x close
hilight > ข่าวทั่วไป

เจ้าของบ้านงง ชื่อผีปริศนา 5 คนโผล่ทะเบียนบ้านวันเลือกตั้ง แบบนี้โปร่งใสแน่นะ ?

| 12,073 อ่าน


           หญิงไปเลือกตั้ง เช็กรายชื่อในทะเบียนบ้าน อึ้งเจอคนเกินมา 5 ราย สุดงงเป็นใครก็ไม่รู้ ซ้ำ 1 รายเลือกล่วงหน้าไปแล้ว คาใจหวั่นไม่โปร่งใส
 

          กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นฉาวรับการเลือกตั้ง 2566 กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความพร้อมแนบบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ในหน่วยเลือกตั้งแห่งหนึ่ง เขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 1 หมู่ที่ 6 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.กำแพงเพชร หลังพบว่ามีชื่อคนอื่นปนเข้ามาในบ้านเลขที่ถึง 5 คน ซ้ำมี 1 คนที่เลือกตั้งล่วงหน้าไปแล้วด้วย พร้อมตั้งคำถามถึงความโปร่งใส เพราะแค่บ้านของเธอหลังเดียวยังเจอเรื่องแบบนี้ กังวลว่าจะมีเคสอื่น ๆ อีกหรือไม่
 

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ข่าวช่องวัน รายงานว่า น.ส.รติกร วัย 43 ปี เจ้าของโพสต์ดังกล่าว เล่าว่า บ้านของเธอมีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 3 คน คือ เธอ สามี และลูก วันนี้เธอไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่โรงเรียนบ้านลำมะโกรกในช่วงเช้า เมื่อตรวจดูรายชื่อผู้ใช้สิทธิ์ก็ต้องตกใจและงงมาก ๆ เมื่อมีรายชื่อคนอื่นเข้ามาอยู่ในทะเบียนบ้านอีก 5 คน ที่สำคัญหนึ่งในนั้นใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกเขตไปแล้ว

 

           เธอจึงไปสอบถามผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ทุกคนก็งงและไม่ทรายว่ามีรายชื่อเกินเข้ามาได้อย่างไร อีกทั้งยอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีอะไรแปลก ๆ ผิดสังเกตเยอะมาก โดยเธอยืนยันว่าเลือกตั้งครั้งก่อนยังไม่เจอเคสแบบนี้ ชื่อที่เพิ่มมาเป็นคนที่ไม่รู้จักจึงอยากขอแสดงความบริสุทธิ์ใจ
 

            สุดท้าย อยากฝากเจ้าหน้าที่ให้ทำหน้าที่ด้วยความโปร่งใส เพราะว่าประชาชนรอวันนี้มานาน มันคืออนาคตของประเทศไทย ส่วนที่นำเรื่องราวดังกล่าวมาเปิดเผยเพราะอยากฝากให้เจ้าหน้าที่มีความรับผิดชอบรอบคอบมากกว่านี้ และเพื่อเป็นการยืนยันความบริสุทธิ์ของครอบครัวด้วย
 

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของบ้านงง ชื่อผีปริศนา 5 คนโผล่ทะเบียนบ้านวันเลือกตั้ง แบบนี้โปร่งใสแน่นะ ? อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2566 เวลา 19:03 12,073 อ่าน
TOP