x close

รู้จัก ไอซ์ รักชนก พรรคก้าวไกล เซเลบคลับเฮ้าส์ - เปิดตำนานล้มช้าง วัน อยู่บำรุง


          ประวัติ ไอซ์ รักชนก ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล เขตบางบอน ม้ามืดคะแนนนำ ล้มแชมป์เก่า วัน อยู่บำรุง กับฉายาเซเลบคลับเฮ้าส์ ผู้สร้างไวรัล ปั่นจักรยานหาเสียง

ไอซ์ รักชนก

          กลายเป็นที่สนใจอย่างมาก.. หลังปิดหีบเลือกตั้งผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ไอซ์ รักชนก นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ผู้ลงสมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล กรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 28 มีคะแนนนำ ตัวเต็งอย่าง วัน อยู่บำรุง แชมป์เก่าขาใหญ่ในพื้นที่ จนทำให้เธอขึ้นแท่นเป็นว่าที่ ส.ส. คนใหม่ของเขตเลือกตั้งนี้ จนหลายคนอยากรู้จักว่า เธอคนนี้เป็นใคร มาจากไหน ?

          ไอซ์ รักชนก ศรีนอก เป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมือง และแม่ค้าขายของออนไลน์ เกิดเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2537 จบการศึกษาระดับปริญญาตรี วิทยาศาสตรบัณทิต สาขาสถิติ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นอกจากนี้ ไอซ์ รักชนก ยังเคยเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลให้กับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์อีกด้วย โดยปัจจุบันเธอยังคงเข้าร่วมแข่งขันในฐานะศิษย์เก่า รวมถึงฝึกซ้อมอยู่เสมอ

          ที่ผ่านมาชื่อของ ไอซ์ เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางจากแอปฯ คลับเฮ้าส์ หลังจากเธอมีโอกาสร่วมสนทนากับ Tony Woodsome หรือ อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร รวมทั้งได้ไปงานเสวนาและให้สัมภาษณ์กับสื่อต่าง ๆ มากมายถึงประเด็นเรื่องการเมือง จนได้ฉายาว่าเป็นเซเลบคลับเฮ้าส์ และเธอเคยรับบทเป็น ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในรายการ "สภาโจ๊ก" 


          สำหรับเส้นทางการเคลื่อนไหวทางการเมือง ไอซ์ เคยออกมาเรียกร้องสิทธิทางการเมือง โดยเข้าร่วมม็อบ เป็นพยาบาลอาสาในม็อบ พร้อมทั้งเป็นแนวหน้าในการเรียกร้องสิทธิต่าง ๆ เช่น เข้าร่วมกับทีม เจริญporn ยื่นหนังสือต่อประธานสภาการเสนอแก้ไขกฎหมาย ม.287 ว่าด้วยเรื่องสื่อลามกอนาจาร รวมถึงร่วมทำงานกับพรรคก้าวไกลอีกด้วย

          นอกจากนี้ เธอยังเคยเป็นที่ถูกพูดถึงบนโลกสังคมออนไลน์ หลังจากที่เธอได้ออกมาแชร์โพสต์ ที่มีประเด็นเรื่องถูกทำร้ายร่างกาย โดย "ต้อม ยุทธเลิศ" จนกลายเป็นกระแสสังคมที่หลาย ๆ หลายคนให้ความสนใจ

          ล่าสุด ไอซ์ ก็ได้สร้างไวรัลโดยการปั่นจักรยานหาเสียงในเขตพื้นที่ของตัวเอง จนมีคนถ่ายคลิปแชร์ต่อกันในโลกออนไลน์พร้อมชื่นชมในตัวเธอ จนสุดท้ายหลังจากปิดหีบการเลือกตั้ง คะแนนของ "ไอซ์ รักชนก" ทิ้งห่างผู้สมัครรายอื่น ๆ อยู่ค่อนข้างมาก ซึ่งตอนนี้รอเพียงผลประกาศอย่างเป็นทางการในช่วงหลังจากนี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จัก ไอซ์ รักชนก พรรคก้าวไกล เซเลบคลับเฮ้าส์ - เปิดตำนานล้มช้าง วัน อยู่บำรุง อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2566 เวลา 14:32:37 47,094 อ่าน
TOP