x close

จบปัญหา จะรับปริญญา แต่ทรงผมไม่ผ่าน บัณฑิตหนุ่มปิ๊งไอเดียใหม่ชุบชีวิต จีเนียสมาก


           มิติใหม่รับปริญญา เมื่อกฎมหาวิทยาลัยห้ามไว้ผมยาวเข้าพิธีจบการศึกษา บัณฑิตหนุ่มปิ๊งไอเดียใส่วิกผมสั้น จากลุคมาดเซอร์กลายเป็นหนุ่มเรียบร้อย คนแห่ชมจีเนียส จนเป็นไวรัลดัง
ใส่วิกผม รับปริญญา
ภาพจาก TikTok @enciksidai

           ใครที่เข้าพิธีรับปริญญาบัตร อาจจะต้องเจอกับความเข้มงวดในเรื่องเครื่องแต่งกายและทรงผม ที่ห้ามผมทำสี ห้ามปิดหน้า และถ้าเป็นผู้หญิงก็อาจจะรวมไปถึงการแต่งหน้า ซึ่งปัญหานี้ไม่ใช่แค่ในไทย แต่ในมาเลเซีย ก็มีกฎระเบียบเรื่องการรับปริญญาที่ต้องปฏิบัติตามเช่นกัน

          
เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2566 หลังจากผู้ใช้ TikTok @enciksidai ได้โพสต์คลิปของตัวเองในชุดครุยเพื่อรับปริญญา พิธีจบการศึกษา จาก Universiti Teknologi MARA (UiTM) ประเทศมาเลเซีย แต่มีปัญหาที่ว่า ผมของเขายาวประบ่า และตัวเขาไม่ต้องการที่จะตัดผม

ใส่วิกผม รับปริญญา
ภาพจาก TikTok @enciksidai

          
พอเจอแบบนี้ เจ้าตัวโชว์ความครีเอตด้วยใส่วิกผม ซ่อนผมทั้งหมดทั้งมวลเอาไว้ ส่วนผมที่เห็นนั้นก็สั้นถูกระเบียบมหาวิทยาลัยอย่างที่ต้องการ และดึงวิกออกเผยให้เห็นผมจริงซึ่งยาวประบ่าและทำไฮไลต์สีบลอนด์ด้วย ไม่เพียงแค่นั้น ยังมีการแชร์ภาพให้เห็นว่าเขาไปซื้อวิกผมดังกล่าวมาจากที่ไหน ทำให้กลายเป็นไวรัลทันที มีคนเข้ามาชมคลิปมากว่า 6.8 วิวไปแล้ว

           ด้านความเห็นชาวเน็ตส่วนใหญ่ชื่นชมในไอเดีย จีเนียสมาก ถูกกฎระเบียบโดยที่ไม่ต้องตัดผม ทำไมก่อนหน้าถึงคิดไม่ได้ หลายคนเตรียมทำตามกันเลยและถามหาพิกัดร้านวิกผมกันยกใหญ่ แต่ระเบียบนี้อาจจะใช้ไม่ได้กับเมืองไทย ทางที่ดีอาจจะต้องตัดหรือรวบให้เรียบร้อยไปเลย

ใส่วิกผม รับปริญญา
ภาพจาก TikTok @enciksidai

ใส่วิกผม รับปริญญา
ภาพจาก TikTok @enciksidai

 
ดูคลิป >> คลิก <<






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จบปัญหา จะรับปริญญา แต่ทรงผมไม่ผ่าน บัณฑิตหนุ่มปิ๊งไอเดียใหม่ชุบชีวิต จีเนียสมาก อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2566 เวลา 16:08:23 88,560 อ่าน
TOP