x close

กรณ์ โพสต์แล้ว ! เล่าเหตุ #ก้าวไกล ชวนร่วมรัฐบาล-โดนด่าฟรีใน #มีกรณ์ไม่มีกู

 
          กรณ์ จาติกวณิช โพสต์เปิดใจหลังมีดราม่า #มีกรณ์ไม่มีกู เล่าเรื่องจากอีกมุม เผยได้รับแจ้งว่า พรรคก้าวไกล ชวนเข้าร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้คุย ก่อนโดนด่าฟรีจากทั้ง 2 ฝั่ง


          เป็นประเด็นดราม่าสุดเดือดในโลกออนไลน์เมื่อคืนที่ผ่านมา สำหรับแฮชแท็กร้อน #มีกรณ์ไม่มีกู จากกรณีมีกระแสข่าวว่าพรรคชาติพัฒนากล้า เตรียมร่วมรัฐบาลก้าวไกล จนหลายคนผิดหวัง ไม่โอเคกับดีลนี้ และเรียกร้องให้ทางก้าวไกลออกมาชี้แจง ก่อนที่ทางก้าวไกลจะออกแถลงขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น ยืนยันฟังเสียงประชาชน ไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคชาติพัฒนากล้า น้อมรับคำวิจารณ์ และขอโทษพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ต้องยุติการเจรจาครั้งนี้

          อ่านข่าว : #มีกรณ์ไม่มีกู ติดเทรนด์เดือด สะพัด ชาติพัฒนากล้า ร่วมรัฐบาล - ก้าวไกล แถลงด่วน !


          ล่าสุด (20 พฤษภาคม 2566) กรณ์ จาติกวณิช ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก เล่าเรื่องราวจากมุมของตนเอง จากกรณีดราม่าที่เกิดขึ้น ดังนี้

          "นี่คือ "เรื่องจริง" ที่เกิดขึ้น

          หลังการเลือกตั้ง ผมมาอยู่กับลูกที่ออสเตรเลีย จนเมื่อวานบ่ายคุณสุวัจน์ โทร. แจ้งว่า #ก้าวไกล ชวนเข้าร่วมรัฐบาล

          คุณสุวัจน์กับผมสรุปกันว่าจะคุยกันวันจันทร์ในที่ประชุม กก.บห. เพราะมีประเด็นสำคัญสำหรับเราคือ นโยบายสู้ทุนผูกขาดพลังงาน และจุดยืนไม่แก้ ม.112 !

          โดยผมไม่เคยติดต่อร่วมรัฐบาลกับใครเลย เพราะเรามีเพียง 2 เสียง และไม่ได้แม้แต่คิดจะมีเงื่อนไขต่อรองอะไร

          มีสื่อ โทร. มาหาผมที่เมลเบิร์นว่า เราเข้าร่วมรัฐบาลแล้วเหรอ ผมก็ตอบไปว่าเรายัง ต้องคุยเรื่องนี้กันในวันจันทร์ (สื่อลงว่าผม ‘กั๊ก’)  

          ผมยืนยันเหมือนเดิมว่า พรรคที่รวมเสียงข้างมากได้ ถึงจะมีความชอบธรรมในการตั้งรัฐบาล นี่คือหลักประชาธิปไตยที่เป็นจุดยืนของผม  

          #ชาติพัฒนากล้า พร้อมทำงานกับทุกพรรค แต่เราไม่แตะ 112 และเราต้องการเน้นแก้ปัญหาราคาพลังงาน

          ผมโดนด่าฟรีจากทั้งขวาและซ้าย ผมรับได้ทุกข้อกล่าวหา ทุกคำหยาบ ทุกข้อมูลเท็จ แต่ที่ผมเสียใจคือผลกระทบที่มีต่อครอบครัวและคนที่ผมรัก

          การเมืองที่ผมสร้าง ผมไม่ได้สร้างบนความเกลียด ความกลัว แต่ผมทำบนความเชื่อ เชื่อที่อยากเห็นความเป็นอยู่ที่ดีของคนไทย"

กรณ์ จาติกวณิช

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรณ์ โพสต์แล้ว ! เล่าเหตุ #ก้าวไกล ชวนร่วมรัฐบาล-โดนด่าฟรีใน #มีกรณ์ไม่มีกู โพสต์เมื่อ 20 พฤษภาคม 2566 เวลา 21:31:12 30,707 อ่าน
TOP