x close

ทักษิณ ตอบ มดดำ ลั่น ก.ค. เจอกันประเทศไทย จะติดคุกก็กลับ วัน-เวลา ให้ถามคนนี้ !

 
              มดดำ คชาภา เผยสัมภาษณ์ ทักษิณ ชินวัตร ยันชัดเดือนกรกฎาคม 2566 เจอกันประเทศไทย ยังไงก็กลับแน่นอน จะกลับไปเลี้ยงหลาน 7 คน ไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง ให้ อุ๊งอิ๊ง เป็นคนบอกเมื่อไหร่ เวลาไหน



ทักษิณ ชินวัตร

            เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2566 ดีเจมดดำ คชาภา ได้เผยสัมภาษณ์ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในรายการ คุยแหลกแดกดึก ที่ประเทศสิงคโปร์ หลังจากที่ทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เจอกับหลานฝาแฝดซึ่งเป็นลูกของ โอ๊ค พานทองแท้ เป็นครั้งแรก

ทักษิณ ชินวัตร

กระแสกลับบ้านเยอะเหลือเกิน กรกฎาคม 2566 ถ้ากลับก็ต้องติดคุก ?

             ทักษิณ : ยังไงก็กลับ พูดไปแล้ว ยืนยันไปแล้ว รอน้องอิ๊งเป็นคนบอกวันไหน เวลาเท่าไหร่

ทำไมถึงอยากกลับ ?

             ทักษิณ : หลาน 7 คนแล้ว ถึงเวลาต้องไปเลี้ยงหลานแล้ว พ่อแม่เป็นวัยต้องทำงาน ปู่ย่าตายายมีหน้าที่เลี้ยงหลาน เพื่อให้พ่อแม่ได้ทำงานได้เต็มที่

มีโอกาสกลับไปเป็นนายกฯ อีกไหม ?


             ทักษิณ : แก่แล้ว หมดสมัย เป็นยุคของคนรุ่นใหม่ ไม่ใช่ยุคคนแก่ คนแก่บางทีก็แนะนำ ก็อย่าไปบังคับ เพราะเราไม่ทันเด็ก ถึงคนแก่แม้เข้าใจเด็ก แต่ก็เข้าใจแบบคนเรียนภาษาอังกฤษในประเทศไทย มันสู้คนโตเมืองนอกที่รู้ภาษาอังกฤษแล้วพูดภาษาอังกฤษได้แตกฉานไม่ได้ คล้าย ๆ แบบนั้น ไม่ใช่เอาคนแก่ มาบอกเข้าใจคนรุ่นใหม่ แล้วบอกเข้าใจ มันเข้าใจไม่ลึกซึ้ง

ทักษิณ ชินวัตร

น้องอิ๊งบอกว่าพ่อไม่ต้องมายุ่งแล้ว ?

             ทักษิณ : พ่อแก่แล้วให้คนรุ่นใหม่เขาคิด เราให้คำแนะนำจากประสบการณ์ให้เขาไปมีสติเอาเอง แต่อย่าไปบังคับ สมัยพ่อทำอย่างนี้ ลูกทำอย่างนี้ไม่ได้ ถ้าอย่างนั้นเจ๊งเลย เพราะมันไม่เหมือนกัน วิธีคิดภาษาพูด อยากเห็นอนาคตแบบไหนของคนรุ่นใหม่กับคนรุ่นเก่าก็ไม่เหมือนกัน เราเยี่บประวัติเยอะ อดีตเยอะ อนาคตสั้นจุ๊ดจู๋ แต่คนรุ่นใหม่อดีตน้อยแต่อนาคตยาวนาน เพราะฉะนั้นเขาจะมองอนาคตเขาได้ดีกว่าที่เรามอง เพราะอนาคตเราสั้น วิธีคิดมันเปลี่ยนไปมาก ตนอ่านหนังสือเยอะ มันก็ได้ระดับหนึ่ง ไม่ได้รับดับลึกซึ้งเท่าที่วัยเขาคิดกัน

กรกฎาคมกลับแน่นอน ?

             ทักษิณ : กลับแน่นอน







ขอขอบคุณข้อมูลจาก คุยแหลก แดกดึก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ตอบ มดดำ ลั่น ก.ค. เจอกันประเทศไทย จะติดคุกก็กลับ วัน-เวลา ให้ถามคนนี้ ! โพสต์เมื่อ 3 มิถุนายน 2566 เวลา 16:13:43 15,895 อ่าน
TOP