x close

พิธา เผย สูตรจัดตั้งรัฐบาลก้าวไกล 5+1 พรรค ตอบปมกังวล ส.ว. ตอนโหวตไหม


          ทิม พิธา เผย รายชื่อพรรคร่วมรัฐบาลเบื้องต้น 5+1 พรรค รวม 309 เสียง ซึ่งพรรคเป็นธรรม ก็ตอบรับข้อเสนอแล้ว ยันไม่กังวลเรื่อง ส.ว. เพราะเป็นฉันทามติของพี่น้องประชาชน ยากที่จะฝืน

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

          วันที่ 15 พฤษภาคม 2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี มีการแถลงข่าวหลังจากพรรคได้รับคะแนนอันดับ 1 ว่า ตอนนี้มีการพูดคุยกัน 5 พรรค ทั้งที่ฝั่งเราติดต่อไปและฝั่งเขาติดต่อมา

          สำหรับการจัดตั้งรัฐบาล ตอนนี้พรรคก้าวไกลฟอร์มทีมได้ ส.ส. 308 ที่นั่ง ปิดโอกาสการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย ได้แก่ พรรคก้าวไกล, พรรคเพื่อไทย, พรรคเสรีรวมไทย, พรรคประชาชาติ, พรรคไทยสร้างไทย หลังจากนี้มีการติดต่อพรรคเป็นธรรม หากสำเร็จก็จะมี ส.ส. 309 ที่นั่ง

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลถึงเรื่อง ส.ว. ที่มีส่วนในการโหวตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายพิธาตอบว่า ไม่กังวล เพราะเป็นฉันทามติของพี่น้องประชาชน การฝืนฉันทามติจากประชาชน ไม่เป็นประโยชน์ต่อใครเลย

          ล่าสุด เวลาประมาณ 12.15 น. นายปิติพงศ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม มีการทวิตข้อความขอบคุณนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลที่เชิญให้ร่วมรัฐบาลว่า พรรคเป็นธรรม มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะร่วมจัดตั้งรัฐบาลแห่งความหวังกับพรรคก้าวไกล และยกมือสนับสนุนคุณพิธาเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป สร้างประเทศไทยที่เราฝันถึงร่วมกันไปด้วยกันครับ







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิธา เผย สูตรจัดตั้งรัฐบาลก้าวไกล 5+1 พรรค ตอบปมกังวล ส.ว. ตอนโหวตไหม อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2566 เวลา 16:25:54 75,143 อ่าน
TOP