x close

อุ๊ หฤทัย เห็นด้วย ส.ว. ควรจบ ! ให้ฝ่ายชนะเลือกตั้งเป็นรัฐบาล - ลุงตู่ ควรพอ


          อุ๊ หฤทัย เห็นด้วย ส.ว. ควรจบแล้ว ถ้าจะขับเคลื่อนประเทศ ต้องพอกันทีกับความขัดแย้ง ควรให้ฝ่ายที่ชนะเลือกตั้งเป็นรัฐบาล ลุงตู่ ควรพอ อยู่ในจุดที่ควรจะเป็น

อุ๊ หฤทัย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก หฤทัย ม่วงบุญศรี

          ยังคงเป็นประเด็นที่ถูกจับตามองกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับผลการเลือกตั้ง 2566 ว่าใครจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี แม้ว่าพรรคที่ได้เสียงข้างมากจากการเลือกตั้งอย่าง พรรคก้าวไกล จะรวมเสียง ส.ส. ได้เกิน 300 เสียง และพร้อมจัดตั้งรัฐบาลโดยมี ทิม พิธา เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ก็ยังต้องรอดูท่าทีจาก ส.ว. อีก 250 เสียง ว่าจะเลือกอย่างไร ซึ่งก็มีการพูดถึงและวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องนี้กันไม่น้อย

          ล่าสุดในโลกออนไลน์ได้มีการพูดถึงความเห็นจากฝ่ายเชียร์ "ลุงตู่" อย่าง อุ๊ หฤทัย เกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยย้อนไปเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 ในรายการ ลุยชนข่าว ช่อง 8 อุ๊ หฤทัย ซึ่งเป็นหนึ่งในแขกรับเชิญ ได้ตอบเรื่อง ส.ว. ว่าเห็นด้วยว่าควรจบแล้ว เพราะถ้าเราจะขับเคลื่อนประเทศ ต้องพอกันทีกับความขัดแย้ง เพื่อปากท้องของประชาชน ตนคิดว่าการที่ทางฝ่ายเพื่อไทยและก้าวไกลขึ้นมาเป็นรัฐบาล คิดว่าก็ดีเหมือนกัน มันก็จะสนุก อย่างน้อยสิ่งที่เขาอภิปรายไว้ ให้เขาโชว์ฝีมือบ้าง มันเป็นเรื่องธรรมดา ถ้าขับเคลื่อนประเทศไป ให้ประชาชนได้ประโยชน์ มันดีทั้งนั้น อย่าให้มีความขัดแย้งเกิดขึ้น ไม่อยากไปเดินถนน ไม่อยากแล้ว ประเทศไทยกำลังไปได้สวย ต้องให้เขาแสดงบทบาท ต้องยอมรับ คนไม่ขัดแย้ง

อุ๊ หฤทัย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก หฤทัย ม่วงบุญศรี

          เมื่อถูกถามว่า ในฐานะ FC คิดว่า "ลุงตู่" ควรวางมือเลยไหม ซึ่งทาง อุ๊ หฤทัย ก็ตอบว่า ตนคิดว่าเราควรที่จะให้ทางฝ่ายที่เขาชนะเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นรัฐบาล แต่ว่าลุงตู่ท่านคิดอะไร ตนไม่ทราบ ใจตนก็อยากให้ท่านเป็นนายกฯ แต่ถ้าหากทางฝ่ายลุงตู่แพ้ เราก็ต้องยอมรับ เราต้องยอมรับกติกา ต้องยอมรับเสียงข้างมาก

          และเมื่อถูกถามว่าลุงตู่ควรเดินหน้าต่อ หรือควรพอได้แล้ว เจ้าตัวก็ตอบว่า "ลุงตู่ควรพอ" เพื่อให้ประเทศมันเป็นไปตามกลไกลของการยอมรับเสียงข้างมาก ในการเลือกตั้งเราก็จะรับรู้ว่าเสียงข้างมากเขาจะเป็นฝ่ายที่ฟอร์มรัฐบาล เราก็ควรยืนอยู่ในจุดที่ควรจะเป็น ยอมรับกติกา

          โดยในช่วงท้ายรายการ ซึ่งตอนนั้นผลคะแนนยังไม่เป็นทางการ แต่เป็นพรรคก้าวไกลและเพื่อไทยมีคะแนนนำ ได้มีการถามแขกรับเชิญว่า คิดว่านายกฯ คนต่อไปเป็นใคร ซึ่งทาง อุ๊ หฤทัย ก็มองว่าตอนนี้มี 2 เบอร์ แต่ถ้าเป็นเพื่อไทยความขัดแย้งจะน้อยกว่า คิดว่าควรเป็นคุณอุ๊งอิ๊ง เพราะมีความซอฟต์กว่า ทุกสิ่งทุกอย่างก็จะเดินหน้าไปได้ แต่ถ้าเป็นคุณพิธาจะน่าเป็นห่วง ตนไม่ได้มีปัญหากับเขา แต่เงื่อนไขในการสร้างมวลชนของพรรคก้าวไกล เราต้องยอมรับว่าคนไทยเป็นห่วงเรื่องสถาบันฯ ซึ่งอยู่ในนโยบาย จึงมองว่าคุณอุ๊งอิ๊งซอฟต์กว่า ขับเคลื่อนประเทศไทยได้ โรยด้วยกลีบกุหลาบ แล้วจะไปถึงจุดที่ฝัน แล้วถ้าคุณอุ๊งอิ๊งฉลาด ต้องไม่เอาเงื่อนไข ม.112 มาสร้างความขัดแย้ง เป็นอุปสรรคในทางเดินของตัวเอง

อุ๊ หฤทัย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก หฤทัย ม่วงบุญศรี

                  ก่อนที่ล่าสุด (17 พฤษภาคม 2566) อุ๊ หฤทัย จะออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยโพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงถึงความเห็นของตนเอง ดังนี้


                  "นักข่าว โทร. มาถามอุ๊เยอะมากว่า พี่อุ๊สนับสนุนให้พิธาเป็นนายกฯ ? และให้ ส.ว. หยุดสกัดพิธา ? ผิดค่ะ อุ๊ไม่ได้หมายความแบบนั้น บริบทการสนทนาคือ 


                  1.พิธาชนะการเลือกตั้ง เพราะฉะนั้นเราต้องยอมรับกติกา เสียงข้างมาก ก็ต้องปล่อยให้พิธาเป็นนายกฯ แต่ พิธาไม่ควรแก้ ม.112 เพราะจะทำให้ประเทศเกิดความขัดแย้ง และพิธาต้องวางตัวเป็นกลางเรื่องความขัดแย้งการเมืองระหว่างประเทศ ของชาติมหาอำนาจ เพราะไทยวางตัวเป็นมิตรกับทุกฝ่าย และ 2 ประเด็นนี้ ส.ว. จะพิจารณาเพื่อยกมือ หรือไม่ยกมือให้พิธาด้วย


                  2. อุปสรรคของพิธาไม่ใช่ ส.ว. แต่อุปสรรคคือ พิธาฟอร์มรัฐบาลไม่ได้


                  3. ถึงแม้ว่า ถ้าเป็น ส.ว. ที่มาจากการเลือกตั้ง พิธาก็น่าจะแพ้ เพราะที่ผ่านมาในอดีต ส.ว. จากการเลือกตั้งมักจะเป็นคนของทักษิณ


                  สรุป พิธาต้องไม่จุดประเด็นความขัดแย้งทั้งในและนอกประเทศ ในประเทศก็คือ ม.112 และต้องวางตัวเป็นกลางระหว่าง รัสเซีย จีน และอเมริกา แค่นี้สันติสุขก็บังเกิด และแถลงข่าวเป็นเรื่องเป็นราว ให้ ส.ว. มั่นใจ


                  แล้วก็จะได้เป็นนายกฯของประเทศไทยที่มีแต่ความสงบสุขและสันติ ประเทศก็ขับเคลื่อนไปได้ ก็ประมาณนี้แหละ"


อุ๊ หฤทัย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก หฤทัย ม่วงบุญศรี

**หมายเหตุ อัปเดตข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 16.33 น. วันที่ 17 พฤษภาคม 2566

อุ๊ หฤทัย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก หฤทัย ม่วงบุญศรี

อุ๊ หฤทัย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก หฤทัย ม่วงบุญศรี




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุ๊ หฤทัย เห็นด้วย ส.ว. ควรจบ ! ให้ฝ่ายชนะเลือกตั้งเป็นรัฐบาล - ลุงตู่ ควรพอ อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2566 เวลา 16:48:09 14,391 อ่าน
TOP