x close

สาวรีวิวทัวร์ญี่ปุ่นสุดเฟล หัวละเฉียดครึ่งแสน ได้เที่ยว 3 ที่ ไกด์ตีมึน-โกหกลูกทัวร์

           สาวรีวิวทัวร์ญี่ปุ่นสุดเลวร้าย ตั้งแต่เริ่ม จนถึงปลายทาง ค่าทัวร์ครึ่งแสน หั่นแผนเที่ยวเหลือ 3 จาก 15 ที่ ไกด์ตีมึน อ้างโกลเด้นวีค ซ้ำโกหกลูกทัวร์หลังพาไปผิดที่


ทัวร์ญี่ปุ่น


           ในขณะที่หลาย ๆ คนเลือกจะซื้อทัวร์เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ เพื่อให้ได้รับการบริการและแผนเที่ยวตามที่ต้องการ แต่บางครั้งการไปทัวร์นั้นกลับพลิกเป็นประสบการณ์สุดเลวร้าย ดังเช่นกรณีล่าสุด (14 พฤษภาคม 2566) ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Gamp Jittapa นำมาเปิดหลัง หลังได้รับประสบการณ์สุดเลวร้ายจากการไปทัวร์ญี่ปุ่น

           โดยครอบครัวของเธอซื้อทัวร์ผ่านเอเจนซี่ชื่อดัง ที่มีคนตามหลักครึ่งล้าน เดินทางกับบริษัททัวร์ที่มีการจัดทัวร์ในหลายประเทศ เอเชียและยุโรป เป็นทัวร์ญี่ปุ่นช่วงวันที่ 1-6 พฤษภาคม ราคา 45,000 บาทต่อคน ซึ่งครอบครัวเธอไปกัน 8 คนจากกรุ๊ปทัวร์ 17 คน 

           อย่างไรก็ตามแผนเที่ยวกลับไม่เป็นไปตามที่เสนอขายไว้ จากแผนเที่ยว 14-15 ที่ กลับได้ไปจริงตามแผนแค่ 3 ที่ นอกจากนี้ยังพบว่าไกด์โกหกชื่อสถานที่กับลูกทัวร์ เพราะคนขับมาผิดที่ โดยคิดว่าลูกทัวร์ไม่รู้เรื่อง เอะอะก็อ้างว่าเป็นวันหยุดยาว ช่วงโกลเด้นวีค ทำให้ไม่เป็นไปตามโปรแกรม ซ้ำยังถามกับลูกทัวร์ด้วยว่า "ไม่รู้หรอว่าช่วงนี้เขาหยุดยาว ?"

           หลังเกิดเรื่อง เธอเรียกร้องจนได้ค่าข้าวที่ไม่ได้กินคืน กับทิปไกด์คืน ส่วนที่ไม่เป็นไปตามแผน บริษัทเสนอเงินชดใช้ให้ 1,000 บาท และเพิ่งเพิ่มให้เป็น 5,000 บาทในเวลาต่อมา

สำหรับเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น มีดังนี้

 ทัวร์ญี่ปุ่น

           1. โดนเรียกเก็บค่าทิปไกด์ทันที 2,000 บาทตั้งแต่สนามบิน บังคับจ่าย ไกด์ไม่มาดูแลให้ไปที่เกตกันเอง ต้องดูแลญาติผู้สูงอายุกันเอง

           2. วันแรกอดเที่ยวเพราะสายการบินดีเลย์ ไกด์บอกว่าช่วงนี้วันหยุดยาว โกลเด้นวีคจะมีปัญหาเยอะไม่รู้เหรอ เราก็ตงิดใจแล้วว่าทำไมตอนซื้อทัวร์ไม่มีแจ้งเรื่องนี้เอาไว้ ไกด์บอกว่าอันนี้ไกด์ไม่เกี่ยว คุณต้องไปคุยกับคนที่คุณซื้อ ข้าวกลางวันที่จะได้กินก็ไม่มี ไกด์บอกคุณต้องไปคุยกับบริษัท

           สรุป ไฟล์ทดีเลย์ 4 ชั่วโมง ไปถึงปุ๊บ ไกด์บอกว่าต้องนั่งรถทัวร์จากสนามบินไปต่ออีก 6 ชั่วโมง เพื่อถึงโรงแรม !! ทุกคนตกใจกันมากเพราะโปรแกรมไม่มีเขียนไว้ว่านานขนาดนั้น เกิดการปะทะคารมกันที่สนามบิน ไกด์บอกว่านอนแถวนี้ไม่ได้เพราะจองโรงแรมไปแล้ว และโรงแรมก็เต็มหมดแล้วเพราะเป็นโกลเด้นวีค สรุปไปถึงโรงแรมก็ตี 1

           3. วันที่ 2 ไกด์พาเที่ยวแค่ 1 ที่ อ้างว่าคนขับรถชาวญี่ปุ่นต้องนอนให้พอ และเป็นช่วงโกลเด้นวีค รถติด แต่จริง ๆ ก็ไม่ติดนะ

           4. วันที่ 2 ช่วงเย็น ไกด์บอกว่าวันพรุ่งนี้ จะไม่ได้ไปตามแผนนะ จาก 6 ที่ จะได้ไปแค่ 1 ที่ เพราะมันเป็นโกลเด้นวีค คือจะไปโกเทมบะ เอาท์เล็ต แวะ 5 ชั่วโมง และเดี๋ยวไปทะเลสาบเพิ่มให้ จอดแวะ 30 นาที เกิดการปะทะคารมบนรถทัวร์ เนื่องจากไม่เป็นตามโปรแกรม แถมคิดจะไปทิ้งพวกเราไว้เอาท์เล็ตนานมาก ทั้งที่ก็ไม่ได้มีอะไรจะให้ทำขนาดนั้น

           5. ไกด์เสนอจะให้โหวต มี 4 ตัวเลือก แต่ละตัวเลือกจะมีแค่ที่เที่ยว 2-3 ที่ จาก 6 ที่เท่านั้น แต่ก็ยอมเลือกกันและได้มติเอกฉันท์ว่าจะไปชิราคาวาโกะ และเอาท์เล็ต ซึ่งนับว่ายอมสุด ๆ แล้ว

           6. จบโหวตทุกคนสบายใจกินข้าวเย็นอยู่ ไกด์เดินมาบอกว่าคนขับรถไม่ยอมไป เพราะรถจะติด โกลเด้นวีค (อีกแล้ว) จะต้องไปตามแผนที่ไกด์บอกเหมือนเดิม ก็คือทะเลสาบ+เอาท์เล็ต 5 ชั่วโมง


           เกิดการทะเลาะที่ห้องอาหารกันอีกครั้ง ไกด์ถามว่าแล้วจะให้ทำยังไง ทุกคนก็บอกว่านั่นคือความรับผิดชอบของทัวร์ มาอ้างโกลเด้นวีคไม่ได้ เพราะคุณเสนอขายแผนเที่ยวมาแล้ว โกลเด้นวีคไม่ได้เพิ่งมีปีนี้ ขอคุยกับหัวหน้าหน่อย ไกด์ก็บอกว่า ดีค่ะคุยให้หน่อย แล้วทำท่ายื่นมือถือ เถียงกันจนไกด์บอกว่าเดี๋ยวจะไปลองคุยดู หายไปเลยจนดึก พวกเราก็ต้องนอนโดยไม่รู้ว่าจะยังไงต่อ

           7. เช้าวันที่ 3 ไกด์บอกว่า โอเค วันนี้จะยอมไปสถานที่นึงตามที่โหวต ชื่อ หมู่บ้านชิราคาวาโกะ แต่มีข้อแม้คือเราจะได้เที่ยวแค่ 1 ที่เท่านั้นในวันนี้ และหาข้าวกลางวันกินเอง ทุกคนก็เหนื่อยที่จะทะเลาะต่อ คนสูงอายุในทัวร์ก็ดูปลง ๆ ทำใจ เพราะเราเถียงแทนไป ไกด์ก็ยืนยันตามเดิมและอ้างว่าโกลเด้นวีค ไปไม่ได้

ทัวร์ญี่ปุ่น

           นั่งรถมา 3 ชั่วโมง รถไม่ติดอย่างที่ไกด์บอก ไกด์กับคนขับคุยกันโดยจอดพักรถข้างทางแปลก ๆ และเราก็เปิด maps มาพบว่า คนขับมาผิดที่ มันคือ ชิราคาบะเลค (ทะเลสาบ) ไกด์ก็โกหกว่า คนขับมาที่นี่แทน นี่คือ ทะเลสาบชิราคาวาโกะ จนเราแย้งไปว่าทำไมไม่ไปตามนั้น ไกด์บอกว่าบริษัทรถไม่ยอมให้ขับไป คนขับเลยพามาแวะที่นี่ (แค่จอดเฉย ๆ ด้วย ไม่ได้ลงเพราะมันไม่มีอะไร)

           ทุกคนก็โวยวายบนรถ มีคนบอกว่าที่ซื้อก็เพราะจุดนี้เลย แต่ไกด์ก็ตีมึนไม่สนใจ คือมาผิดทางแบบสุด ๆ ให้วนย้อนไปก็อีก 3 ชั่วโมงกว่า ๆ คงไม่ได้ไปแล้ว เราถามว่าไกด์ไม่รู้หรอว่ามาผิดทาง แล้วรู้ตอนไหนว่าเค้าไม่ยอมขับไป ไกด์บอกว่ารู้ตอนออกมาแถวนี้ และไกด์ก็ไม่ชี้แจงใด ๆ ปล่อยให้มาถึงจุดนี้ เราบอกแล้วนะที่นี่คนละชื่อกันนะคะ ไกด์ตีมึนเหมือนเดิม

           9. ลูกทัวร์ต่างก็ส่งเรื่องให้เอเจนซี่ตัวเอง เอเจนซี่บอกว่ากำลังประสานงานให้ (สุดท้ายตอบกลับมาประมาณว่าไกด์ทำดีที่สุดแล้ว)

           10. ตอนพักเห็นไกด์กับคนขับคุยกัน คนขับรถเขียนญี่ปุ่นคำว่า ชิราคาวาโกะ กับ ชิราคาบะ เป็นตัวฮิรางานะ นั่นแปลว่าเค้าก็รู้กันว่าไปผิดที่ แต่อันนี้ไม่รู้ว่าความผิดใคร แต่ตัวไกด์รู้แน่แต่เลือกโกหกลูกทัวร์ไป คิดว่าไม่รู้เรื่องรึไง ?? และเราก็คุยญี่ปุ่นไม่ได้อีก

           11. ไกด์พามาเที่ยวหมู่บ้านข้างล่างฟูจิและไปฟูจิชั้น 5 แทน โดยบอกว่าโชคดีมากที่ได้มาเนี่ยไม่มีในโปรแกรมนะ ก็ใช่สิ ก็เพราะเราไม่ได้ซื้อจะมาที่นี่ไง ขายขำป่ะ

           ก็ได้มาแค่ 2 ที่นี้และได้ไปกินอาหารมื้อพิเศษที่ทัวร์จะเลี้ยงชดเชยให้ (ตามแผนต้องได้กินบุฟเฟ่ต์โรงแรม) มันเป็นหมูย่าง แต่ได้แค่คนละ 1 ชุด กินไม่อิ่มเลย ขนาดเป็นผู้หญิง อีกต้องจ่ายเงินเพิ่มเองอีก ชุดละ 250 บาท ทั้งที่ค่าทัวร์ร่วมครึ่งแสนแต่ได้กินแย่มาก คนในทัวร์ก็บ่นค่ะแต่ทำอะไรไม่ได้

           12. วันสุดท้าย ต้องได้ไปประมาณ 4 ที่ แต่ก็ได้ไปตามโปรแกรม 2 ที่ และไปแวะร้านชงชา (ร้านที่บังคับทัวร์ลง) วันนี้รถติดจริงแต่ไกด์ก็ไม่ได้ให้พวกเราออกเร็วเลย ก็ออกตามปกติ


           จนมาถึงชินจูกุ 18.05 น. ได้ลงรถ ไกด์บอกให้เรารีบซื้อของกินข้าวแล้วมาที่รถ 19.00 น. โอ้โห 55 นาที ชินจูกุอย่างใหญ่ให้เวลาไม่ต่างจากจุดแวะพักรถเท่าไหร่เลย

           ตรงนี้แย่มากกกก นั่งรถทั้งวัน 7-8 ชั่วโมง เราตัดสินใจเทรถทัวร์ กลับด้วยรถไฟเองยอมเสียเงินเพิ่มเพื่อให้ได้เที่ยวต่ออีก 2 ชั่วโมง และนี่ต้องนั่งรถไฟไปโรงแรม 2-3 ต่ออีก 2 ชั่วโมง ทัวร์มักเลือกโรงแรมติดสนามบินเลยเพื่อประหยัดค่ารถทัวร์ จะได้ให้รถโรงแรมไปส่งสนามบินแทน

ทัวร์ญี่ปุ่น

           13. พยายามประสานงานไปที่เอเจนซี่ตลอด ไปโวยมา ได้ค่าอาหารมา 1,000 บาท (ที่เราควรจะได้กินอยู่แล้ว) และเรียกร้องทิปไกด์คืน 2,000 ส่วนที่ไปไม่ตรงโปรแกรม เอเจนซี่ก็โยนไปให้บริษัททัวร์ บอกว่าเค้าจะให้เงินคืน 1,000 บาทเท่านั้น ให้ได้เท่านี้ ตอนนี้ก็ยังไม่ได้คืนมานะ

           14. สรุป ได้ไปเที่ยวไม่ตรงปกเลย ไม่ถึงครึ่งด้วยซ้ำ (3 ที่ จาก 14-15 ที่) อ้างว่าโกลเด้นวีคไปไม่ได้ แล้วออกโปรแกรมทัวร์มาทำไมช่วงนี้ ไกด์คิดว่าคนซื้อทัวร์ไม่รู้เรื่องจะโกหกยังไงก็ได้ แถมลอยตัวได้ทิปไปตั้งแต่วันแรกแล้ว เลยโนสนโนแคร์ ไม่รู้ว่าทำแบบนี้มากี่ครั้งแล้วรอดตัวมาได้ตลอดเลยหรอ เอาเปรียบกันมาก ๆ

           15. สงสารที่สุดคือแฟนเรา ปกติเที่ยวเองตลอด แต่ครั้งนี้เห็นว่ามีผู้สูงอายุมาจะได้กินเที่ยวสบาย กว่าจะรวมตัวกันได้ก็ยาก กลายเป็นต้องผิดหวังและมาดูคนทะเลาะกันอีก

           มีคืนนึงอยู่ญี่ปุ่นผลัดกันนอนไม่หลับ ทำไมต้องมาเจออะไรเฮงซวยแบบนี้ ถ้ามันจะต้องถึงขั้นฟ้องก็ต้องฟ้อง ถ้าเราปล่อยไป จะมีอีกกี่คนที่ต้องมาเจอทัวร์แย่แบบนี้ ไม่อยากให้ใครต้องมาเสียใจ เสียอารมณ์ เสียเงิน เสียเวลาแบบที่เราเสียไป ขนาดกลับมาแล้วยังเสียขวัญไม่หาย เหมือนมาใช้ชีวิตบนรถทัวร์เล่น แล้วดันเป็นคนไทยทำคนไทยด้วยกันเองอีกเนี่ย โคตรใจดำ ไม่มีจรรยาบรรณเลย


           ทั้งนี้ ต่อมาวันที่ 12 พฤษภาคม ทางบริษัทได้เสนอเงินค่าชดเชยให้ เพิ่มจาก 1,000 บาท เป็น 5,000 บาท

           ทางด้านชาวเน็ตต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็น ชี้ว่าแค่อ่านแล้วยังโมโหแทน เสียดายช่วงเวลาดี ๆ ที่ควรจะได้ไปเที่ยวกับครอบครัว พร้อมเชียร์ให้มีการฟ้อง ในขณะที่บางคนมองว่าแผนอาจจะต้องเลื่อนกะทันหันจนการเดินทางไม่ลงตัว แต่ก็มีคนออกมาแย้งว่าสุดท้ายปัญหาหลัก ๆ ก็คือการจัดการและการแก้ปัญหาที่ทำได้ไม่ดี เพราะไม่ว่าจะเหตุสุดวิสัยยังไง ก็สามารถแก้ปัญหาได้ดีกว่านี้ถ้าคิดจะรับผิดชอบ

ทัวร์ญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่น

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Gamp Jittapa




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวรีวิวทัวร์ญี่ปุ่นสุดเฟล หัวละเฉียดครึ่งแสน ได้เที่ยว 3 ที่ ไกด์ตีมึน-โกหกลูกทัวร์ โพสต์เมื่อ 14 พฤษภาคม 2566 เวลา 12:00:00 88,114 อ่าน
TOP