x close

สถานสงเคราะห์ทารุณเด็ก โยนลงหลุม - โกนผม ได้ยินเสียงเด็กยิ่งเจ็บปวด

          พลเมืองดีสุดทน แฉภาพสถานสงเคราะห์โหด จับเด็กหญิงปิดปาก มัดมือมัดขา ขังห้องมืด แช่ในท่อน้ำทิ้ง แถมทำร้ายร่างกายอีกสารพัด ล่าสุดผู้ตรวจราชการ พม. ลงพื้นที่สอบแล้ว



          วันที่ 29 พฤษภาคม 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพสุดน่าสงสารของเด็ก ๆ ในสถานสงเคราะห์เด็กหญิงแห่งหนึ่งใน จ.สระบุรี ที่ถูกลงโทษด้วยการตัดผมสั้น มัดมือ มัดเท้า มัดปาก นั่งอยู่ในห้องน้ำ และอีกภาพคือ เด็กถูกทำโทษด้วยการให้นอนในห้องน้ำ ใต้อ่างล้างหน้า พร้อมระบุข้อความว่า "ได้รับรู้เรื่องนี้มา ไม่นิ่งนอนใจที่จะหาทางตีแผ่สู่สังคม เด็กกว่า 280 ชีวิต ต้องเผชิญกับความโหดร้ายจากสังคมภายนอกมาแล้ว ยังต้องมาเจอความโหดร้ายจากผู้ดูแล" พร้อมตั้งคำถามกับสิ่งที่เกิดขึ้นว่า มาตรการขังห้องมืดเคยเห็นแต่ในเรือนจำ ทำไมต้องทำกับเด็กขนาดนี้

          ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ยังโพสต์คลิปเสียงของเด็กที่อยู่ในสถานสงเคราะห์แห่งนี้ โดยเล่าให้ฟังว่าถูกทำทารุณอย่างไรบ้าง ซึ่งช่วงหนึ่งเด็กได้เล่าว่า "เขาจับหนูลงหลุม บางอันก็มีน้ำ บางอันก็ไม่มีน้ำ เขาทั้งกัดหนู ทั้งตีหนู ทั้งเอามีดมาเชือดหนู" รวมถึงยังโพสต์คลิปเสียงของผู้ดูแลเด็กกำลังต่อว่าเด็กด้วยถ้อยคำหยาบคาย


          เจ้าของโพสต์ระบุว่าสถานสงเคราะห์แห่งนี้เป็นหน่วยงานของรัฐ มีเด็กอายุตั้งแต่ 6 ขวบ ไปจนถึง 18 ปี อาศัยอยู่รวม 280 คน และจากการสังเกตเด็กเล็กจะถูกกระทำหนักกว่าเด็กโต ตนทราบเรื่องนี้จากแหล่งข่าวรายหนึ่งที่ไม่เปิดเผยตัวที่เห็นความผิดปกติของเด็ก ๆ จึงเก็บข้อมูลตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว โดยเด็ก ๆ เล่าให้ฟังว่าถูกลงโทษด้วยวิธีการที่รุนแรง ทั้งถูกเตะจนตกบันได, ถีบตกเก้าอี้, ถีบอัดตู้, ขังในห้องมืดแล้วโยนตุ๊กตาน่ากลัวใส่, แช่ในท่อน้ำทิ้ง เรียกว่า "โดนลงหลุม", ขังให้นอนในห้องน้ำ, โดนมัดมือมัดขาและปิดปาก และโดนจับโกนผม

          เชื่อว่าเหตุการณ์ทั้งหมดนี้น่าจะเกิดมานานแล้ว จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบเรื่องนี้ และดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเบื้องต้นครูที่ดูแลปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนทำ แต่รุ่นพี่เป็นคนก่อเหตุ


          ล่าสุด ช่อง 3 รายงานว่า เมื่อเช้านี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นไปยังสถานสงเคราะห์เด็กหญิงจังหวัดสระบุรี ตั้งอยู่ อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี พบว่ามีเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สระบุรี พร้อมตำรวจ สภ.พระพุทธบาท ได้ลงพื้นที่เพื่อประชุมหาแนวทางการสอบสวน

          จากนั้นได้ไปที่ตึกทานตะวัน ตั้งอยู่ภายในสถานสงเคราะห์ ที่ถูกอ้างว่าเป็นสถานที่ที่เด็กถูกทำร้ายร่างกาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้นำเด็กที่ถูกทำร้ายร่างกายเข้าไปสอบถามข้อเท็จจริงภายในห้องประชุม โดยมี น.ส.สุนีย์ ศรีสง่าตระกูลเลิศ ผู้ตรวจราชการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมสอบปากคำเด็กด้วยตนเอง เชื่อว่าน่าจะได้ความจริงทั้งหมดในไม่ช้านี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สถานสงเคราะห์ทารุณเด็ก โยนลงหลุม - โกนผม ได้ยินเสียงเด็กยิ่งเจ็บปวด อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2566 เวลา 15:45:14 28,292 อ่าน
TOP