x close

เฉลยที่มา สติ๊กเกอร์พระอาทิตย์ ที่ชอบติดหน้ารถบรรทุก มีไว้ทำไม ความจริงดำมืดมาก !


           วิโรจน์ถาม สติ๊กเกอร์พระอาทิตย์ยิ้มแฉ่ง ติดหน้ารถบรรทุก มีความเป็นมาอย่างไร งานนี้ชาวเน็ตมาตอบได้แต่ร้องอื้อหือ เผยความจริงดำมืดเกินต้าน ไม่ใช่สติ๊กเกอร์บ้าน ๆ อย่างที่เข้าใจ

สติ๊กเกอร์พระอาทิตย์

           หากใครที่เคยเห็นรถบรรทุก อาจจะคุ้นภาพกับตุ๊กตามิชลิน รูปเช กูวาร่า ที่ชาวสิงห์สิบล้อติดกันเป็นสัญลักษณ์ แต่อีกสิ่งหนึ่งที่ถ้าจับสังเกตดี ๆ อาจจะมีคนเห็นภาพสติ๊กเกอร์พระอาทิตย์ยิ้มแฉ่งสีฟ้า ที่ติดกันกลาดเกลื่อน จนเกิดคำถามว่า พระอาทิตย์ดังกล่าวสื่อถึงอะไร

           วันที่ 26 พฤษภาคม 2566 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล มีการโพสต์ทวิตเตอร์ @wirojlak เป็นรูปหน้ารถบรรทุกคันหนึ่งที่มีสติ๊กเกอร์พระอาทิตย์สีฟ้า ยิ้มแฉ่งติดอยู่มุมหนึ่งของหน้ารถ พร้อมตั้งคำถามว่า "เจอสติ๊กเกอร์นี้ติดที่รถบรรทุก หมายถึงอะไรหรือครับ ?"

สติ๊กเกอร์พระอาทิตย์

           ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาตอบแบบคาดเดาว่า อาจจะเป็นสติ๊กเกอร์ที่บ่งบอกเรื่องการปลอดการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่รัฐ เพราะรถคันดังกล่าวอาจทำผิดกฎ เช่น น้ำหนักเกิน วิ่งผิดเวลา ขนทรายแบบไร้ความปลอดภัย ผลสุดท้ายคือ ถนนพัง ต้องเอางบประมาณของรัฐมาซ่อมอีก

           ส่วนการที่ได้สติ๊กเกอร์นี้มา ชาวเน็ตระบุว่า เจ้าของรถมีการจ่ายสมาชิกรายเดือนให้แล้ว ดังนั้นตำรวจในพื้นที่ ถ้าจะโบกเรียกรถคันที่มีสติ๊กเกอร์นี้ ก็เรียกได้ แต่ห้ามถามอะไรมาก นอกจากนี้ ยังมีอีกคนที่ตั้งข้อสังเกตว่า สติ๊กเกอร์นั้นมีเลข 5 ติดอยู่ด้านใต้ด้วย ซึ่งหมายถึงเดือนที่จ่ายส่วย และเมื่อเข้าสู่เดือนมิถุนายน สติ๊กเกอร์ก็จะใช้เลข 6 เรียกง่าย ๆ ว่าสติ๊กเกอร์ส่วย

สติ๊กเกอร์พระอาทิตย์

สติ๊กเกอร์พระอาทิตย์

สติ๊กเกอร์พระอาทิตย์

ข้อมูลจริง ๆ มีแนวโน้มเป็นอย่างไร


           ไทยพีบีเอส รายงานว่า ในปี 2554 สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ออกมาแฉว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงมีการขายสติ๊กเกอร์ให้กับรถบรรทุกราคาใบละ 3,500 บาท ต่อคน ต่อเดือน ถือเป็นบัตรผ่านให้ขับรถบรรทุกน้ำหนักเกินได้ ถ้าหากรถคันไหนไม่มีสติ๊กเกอร์ก็จะถูกตรวจค้น หาทางกลั่นแกล้งทันที ปัญหานี้ ทำให้คนขับรถบรรทุกได้รับความเดือดร้อน ตำรวจไม่มีการแก้ไข

           ส่วนปัจจุบันอยู่ในปี 2566 ความคืบหน้าเรื่องส่วยสติ๊กเกอร์เป็นอย่างไร คงต้องรอคำตอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาชี้แจง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลยที่มา สติ๊กเกอร์พระอาทิตย์ ที่ชอบติดหน้ารถบรรทุก มีไว้ทำไม ความจริงดำมืดมาก ! โพสต์เมื่อ 26 พฤษภาคม 2566 เวลา 16:40:33 37,377 อ่าน
TOP