x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

รถไฟอินเดียชนสยองครั้งใหญ่ ดับแล้วอย่างน้อย 230 ราย เจ็บอีกไม่ต่ำกว่า 900

| 25,799 อ่าน

 

           โศกนาฏกรรมรถไฟอินเดีย เกิดอุบัติเหตุชนกันครั้งใหญ่ เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 230 ราย บาดเจ็บอีกไม่ต่ำกว่า 900 ราย

 

           วันที่ 3 มิถุนายน 2566 บีบีซี รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุสะเทือนขวัญครั้งรุนแรง รถไฟชนกันหลายขบวน ในเขตพื้นที่บาเลสวาร์ หรือบาเลชวาร์ ในรัฐโอริสสา ทางตะวันออกของประเทศอินเดีย เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 233 ราย และบาดเจ็บอีกมากกว่า 900 ราย รถพยาบาลถูกส่งเข้าไปในพื้นที่มากกว่า 200 คัน และมีการระดมแพทย์เพื่อช่วยเหลือมากกว่า 100 ราย

 

           เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 2 มิถุนายน (ตามเวาลาท้องถิ่น) โดยเจ้าหน้าที่ทางการรถไฟอินเดียเปิดเผยว่า รถไฟโดยสารขบวนหนึ่งของบริษัท Coromandel Express เส้นทางชาลิมาร์-เจนไน เกิดตกรางก่อนที่จะชนเข้ากับรถไฟอีกขบวนของ Howrah Superfast Express ซึ่งกำลังเดินทางจากเขตเยสวันต์ปุระ ไปยังเมืองฮาว์ราห์ ก่อนที่จะเกิดการพลิกคว่ำ และยังไปชนเข้ากับตู้รถไฟขบวนสินค้าที่จอดอยู่ในบริเวณนั้นด้วย

 

           บนโซเชียลมีเดียเผยให้เห็นภาพเหตุการณ์ชวนสยดสยอง ขบวนรถไฟหลายตู้โดยสารชนกันระเนระนาด ผู้โดยสารที่ประสบอุบัติเหตุมีทั้งกองทับกันและติดอยู่ภายในซากที่ถูกบดขยี้ ผู้รอดชีวิตชายรายหนึ่ง กล่าวกับรายงาน ANI ของอินเดียว่า "มีคน 10-15 คนล้มทับผมตอนเกิดเหตุ และทุกอย่างก็โกลาหล ผมอยู่ที่ใต้กองด้านล่างเลย" ในขณะที่ผู้โดยสารที่รอดชีวิตบางราย รีบเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในซาก

 

           รายงานระบุว่า อินเดียมีเครือข่ายรถไฟที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง อย่างไรก็ตาม อุบัติเหตุครั้งนี้นับเป็นอุบัติเหตุรถไฟชนกันครั้งเลวร้ายที่สุดของประเทศอินเดียในศตวรรษนี้ เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องคาดการณ์ว่า ยอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นอีก ทั้งนี้ทางการของรัฐได้มีการประกาศวันแห่งการไว้ทุกข์

 

           นเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย กล่าวแสดงความเสียต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ได้ระบุว่า ขณะนี้หน่วยกู้ภัยกำลังดำเนินการที่จุดเกิดเหตุ โดยให้ความช่วยเหลือทุกคนที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มกำลัง

 

           ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

 

ขอบคุณข้อมูลจาก บีบีซี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไฟอินเดียชนสยองครั้งใหญ่ ดับแล้วอย่างน้อย 230 ราย เจ็บอีกไม่ต่ำกว่า 900 อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2566 เวลา 11:14 25,799 อ่าน
TOP