x close

เสรีพิศุทธ์ เปิดจดหมายขอโทษจาก สนธิญา แพ้คดี ถามควรให้อภัยไหม ชาวเน็ตตอบชัด !

          เปิดจดหมายสนธิญา สวัสดี ขอโทษเสรีพิศุทธ์ หลังแพ้คดีหมิ่นประมาท นับคำว่า "กราบ" ได้ถึง 11 ครั้ง พร้อมถาม ควรให้อภัยไหม ชาวเน็ตตอบอย่างพร้อมเพรียง


          จากกรณีที่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ชนะคดีนายสนธิญา สวัสดี ในคดีหมิ่นประมาทขาดคุณสมบัติเป็น ส.ส. โดยศาลสั่งจำคุก 6 เดือน ปรับ 2 หมื่นบาท แต่จำเลยรับสารภาพ จึงลดโทษเหลือกึ่งหนึ่ง และให้รอลงอาญา 2 ปี ส่วนศาลแพ่งให้ชดใช้ค่าเสียหาย 2 ล้านบาท คดีตอนนี้อยู่ระหว่างรอคำพิพากษาศาลอุทธรณ์

          ล่าสุด วันที่ 31 พฤษภาคม 2566 เฟซบุ๊ก พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ของ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ มีการโพสต์หนังสือที่นายสนธิญา ส่งมากราบขอโทษกรณีดังกล่าว มีข้อความเปิดหัวหนังสือ ดังนี้


          หัวเรื่อง การกราบขอประทานโทษ และการโอกาสเข้าพบเพื่อกราบขอประทานโทษและขออภัยในเหตุการณ์ที่ผ่านมาในทางการเมืองปี 2563-2566 ที่เป็นคดีความอยู่ในขณะนี้ และถอนเรื่องร้องเรียนทั้งหมดที่มีต่อท่านในทุกหน่วยงาน และจะไม่ล่วงเกินท่านต่อไปตลอดชีวิต ยินดีรับใช้ต่อท่านในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน

          ทั้งนี้ เมื่อส่องดูเนื้อหา พบว่า นายสนธิญาเขียนข้อความโดยมีคำว่ากราบอยู่ในเนื้อหาถึง 11 ครั้ง จากทั้งหมด 5 ย่อหน้า ซึ่งใจความสามารถสรุปได้ว่า สิ่งที่ร้องเรียนไปนั้นเป็นความสุจริตใจ เพื่อต้องการคำตอบครบถ้วนสมบูรณ์ บางครั้งอาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และทำให้ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เสียหายไปด้วย จนเกิดการฟ้องร้องกัน

เสรีพิศุทธ์ เปิดจดหมายขอโทษจาก สนธิญา แพ้คดี
ภาพจาก โหนกระแส

          ขอย้ำว่า ไม่เคยมีเรื่องโกรธเคือง พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เป็นการส่วนตัว ที่ทำไปเป็นเรื่องต้องการทราบความจริงทั้งนั้น หลังจากนี้จะถอนเรื่องทั้งหมดที่มีต่อ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ และจะไม่สร้างความเดือดร้อนให้อีก

          อนึ่ง ตนเคยมากราบเรียนเพื่อขอเข้าพบมาแล้วจำนวน 2 ครั้ง ครั้งแรกในปี 2565 ที่ทำการพรรคเสรีรวมไทย อีกครั้งหนึ่งคือ ทำจดหมายส่งแบบ EMS มาให้ เพื่อขอความกรุณาเมตตายกโทษ รวมถึงมีการใช้เฟซบุ๊กส่วนตัว กราบขอประทานโทษเป็นเวลา 15 วัน หลังจากนี้จะไม่ล่วงเกินอีก

          หลังจากได้รับหนังสือ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ มีการถามประชาชนที่ติดตามเรื่องดังกล่าวว่า ควรให้อภัยนายสนธิญาหรือไม่ ถ้าให้อภัยให้กด "ไลก์" โพสต์นี้ แต่ถ้าไม่ให้อภัย ให้กด "เลิฟ" ผลคือ ณ เวลา 16.00 น. มีคนกดไม่ให้อภัยนายสนธิญา 8 หมื่นครั้ง ส่วนคนให้อภัยอยู่ที่ประมาณ 8,000 ครั้งเท่านั้น ต่างกัน 10 เท่า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสรีพิศุทธ์ เปิดจดหมายขอโทษจาก สนธิญา แพ้คดี ถามควรให้อภัยไหม ชาวเน็ตตอบชัด ! โพสต์เมื่อ 31 พฤษภาคม 2566 เวลา 17:58:27 32,456 อ่าน
TOP