x close

บังยี เตรียมลงชิงนายกสมาคมฟุตบอล ซัดสมยศห่วย ชาวเน็ตแห่ขุดผลงานเก่า เห็นแล้วจึ้ง


           บังยี ลั่น สมยศทำบอลไทยห่วย เตรียมลงชิงนายกสมาคมฟุตบอล แม้เงื่อนไขตัวเองไม่ผ่าน แต่ก็ถูกตัดสินแล้วว่าไม่ผิด รวมถึงขอแก้ข้อห้ามอายุเกิน เพราะบิ๊กป้อมแก่แล้วก็ทำงานได้


          วันที่ 21 พฤษภาคม 2566 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมาประกาศว่า ในการเลือกตั้งชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ที่จะมีขึ้นปี 2567 ตนจะลงสมัครอย่างแน่นอน เพราะต้องการทำให้วงการฟุตบอลกลับมาคึกคัก สร้างความศรัทธากลับคืนมาจากแฟนบอล เพราะที่ผ่านมา พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ คนปัจจุบัน ทำผลงานไม่เป็นไปตามเป้าหมาย บริหารล้มเหลว เช่น เงินสนับสนุนสโมสรที่ลดลงและจ่ายช้า ตนก็ไม่เชื่อว่าจะหารายได้จากสปอนเซอร์ไม่ได้

สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

           ส่วนข้อติดขัดที่เคยถูกฟ้องร้อง ทั้งหมดก็ตัดสินแล้วว่าตนไม่ผิด ชนะทุกคดี ส่วนข้อบังคับคุณสมบัติที่เกี่ยวข้อง เช่น เรื่องที่ไม่เคยถูกสมาคมฯ ฟ้องร้อง หรือไม่เคยถูกแบนจากฟีฟ่า เอเอฟซี หรืออาเซียน เมื่อตนชนะคดี ตนก็ไม่มีความผิด แล้วจะร้องให้ศาลคุ้มครองเพื่อชิงตำแหน่งให้ได้

           สำหรับข้อบังคับของสมาคมฯ เรื่องคุณสมบัติสภากรรมการ ข้อ 37.3.10 ระบุว่า ต้องไม่เคยถูกสมาคมฟ้องร้องไม่ว่าในฐานความผิดใด และไม่ว่าศาลจะมีคำพิพากษาที่สุดหรือไม่ก็ตาม

           อีกข้อหนึ่งคือ 37.3.11 ต้องไม่เคยถูกสั่งลงโทษห้ามยุ่งเกี่ยวกับฟุตบอลจากฟีฟ่า, เอเอฟซี และอาเซียน โดยเรื่องนี้ ทำให้นายวรวีร์ถูกตัดสิทธิ์การลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ เมื่อปี 2563 มาแล้ว

           ยังมีข้อบังคับเรื่องอายุ สภากรรมการต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 25 ปีบริบูรณ์ และไม่เกิน 70 ปีบริบูรณ์ แต่นายวรวีร์จะมีอายุ 72 ปีในปีหน้า มากกว่าที่กำหนด เรื่องนี้นายวรวีร์ ชี้แจงว่า เป็นกฎเพื่อสกัดกั้น ไม่เป็นสากล วงการกีฬาไทยอายุเยอะ ๆ ก็ทำงานได้ เช่น พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ตนจะเอาไปอ้างกับศาลให้คุ้มครองด้วย

ประวิตร วงษ์สุวรรณ

ความเห็นแฟนบอล ขออย่ากลับมา พร้อมขุดวีรกรรมต่าง ๆ


           แฟนบอลที่เห็นข่าวนี้ ต่างคอมเมนต์ไปต่าง ๆ นานาถึงผลงานในอดีตของนายวรวีร์ ยอมรับว่า ไม่ค่อยประทับใจในหลาย ๆ เรื่อง เช่น

           - ทีมชาติไทยไม่ค่อยมีเกมกระชับมิตรเพื่อเก็บคะแนนฟีฟ่า แต่กลับเลือกอุ่นเครื่องกับทีมออลสตาร์แทน ซึ่งไม่ได้ประโยชน์อะไร

           - หลอกลวงแฟนบอล มีครั้งหนึ่งไทยเคยเชิญทีมชาติซิมบับเวมาแข่งขันกับทีมชาติไทยเพื่อเก็บคะแนนฟีฟ่า สุดท้ายคือทีมชาติซิมบับเวเก๊ และไทยก็ไม่ได้แต้มฟีฟ่าอะไรเลย

           - การบริหารจัดการค่อนข้างแย่ หลาย ๆ เรื่อง เช่น การลงทะเบียนนักเตะไปแข่ง กลับเอานักเตะที่ติดโทษแบนไปด้วย ส่งผลให้ทีมชาติไทยถูกปรับแพ้, รวมถึงการลืมทำวีซ่าให้นักฟุตบอล จนนักฟุตบอลตกเครื่อง, นักบอลทีมชาติไม่มีสนามซ้อมก่อนแข่ง ต้องซ้อมที่พื้นปูนหน้าสนามราชมังคลากีฬาสถาน

           - ติดเงินอัดฉีดนักฟุตบอลชุดซีเกมส์ปี 2013 หลังจากคว้าเหรียญทอง จนทำให้อุ้ม ธีราทร ต้องออกมาทวงเงินแทนเพื่อนร่วมทีม

           - ล้มการประชุมเพื่อเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ โดยไม่มีการลงมติจากที่ประชุม ถือว่าผิดกฎการกีฬาแห่งประเทศไทย

บังยี

บังยี

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บังยี เตรียมลงชิงนายกสมาคมฟุตบอล ซัดสมยศห่วย ชาวเน็ตแห่ขุดผลงานเก่า เห็นแล้วจึ้ง อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2566 เวลา 17:39:06 30,830 อ่าน
TOP