x close

สามีทุกข์ใจ เมียถูกหลอกขายตัวข้ามแดน บังคับรับแขก 9 คนต่อวัน อับจนช่วยไม่ไหว

 

             สามีร้องสื่อ ภรรยาถูกนางนกต่อหลอกไปทำงาน พีอาร์ร้านอาหารจีนประเทศเพื่อนบ้าน พอไปถึงกลับถูกจับขังบังคับขายตัว รับแขกวันละหลายคน มีการ์ดเฝ้าหน้าห้อง หนีไปไหนไม่ได้ ถ้าไม่ทำจะถูกซ้อมรายวัน ทุกข์ใจร้องหน่วยงานมา 1 เดือน คดียังเงียบ


            วันที่ 7 มิถุนายน 2566 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า นายวันชัย อายุ 44 ปี ร้องสื่อมวลชนเพื่อขอความช่วยเหลือหลังภรรยาถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศเพื่อนบ้าน (เมียนมา) และหลอกค้าประเวณี ผ่านมา 1 เดือนแล้วยังช่วยเหลือออกมาไม่ได้

            นายวันชัย เผยว่า ภรรยาของตนถูกบังคับให้ขายบริการ แต่ละวันต้องรับแขกหลายคน นอกจากนี้ยังมีการย้ายภรรยาไปขังอีกจุดหนึ่งซึ่งห่างออกไปประมาณ 500 เมตร ลักษณะเป็นห้องพักมีลูกกรงเหล็กเหมือนกัน แต่ด้านล่างจะเป็นร้านอาหารจีน ส่วนด้านบนจะเป็นโรงแรมสำหรับรับแขก ซึ่งเวลารับแขกก็จะมีการ์ดคอยเฝ้าอยู่หน้าห้อง เพื่อป้องกันไม่ให้หลบหนี


ไทยหลอกไทย ขายตัวที่เมียนมา

สามีทุกข์ใจ เล่าเรื่องราว ภรรยาโดนคนไทยด้วยกันหลอก ติดต่อหลายหน่วยงานแต่เรื่องก็เงียบ


            เรื่องราวเริ่มจาก ภรรยาของตนได้รับการติดต่อจากนายหน้าสาวคนไทย ชักชวนให้ไปทำงานประเทศเพื่อนบ้าน ตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา บอกว่าเป็นงานพีอาร์ร้านอาหารของคนจีน จ่ายเงินดี ซึ่งปกติภรรยาก็รับงานพีอาร์ร้านอาหารอยู่แล้ว จึงตัดสินใจเดินทางไปทำงาน

            นายวันชัย เล่าอีกว่า ตอนไปภรรยาและเพื่อนอีก 3 คน ไม่มีเงินติดตัวไปด้วย ทางนายจ้างชาวจีนก็มีการโอนค่าใช้จ่ายสำหรับการเดินทางมาให้ก่อน แต่หลังจากไปถึง นายจ้างชาวจีนก็ยึดพาสปอร์ตและบอกว่าทั้ง 4 คน ติดหนี้ค่าใช้จ่ายสำหรับการเดินทางคนละ 67,000 หยวน (ประมาณ 3 แสนกว่าบาท) ต้องทำงานใช้หนี้ ด้วยการขายบริการทางเพศ หากไม่ทำก็จะถูกทำร้ายร่างกาย

            นอกจากนี้ ทางนายจ้างชาวจีน บอกกับภรรยาว่าต้องทำงานใช้หนี้อย่างน้อย 6 เดือนถึงจะได้กลับ หรือ นำเงินประมาณ 190,000 บาท มาไถ่ตัวออกไปถึงจะได้กลับ ถ้ามีคนมาซื้อตัวไปก่อน ก็จะถูกขายต่อไปเรื่อย ๆ

            ที่ผ่านมา ตนเคยไปติดต่อหลายหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง แต่เรื่องก็เงียบยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ จนตอนนี้ภรรยาต้องติดอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้านและถูกบังคับขายบริการมานาน 1 เดือน ตนรู้สึกทุกข์ใจมากอยากให้สื่อช่วยเหลือ และอยากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบช่วยภรรยากลับเมืองไทยด้วย

            "แรก ๆ ติดต่อไม่ได้เลยเขาบล็อกสัญญาณ แฟนบอก พี่ช่วยหนูด้วย หนูโดนขังไว้ที่นี่ เขาบังคับให้รับแขก ถ้าไม่ทำก็จะโดนซ้อมโดนขายต่อไปเรื่อย ๆ ตกลงกันว่าไปเป็นพีอาร์พาร์ตไทม์แป๊บเดียว เดี๋ยวก็กลับ ถ้าเขามาปรึกษาผมสักหน่อย ผมก็จะไม่ให้ไปอยู่แล้ว คือไปแล้วผมถึงรู้ ข้ามถึงฝั่งทางโน้นแล้วเขาถึงทักมาหาผม ผมก็เอะใจ ทีแรกก็ติดต่อเขาไม่ได้มาหลายวัน เราก็ไม่รู้จะทำยังไง ก็รอให้เขาทักมา

            ผมพยายามมาเรื่อย ๆ จนตอนนี้ครบ 1 เดือน ผมไปร้องเรียนหลายที่ เขาบอกว่าต้องใช้เวลานานในการที่จะช่วยเหลือ เอาตรง ๆ ทุกวันนี้ผมนอนน้อยมาก พอตื่นก็นอนไม่หลับแล้ว เหมือนเราคิดเยอะด้วย เราก็เป็นห่วงคนของเราด้วย กลัวมันจะขายต่อ"


เหยื่ออีกราย เผยชีวิตขุมนรก ถูกหลอกค้าประเวณีนานกว่า 8 เดือน รับแขกวันละ 9 คน


            ล่าสุด รายงานระบุว่า มีสาวไทยอีกรายได้ขอความช่วยเหลือมาเช่นกัน เจ้าตัวบอกว่า ถูกหลอกไปค้าประเวณีนานกว่า 8 เดือน พอทำงานได้ก็ให้ใช้หนี้ แต่ถ้าไม่มีเงินนายจ้างชาวจีนก็ให้เบิกเงินกินข้าวประมาณ 1 พันหยวน ช่วงที่ตนทำงานได้รับแขกวันละ 9 คน แต่ถ้าวันไหนรับแขกไม่ได้ก็จะไม่ให้เงินกินข้าว

            บางครั้งก็มีชาวจีนมาขอเป็นแฟนเช่าก็มี นายจ้างชาวจีนก็พยายามจะขายตนให้ชาวจีนในราคา 2 แสนหยวน พอขายราคาสูงก็ไม่มีคนซื้อ ตอนนี้ตนอยู่อย่างลำบากมาก ก่อนหน้านี้ ตนได้ส่งข้อความไปหาพ่อที่เมืองไทย ซึ่งพ่อไปแจ้งความและทางทีมงานของ บิ๊กโจ๊ก พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. รวมถึงมูลนิธิปวีณาก็รับเรื่องไว้แล้ว ซึ่งตอนนี้อยู่ในขั้นตอนดำเนินการที่สถานทูต

ไทยหลอกไทย ขายตัวที่เมียนมา

มูลนิธิปวีณา เผยข้อมูลมีครอบครัวเหยื่อมาร้องทุกข์ ทั้งหมด 32 ราย


            ขณะที่ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณา พร้อมกับ นายรุจ ธรรมมงคล อธิบดีกรมการกงศุล เดินทางข้ามไปที่จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เพื่อประชุมกับ ผู้แทนทหารเมียนมาชุด TBC หามาตรการการแก้ไขกรณีคนไทยถูกหลอกไปทำงาน และช่วยเหลือให้กลับไทย

            โดยรายงานระบุว่า ทางมูลนิธิปวีณามีครอบครัวเหยื่อมาร้องทุกข์ กรณีถูกหลอกไปทำงานทั้งหมด 32 ราย ดำเนินการช่วยเหลือแล้ว 5 ราย ที่เหลือกำลังดำเนินการ

ไทยหลอกไทย ขายตัวที่เมียนมา


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สามีทุกข์ใจ เมียถูกหลอกขายตัวข้ามแดน บังคับรับแขก 9 คนต่อวัน อับจนช่วยไม่ไหว อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2566 เวลา 16:30:50 49,322 อ่าน
TOP