x close

สรยุทธ อย่างเอา ฟาดเดือดคนเมนต์แขวะ - สั่งบล็อก ชี้ หลังออกเรือนจำ ชีวิตก็ไม่มีอะไรแล้ว

            สรยุทธ ฟาดกลับคนเมนต์แขวะว่าเอียง แนะนำลองทำวิธีนี้ ก่อนสั่งทีมงานบล็อก โต้เดือดชาวเน็ตชี้ปั่นจนเพื่อไทยพัง จ่อเพิ่มช่วงหยิบความเห็นมาซัดกันตรง ๆ

สรยุทธ สุทัศนะจินดา

            วันที่ 22 พฤษภาคม 2566 ช่อง สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ไลฟ์รายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ โดยช่วงหนึ่ง สรยุทธ ได้หยิบบรรยากาศที่พรรคก้าวไกลลงพื้นที่ขอบคุณคะแนนเสียงที่ จ.ชลบุรี และ จ.ระยอง มาพูดคุย เล่าว่า "หลังเลือกตั้งผ่านไป 1 สัปดาห์ คอมเมนต์ในรายการก็ไม่ได้มีแค่เฉพาะฝั่งสีส้มเยอะเหมือนตอนก่อนเลือกตั้ง แต่ก็จะเริ่มมีอีกมุมออกมา หากดูแล้วมีเหตุผล คำพูดเหล่านี้ก็จะเป็นสาระที่น่าสนใจ ผมจึงอยากให้เกิดรายการแบบนี้

            บางคนบอกที่นำเสนอข่าวพรรคก้าวไกลมาก เป็นด้อมส้มหรือเปล่า ท่านผู้ชม ถ้าวันนี้ผมไม่นำเสนอข่าวพรรคก้าวไกล เลือกนำเสนอแบบเกลี่ย เอาฝ่ายค้านที่แทบจะไม่มีความเคลื่อนไหว ขุดเขาขึ้นมา ผมจะกลายเป็นสาวกลุงตู่ไหม สถานการณ์มันคือเขาชนะเลือกตั้ง เราจะมาถามไหมว่าฝ่ายค้านคุณจะมีนโยบายอะไร มันจะถามยังไงล่ะ ใช่ไหม ก็เขาเป็นรัฐบาล นี่ก็รอทางเพื่อไทย พยายามจะเชิญหลายคน แต่เขาบอกว่าให้คุยกันให้จบก่อน

            ส่วนก้าวไกล เขาเป็นรัฐบาล บอกว่าประเทศไทยไม่เหมือนเดิม คุณจะไม่ถาม แล้วไปเรียกอีกฝั่งมาถาม นี่ทำรายการ หรือจะไปยืนอยู่ข้างไหนมันไม่ได้หรอก ใช่ไหม ด่า เอ๊ย ต่อว่าสักนิดหนึ่ง อันนี้พูดเรื่องจริง ส่วนก้าวไกลไปลงพื้นที่แห่แหน มันเป็นการเมืองก็จริง แต่คนเป็นสื่อจะไม่นำเสนอได้ไหม คือบางทีเราก็อยากให้ พล.อ. ประยุทธ์ หรือ พล.อ. ประวิตร ไปแห่เหมือนกันนะ ผมจะได้นำเสนอข่าวง่าย อีกมุมที่บอก พล.อ. ประยุทธ์ เข้าทำงานที่ทำเนียบเป็นปกติ ก็บอกว่าไม่เห็นจะมีข่าวอะไรเลยจะนำเสนอทำไม ก็นำเสนอให้เห็นความเคลื่อนไหวทั้งสองฝั่งไง"

สรยุทธ สุทัศนะจินดา

            ต่อมา สรยุทธ อ่านคอมเมนต์หนึ่งที่ระบุว่า "สื่ออย่าเอียงให้มากนะคะ คุณยุทธ น้องไบรท์" โดย สรยุทธ พูดกลับว่า "กรุณาปิดเดี๋ยวนี้ ไม่ต้องดู คือถ้าใจเป็นแบบนี้อย่าดู แล้วคุณก็ไปดูในสิ่งที่คุณรู้สึกว่าเป็นกลางในใจของคุณ ปิดเดี๋ยวนี้ ไม่งั้นผมบล็อก (ถามทีมงาน) บล็อกได้ไหมในยูทูบ จัดการเลย เอาจริง ๆ นี่ตรงไปตรงมาท่านผู้ชม ไม่ใช่รายการทางโทรทัศน์ เป็นรายการส่วนตัว เราต้องบอกว่าเรื่องรสนิยม ผมรู้จักหลายคนซึ่งมีความเห็นทางการเมืองต่างจากก้าวไกลชัดเจนมาก ๆ เขาก็ดู เออ นี่ไม่ได้ท้านะ อันนี้เรื่องจริง"

ฟาดต่อหลังพาดพิงเพื่อไทย


            นอกจากนี้ สรยุทธ อ่านอีกคอมเมนต์ที่บอกว่า "ช่องนี้ชอบปั่นตลอดจนเพื่อไทยพัง" โดย สรยุทธ ตอบกลับว่า "ปั่นตรงไหนวะ ห้ะ นี่คิดจริง ๆ เหรอว่าเพื่อไทยบริสุทธิ์ ยุติธรรม 100% เนี่ย จะฟังคลิป อดิศร เพียงเกษ ไหม (กรณีอัดคลิปจี้ ก้าวไกลต้องมีคำตอบ ปมไม่มี ม.112 ใน MOU) ผมเนี่ยเป็นคนบอกด้วยซ้ำไปว่าคุณอดิศรอาจจะมีความรู้สึกส่วนตัวตั้งแต่หาเสียง กรณีคำพูดคุณปิยบุตร อันนี้พูดกันตรง ๆ เมื่อวานผมเป็นคนบอกด้วยซ้ำไป ใครก็รู้ ถ้ามีแก้ ม.112 ใน MOU เพื่อไทยก็ไม่เซ็น นี่คือการเมือง อย่าอินจนเกินไป"

            ช่วงท้าย สรยุทธ ยืนยันว่า "วันนี้ไม่ได้ขึ้นอะไรเลย เวลาคนมาบอกว่าอย่างงู้นอย่างงี้ รู้หรือเปล่า ผมนี่โคตรชอบเลย ชอบสวน ตั้งแต่ออกจากเรือนจำมาเนี่ยนะ ชีวิตนี้ไม่มีอะไรแล้ว คือฟาดหมดอะ คือจะเข้ามาทำให้เกรงกลัว เกรงใจ (ส่ายมือปฏิเสธ) รายการช่อง 3 ทำหรือไม่ทำก็ไม่ได้เดือดร้อน เงินทองก็มี แล้วมีโลกส่วนตัวของผมแบบนี้ โคตรสนุกเลย มาเลย เป็นความบันเทิงของชีวิตในช่วงบั้นปลาย แล้วเป็นการเยียวยาจิตใจที่ผมสูญเสียลำดวน (สุนัขที่เลี้ยงมา 14 ปี) แหม ชอบจริง ๆ แล้ววันไหนเดี๋ยวจะมีด่ากันสักนิด เอาความเห็นกวน... มาซัดกันตรง ๆ มันจะเป็นรูปแบบใหม่ อ.วีระ เคยทำเอาไว้ เป็นแรงบันดาลใจของผม"

สรยุทธ สุทัศนะจินดา

สรยุทธ สุทัศนะจินดา

สรยุทธ สุทัศนะจินดา




ขอบคุณข้อมูลจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรยุทธ อย่างเอา ฟาดเดือดคนเมนต์แขวะ - สั่งบล็อก ชี้ หลังออกเรือนจำ ชีวิตก็ไม่มีอะไรแล้ว อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2566 เวลา 14:28:13 43,007 อ่าน
TOP