x close

อุทาหรณ์ ! พาลูกเที่ยวสวนสัตว์ให้อาหารควายอยู่ดี ๆ เสียงดังกรุบ โดนอูฐงับหูแหว่ง

          หนุ่มพาลูกเที่ยวสวนสัตว์ ให้อาหารควายอยู่ดี ๆ โดนอูฐงับหูแหว่ง ล่าสุดคนดูแลแจงแล้ว คาดงับผักบุ้งผิดไปโดนหู เตรียมสร้างรั้วตาข่ายให้สูงอีก เพื่อให้เกิดความปลอดภัย



          กลายเป็นเรื่องราวที่ชวนตกใจในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก หลังจากวันที่ 28 พฤษภาคม 2566 จากผู้ใช้ ติ๊กต๊อก sukpiriya โพสต์คลิปเล่าเหตุการณ์ขณะไปเที่ยวสวนสัตว์ในวัดดังแห่งหนึ่งพร้อมกับลูกและสามี โดยระหว่างที่สามี และลูกกำลังป้อนอาหารให้ควายอยู่นั้นจู่ ๆ เจ้าอูฐที่อยู่กรงข้าง ๆ ก็ยื่นหัวออกมาจากกรมงับหูของสามีจนแหว่ง ซึ่งเรื่องดังกล่าวสร้างความประหลาดใจให้กับผู้คนในโซเชียลเป็นอย่างมาก เพราะเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน   


          ล่าสุด สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายวรฉัตร อายุ 32 ปี พ่อค้าส้มโอ เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อเย็นวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะอุ้มลูกอยู่ข้างซ้ายให้อาหารควาย จู่ ๆ มีเสียงดังกรุบที่ศีรษะด้านขวา ตอนแรกไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่พอจับหูขวาก็พบว่ามีเลือดออก แล้วเห็นอูฐอยู่ จึงมั่นใจว่าถูกอูฐกัดหู ทำให้หูของตนแหว่งไปส่วนหนึ่ง จึงอยากเตือนนักท่องเที่ยวให้ระวังการให้อาหารสัตว์ โดยเฉพาะอูฐที่คอยาว และอยากให้ทางวัดกั้นคอกอูฐให้ยื่นออกมา ทำป้ายเตือนให้ชัดเจน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก


          ด้านนายสมศักดิ์ แซ่โค้ว ผู้ดูแลวัดบางกุ้ง บอกว่า อูฐตัวนี้ชื่อ เด๋า นำมาเลี้ยงเมื่ออายุไม่ถึง 1 ปี ตอนนี้อายุ 14 ปีแล้ว มีนิสัยเชื่องไม่เคยกัดใคร แต่ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวบางส่วนมาให้อาหารอูฐต้องการภาพสวยงาม ถ่ายเซลฟี่ โดยหันหลังให้อูฐ พร้อมกับส่งผักบุ้งให้อูฐกิน เมื่อยังไม่ได้ภาพที่ถูกใจก็จะชักผักบุ้งกลับ ทำให้อูฐสับสน และคนที่เซลฟี่ก็หันหลังให้อูฐ จึงมองไม่เห็นอูฐเข้ามาใกล้

          ส่วนกรณีนี้ นักท่องเที่ยวมายื่นผักบุ้งให้อาหารควายที่อยู่ใกล้กับอูฐ อูฐคงไม่รู้ นึกว่าจะมาให้ด้วย จึงโน้มคอมางับ แต่ดันงับพลาดไปโดนหูนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นอุบัติเหตุ หลังจากนี้ทางวัดจะเปลี่ยนป้ายเตือนให้ใหญ่มากขึ้น และจะสร้างรั้วตาข่ายให้สูงขึ้นไม่ให้อูฐเอาหัวออกมากินอาหารได้ สำหรับสัตว์ป่าที่วัดนี้มีประมาณ 10 ชนิด ทั้งแพะ แกะ จระเข้ กวางดาว หมูป่า อีเห็น นกยูง มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลให้อาหาร และมีใบอนุญาตทุกตัว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์ ! พาลูกเที่ยวสวนสัตว์ให้อาหารควายอยู่ดี ๆ เสียงดังกรุบ โดนอูฐงับหูแหว่ง โพสต์เมื่อ 30 พฤษภาคม 2566 เวลา 21:38:28 29,308 อ่าน
TOP