x close

ส.ว.กิตติศักดิ์ โดนซุยเปิดประวัติ จบแค่ชั้น ม.ปลาย มีรายได้แค่ปีละ 2.8 แสน

        ส่องประวัติ ส.ว.กิตติศักดิ์ คือใคร หลังปะทะเดือด น.ต. ศิธา ปมโหวตนายกฯ ชีวิตผลิกผันจากชาวนา สู่เส้นทางการเมือง เจ้าของวลี "เป็นเหี้xได้ไหม" โดนซุยประวัติการศึกษา จบแค่ชั้น ม.ปลาย แต่ได้รับงานถึง ส.ว.


ส.ว. กิตติศักดิ์

        ยังคงเป็นประเด็นที่หลายคนจับตามอง สำหรับกรณีการลงคะแนนของ ส.ว. 250 เสียง จะยกมือให้ใครเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 จนกลายเป็นกระแสเรียกร้องให้ท่านผู้ทรงเกียรติเหล่านี้ โหวตเลือกนายกรัฐมนตรีตามเสียงข้างมากของ ส.ส. ทำให้เกิดข้อถกเถียงกันอย่างกว้างขวางในประเด็นดังกล่าว

        โดยหนึ่งชื่อที่ถูกพูดถึงอย่างมากในเวลานี้คือ กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ หนึ่งในสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. หลังเป็นแขกรับเชิญในรายการ กรรมกรข่าวคุยนอกจอ ของนายสรยุทธ พร้อมแสดงความเห็นถึงนายศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย หลังจากอีกฝ่ายพูดว่า ส.ว. เป็นจระเข้ขวางคลองตัวเล็ก ๆ ส่วนผู้ให้กำเนิด ส.ว. คือจระเข้ขวางคลองตัวที่ขวางมากกว่า นายกิตติศักดิ์ จึงได้ตั้งคำถามต่อนายศิธา ว่า "ถ้าผมบอกว่าคุณศิธาเป็นเหี้xได้ไหม"  จนทำให้หลายคนอยากรู้ว่า ส.ว. และ อดีต สนช. คนนี้คือใคร

        อ่านข่าว : นาที น.ต. ศิธา ทิวารี ยิ้มอ่อนปั่นประสาท ส.ว. จนหลุดพูด เหี้x ออกทีวี สรยุทธห้ามไม่ทัน

ประวัติของ ส.ว. กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ลูกเกษตรกร เรียนจบแค่ชั้น ม.ปลาย


ส.ว. กิตติศักดิ์

        นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ เกิดเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2499 เป็นชาวจังหวัดพิจิตร การศึกษาจบระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร

        โดยก่อนที่จะเข้ามาเดินในเส้นทางการเมือง เคยทำอาชีพเกษตรกร ก่อนเริ่มลงเล่นการเมืองระดับท้องถิ่น และได้รับเลือกให้เป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งใหญ่ จังหวัดพิจิตร ก่อนจะปรากฏอยู่ในรายชื่อของ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ที่แต่งตั้งโดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.

        กิตติศักดิ์ยังมีผลงานในเรื่องต่าง ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แกนนำชาวนา ติดตามเงินค่าจำนำข้าว, ประธานชาวนาภาคเหนือ, อุปนายกสมาคม เครือข่ายชาวนาไทย, คณะกรรมการตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าวจังหวัดพิจิตร ร่วมติดตามจับโรงสี โกงเงินจำนำข้าวกว่า 100 ล้านบาท และโครงการพัฒนาบึงสีไฟ ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว

ส.ว. กิตติศักดิ์


ชีวิตครอบครัว ส.ว.กิตติศักดิ์ เผยในปี 2562 มีรายได้ต่อปีแค่ 284,000 บาท


ส.ว. กิตติศักดิ์

        ส่วนชีวิตครอบครัว นายกิตติศักดิ์ สมรสกับภรรยาชื่อ นางฉลอง รัตนวราหะ โดยเคยแจ้งทรัพย์สินและรายได้ในปี 2562 ว่ามีรายได้ต่อปี 284,000 บาท, รายจ่าย 240,000 บาท, ทรัพย์สิน 1,654,849.42 บาทและ หนี้สิน 300,160 บาท

        ล่าสุด นายกิตติศักดิ์ ดำรงตำแหน่ง สมาชิกวุฒิสภา ที่ถูกคัดเลือกโดย คสช. และตำแหน่งอื่น ๆ เช่น รองประธานคณะกรรมาธิการ กมธ. การพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา, กรรมาธิการ กมธ. การพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา เป็นต้น

ส.ว.กิตติศักดิ์ ยืนยันไม่มีธงในการเลือกนายกรัฐมนตรี แต่ไม่เอากรณี ชักศึกเข้าบ้าน


ส.ว. กิตติศักดิ์

        โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 นายกิตติศักดิ์ เคยแสดงความเห็นเกี่ยวกับ การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีว่า การที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล จะตั้งรัฐบาลนั้น เมื่อมาถึงขั้นตอนเลือกนายกรัฐมนตรีตามมาตรา 272 ส.ว. จะพิจารณาคุณสมบัติของผู้ที่จะมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี คือจะต้องมีคุณสมบัติเบื้องต้น จงรักภักดีต่อชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์เป็นหลัก ถ้าใครมีคุณสมบัติตรงนี้ ส.ว. จะไม่พิจารณา ซึ่งทุกคนมีคุณวุฒิและวัยวุฒิที่จะตัดสินใจทุกอย่างด้วยตัวเองได้ 

        ส่วนกรณีที่ ส.ว. อาจถูกตำหนิ และถูกมองว่า ถ้าไม่เลือก ฝ่ายที่ได้คะแนนมากจากประชาชน นายกิตติศักดิ์ ระบุว่า ส.ว. ไม่มีธง แต่เรามองไปไกลว่าบ้านเมืองจะเป็นอย่างไรเลือกใครมีปัญหาหรือไม่ ถ้าเป็นการชักศึกเข้าบ้านมีความขัดแย้งหรือทำให้มีการเดินลงถนนเต็มถนนอีกหรือไม่ ดังนั้น ต้องมองหลายมิติ จึงขอให้ถึงเวลานั้นก่อนแล้ว ส.ว. จะตัดสินใจในสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อบ้านเมือง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ว.กิตติศักดิ์ โดนซุยเปิดประวัติ จบแค่ชั้น ม.ปลาย มีรายได้แค่ปีละ 2.8 แสน อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2566 เวลา 16:01:43 150,645 อ่าน
TOP