x close

ชอตพีค สรยุทธ เจอแซะนำเสนอข่าวเลือกข้าง เชือดกลับนิ่ม ๆ กรี๊ดสิคะ ระบายมันออกมา..

            สรยุทธ สุทัศนะจินดา ตอบกลับคนติงว่านำเสนอข่าวอวยพรรคดัง ไม่เป็นกลาง แจงรายงานเรื่องที่สังคมกำลังสนใจ ถามกลับทำใจไม่ได้เหรอ กรี๊ดสิ ระบายมันออกมา มีมใหม่ได้เกิดขึ้นแล้ว !

สรยุทธ สุทัศนะจินดา

            วันที่ 23 พฤษภาคม 2566 ช่อง สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ไลฟ์รายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ โดยช่วงหนึ่งหยิบยกโอกาสที่วานนี้ (22 พฤษภาคม 2566) ครบรอบ 9 ปี เหตุการณ์รัฐประหาร ซึ่งปัจจุบันมีบุคคลเช่น ไอซ์ รักชนก ว่าที่ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ออกมาขอโทษเรื่องที่ตอนนั้นเคยสนับสนุนการยึดอำนาจ แต่ปัจจุบันได้มีจุดยืนที่เปลี่ยนไปแล้ว

สรยุทธ สุทัศนะจินดา

            ด้าน สรยุทธ อ่านคอมเมนต์หนึ่งที่ระบุว่า "คุณสรยุทธขอโทษหรือยังที่คุณไปเป่านกหวีด" โดยตอบกลับว่า "เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า ผมเนี่ยถูกบังคับให้เป่านกหวีด ตอนนั้นมีพี่น้อง กปปส. มาที่ช่อง 3 ซึ่งผมก็เคารพความแตกต่าง โดยมีการมาขอให้เป่านกหวีด มีแกนนำมาคือ คุณณัฏฐพล คุณทยา แล้วถ้าไม่ลงไปก็จะอยู่กันที่ช่อง 3 ผมจำได้กับประโยคที่พูดไป ไม่มีปัญหา ถ้าอยากให้ผมเป่านกหวีดผมจะเป่าให้ แต่การเป่านกหวีดของผมไม่ได้แปลว่าผมสนับสนุน เพราะการเป็นสื่อจะต้องอยู่ตรงกลาง ไม่สามารถเป็นข้างหนึ่งข้างใด จำได้ว่าพูดไปแบบนั้น

            ผมไม่ใช่กลไกสำคัญอะไรในสังคมการเมืองหรอก แต่เชื่อว่าถ้าบางท่านที่ให้ความเป็นธรรมก็จะจำได้ จริง ๆ ขออภัย จะพูดว่าบังคับมันก็ไม่ใช่หรอก แต่การเป่านกหวีดในความหมายผมคือเป็นการถ่ายทอดความเห็นในฝั่งของท่านออกไป ถ้าผมเป็นฝั่งหนึ่งฝั่งใดแล้วใครจะยอมรับผมในฐานะสื่อ ดีนะตอนนั้นไม่มีโควิด นกหวีดใครก็ไม่รู้ล่ะนั่น ถ้ามีโควิดยังพออ้างได้ใช่ไหม"

สรยุทธ สุทัศนะจินดา

            ต่อมา สรยุทธ พูดถึงรายการนี้ว่า เป็นการเมาท์มอย บางทีก็ใส่กันใหญ่เลยในความเห็น มีฝั่งหนึ่งพยายามจะแทรกเข้ามาเป็นระยะ บางฝ่ายก็ใส่ให้เราอยู่เป็นก้าวไกล ซึ่งแบบนี้ไม่ได้หรอก ไม่ต้องการเป็นฝ่ายใด นำเสนอตามเนื้อผ้า ตรงไปตรงมาจริง ๆ ตอนนี้มันเป็นกระแส ผู้คนสนใจข่าวอะไร สนใจอะไรเป็นพิเศษ ดูจากไหน ก็คุณพิธาไปไหน ดูสินั่น

            กรณีนี้มันก็เหมือนตอนคุณชัชชาติ (ชนะเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.) นำเสนอข่าวคุณชัชชาติเพราะอะไร เพราะคนสนใจ แล้วคุณชัชชาติก็มีกิจกรรมมากมายในช่วงแรก แต่อย่างที่เคยบอกว่าไม่มีอะไรยั่งยืนหรอก วันหนึ่งมันก็จะลดลงมาสู่ภาวะปกติ

สรยุทธ สุทัศนะจินดา

            "ทำไม ทำใจไม่ได้เหรอ กรี๊ดสิคะ กรี๊ด (เปลี่ยนท่านั่งและรูปแบบการพูด) กรี๊ดสิครับ กรี๊ดนะ กรี๊ดเลย ไม่ต้องกลั้นเอาไว้ กรี๊ด ระบายมันออกมา ระบายมันออกมา

            ท่านที่มีความเห็น ผมไม่เคยรังเกียจนะ ท่านคิดเห็นยังไงที่ตรงไปตรงมา แต่อย่าด่าแบบไม่มีเหตุผล แล้วจะมีแบบ "เป็นแฟนติดตามรายการทุกเช้า ต่อไปนี้จะไม่ดู" ถ้าเขียนมาประโยคนี้ ผมยืนยันว่าท่านไม่เคยดูผม ท่านดูอีกช่องหนึ่ง.. ข้อแรกก็โกหกแล้ว อันนี้ความรู้สึกนะ ถ้าไม่จริงก็ขอโทษ"




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชอตพีค สรยุทธ เจอแซะนำเสนอข่าวเลือกข้าง เชือดกลับนิ่ม ๆ กรี๊ดสิคะ ระบายมันออกมา.. อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2566 เวลา 14:15:05 49,614 อ่าน
TOP