x close

อุ๊งอิ๊ง ออกตัวแทน ก้าวไกล โดนธนกรบอกจะรอดู 300 นโยบาย ก็ฟาดแบบตัวมัมไปเลยสิคะ !


           อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร คอมเมนต์สั้น ๆ ออกตัวแทน พรรคก้าวไกล หลังนายธนกร วังบุญคงชนะ บอกไม่ยกมือให้ จะรอดู 300 นโยบายก้าวไกล เจออุ๊งอิ๊งฟาดให้ในฐานะพรรคที่จับมือกันฟอร์มรัฐบาล จุก ๆ เน้น ๆ

            วันที่ 16 พฤษภาคม 2566 สำนักข่าวไทย และ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า เรื่องอนาคตทางการเมืองของ พล.อ. ประยุทธ์ นั้น เมื่อมีการจัดตั้งรัฐบาลได้แล้ว พล.อ. ประยุทธ์ ก็คงจะวางมือและพักผ่อน หลังทำงานให้ประเทศมายาวนาน ตั้งแต่ที่เป็นทหารจนถึงช่วงที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ตนเชื่อว่าประชาชนคนไทยได้เห็นสิ่งที่ พล.อ. ประยุทธ์ ทำให้ ไม่ว่าอย่างไรท่านก็อยู่ในใจคนไทยทั้งประเทศ ที่ผ่านมาท่านไม่ได้ไปไหน จากนี้จะมีโอกาสชวนไปพักผ่อนบ้าง ส่วนตนยังคงอยู่ในเส้นทางการเมืองอยู่

            ในส่วนของการจัดตั้งรัฐบาลนั้น เพิ่งมีการเริ่มต้น ตนเห็นบรรยากาศคนที่เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ควรมีวุฒิภาวะมากกว่านี้ ไม่ควรพูดเหน็บแนม กระแนะกระแหนผู้ใหญ่บ้านเมือง ส.ส. ลูกพรรคก็ไม่ควรเข้าร่วม โดยเฉพาะการพูดจาว่าร้ายหน่วยงานรัฐ และตนพร้อมที่จะเป็นฝ่ายค้าน และให้เกียรติว่าที่รัฐบาล การเมืองก็ว่ากันไป ไม่ควรมีวาทกรรมขัดแย้ง ฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลทำงานร่วมกันได้ แค่คนละหน้าที่

            เมื่อถามว่า พล.อ. ประยุทธ์ จะวางมือภายหลังจากได้รัฐบาลใหม่หรือไม่ นายธนกร ระบุว่า ตนคิดว่า พล.อ. ประยุทธ์ ไม่ได้อยู่ในจุดนี้ แต่ควรมีเวลากับครอบครัวเหมือนประชาชนคนปกติ ท่านอารมณ์ดีมาก การเมืองมีแพ้มีชนะ และควรให้รัฐบาลใหม่ได้แสดงฝีมือ เพราะเห็นมาแล้วจากการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่ได้คะแนนท่วมท้น แล้วสุดท้ายเป็นอย่างไร เพราะฉะนั้น เราต้องให้เกียรติประชาชน เมื่อเลือกพรรคก้าวไกลมาเยอะ ก็ต้องให้เขาแสดงฝีมือบริหารประเทศ


            เมื่อถามถึงกระแสที่ขอให้พรรคการเมืองสนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี มีความเป็นไปได้หรือไม่ นายธนกรตอบว่า ทำไมตนต้องยกมือ ตนไม่เห็นด้วยกับนโยบายของเขา ตนเป็น 1 ใน 36 เสียงที่ไม่เห็นด้วยตั้งแต่แรก อยากตั้งก็ตั้งให้ได้ ตนก็คิดว่าท่านทำได้ แต่สุดท้ายจะได้หรือไม่ 2-3 เดือนก็รู้ ที่ผ่านมาพรรคฝ่ายค้านก็สามารถตั้งได้ พรรคอันดับ 1 ตั้งไม่ได้ อันดับ 2 ใครรวมเสียงข้างมากได้ก็ตั้งรัฐบาลไป ก็เท่านั้นเอง

            อย่างไรก็ตาม ในอินสตาแกรมของไทยรัฐ ได้พูดถึงข้อความช่วงหนึ่งที่นายธนกรบอกว่า ผมอยากให้เป็นรัฐบาลด้วยซ้ำไป จะได้รู้ว่าทำได้จริง ๆ หรือเปล่า 300 นโยบาย ทำให้อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร เข้ามาคอมเมนต์สั้น ๆ ว่า "ค่ะ รอดูทำได้หรือไม่ แต่ขั้นแรก ก็คือต้องยอมรับก่อน ว่าประชาชนเขาเลือกมาค่ะ"

อุ๊งอิ๊ง ฟาด ธนกร


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุ๊งอิ๊ง ออกตัวแทน ก้าวไกล โดนธนกรบอกจะรอดู 300 นโยบาย ก็ฟาดแบบตัวมัมไปเลยสิคะ ! อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2566 เวลา 17:29:21 38,078 อ่าน
TOP