x close

รองหัวหน้าพรรค น้ำตาซึม ว่าที่ ส.ส. ก้าวไกล ประกาศลาออก หลังถูกจับคดีเมาแล้วขับ

          ณธีภัสร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ประกาศลาออก หลังถูกจับคดีเมาแล้วขับ ยันไม่เคยขัดขืนการเป่า - รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กลั้นน้ำตาไม่ไหว ขอโทษประชาชน

รองหัวหน้าพรรค น้ำตาซึม ว่าที่ ส.ส. ก้าวไกล ประกาศลาออก
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          วันที่ 16 พฤษภาคม 2566 ไทยพีบีเอส รายงานว่า นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 27 ของพรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณี น.ส.ณธีภัสร์ ถูกตำรวจเรียกตรวจแอลกอฮอล์ขณะขับรถ และพบปริมาณเกินกฎหมายกำหนด


        โดย น.ส.ณธีภัสร์ กล่าวว่า ขอโทษประชาชนทุกคน โดยน้อมรับความผิดที่เกิดขึ้นทั้งหมดและพร้อมเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย รู้สึกเสียใจที่ทำให้ประชาชนผิดหวัง และขอประกาศลาออกจาการเป็น ส.ส. การลาออกในครั้งนี้เป็นการตัดสินใจร่วมกันกับพรรค ซึ่งการที่ตนไม่ได้เป็น ส.ส. ก็จะทำให้ไม่สามารถเข้าไปโหวตสมรสเท่าเทียมในสภาฯ ได้ หลังจากที่ผลักดันเรื่องนี้มาโดยตลอด

รองหัวหน้าพรรค น้ำตาซึม ว่าที่ ส.ส. ก้าวไกล ประกาศลาออก
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

        น.ส.ณธีภัสร์ เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า วันเกิดเหตุออกไปพบเพื่อนในเวลาประมาณ 23.00 น. และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไปประมาณ 3-4 แก้ว กระทั่งขับรถผ่านด่านตรวจ ได้จอดรถเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทุกอย่าง โดยระหว่างนั้นไม่ได้มีการขัดขืนหรือไม่ได้ปฏิบัติตามกฎของเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด แต่ได้โทรศัพท์หาเพื่อนเพื่อให้มาอยู่เป็นเพื่อน พร้อมยืนยันว่าตนเองยินยอมเป่าเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ความผิดที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำของตนแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งเชื่อว่าจะไม่มีผลกระทบต่อพรรคก้าวไกล

        ขณะที่นายพิจารณ์ ระบุว่า หลังจากที่ปรากฏเป็นข่าว ได้ติดต่อ สน.ในพื้นที่ที่รับผิดชอบ เพื่อชี้แจงและขอให้ดำเนินการตามกฎหมายโดยไม่เลือกปฏิบัติ ซึ่งทาง ผกก.สน. ก็ได้ระบุว่า น.ส.ณธีภัสร์ ไม่ได้แสดงตัวว่าเป็น ส.ส. ของพรรค หรือใช้อำนาจกับเจ้าหน้าที่ที่ด่านตรวจแต่อย่างใด

รองหัวหน้าพรรค น้ำตาซึม ว่าที่ ส.ส. ก้าวไกล ประกาศลาออก
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

        ทั้งนี้ บางช่วงของการแถลงข่าว นายพิจารณ์ได้หยุดพูดและร้องไห้ ก่อนที่จะระบุว่า น.ส.ณธีภัสร์ ได้เห็นถึงความเป็นสถาบันของพรรคมากกว่าความเป็น ส.ส. ของตัวเอง และแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อให้ประชาชนเห็นเจตนาของพรรคก้าวไกลต่อไป

ข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รองหัวหน้าพรรค น้ำตาซึม ว่าที่ ส.ส. ก้าวไกล ประกาศลาออก หลังถูกจับคดีเมาแล้วขับ โพสต์เมื่อ 16 พฤษภาคม 2566 เวลา 20:48:10 18,275 อ่าน
TOP