูงขึ้น แต่ประเด็นนี้ ทางหน่วยงานราชการก็ได้ตรวจสอบแล้วว่าไม่พบความผิดปกติ และยืนยันว่าการขายทุเรียนดังกล่าวไม่ได้ส่งผลให้ปริมาณสินค้าในตลาดปั่นป่วนแต่อย่างใด

ไลฟ์ขายทุเรียน
ภาพจาก weibo

ไลฟ์ขายทุเรียน
ภาพจาก weibo

ไลฟ์ขายทุเรียน
ภาพจาก weibo

ไลฟ์ขายทุเรียน
ภาพจาก weibo

ไลฟ์ขายทุเรียน
ภาพจาก weibo

ไลฟ์ขายทุเรียน
ภาพจาก weibo

ไลฟ์ขายทุเรียน
ภาพจาก weibo

ขอบคุณข้อมูลจาก Time-weekly, weibo


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา ! หนุ่มจีนไลฟ์ขายทุเรียนไทย คนแห่ซื้อวันเดียว 1.6 ล้านลูก แต่ไม่วายเจอดราม่า โพสต์เมื่อ 14 พฤษภาคม 2566 เวลา 09:12:52 47,639 อ่าน
TOP