x close

ชูวิทย์ ขยี้ปมร้อยตำรวจ หลักสูตร กอส. คนดังอีกคนก็มาสายนี้ - พ่อผู้กองแคทโต้ !


          ชูวิทย์ ขยี้ปมร้อน ตำรวจนางงาม เลื่อนขั้นไวกว่าปกติ ชี้หลักสูตร กอส. เส้นทางลัด แหล่งรวมคนรวย คนสวย ด้าน พ่อผู้กองแคท ยันไร้เส้น ยินดีให้ตรวจสอบประวัติ
ชูวิทย์ ขยี้ปมร้อยตำรวจ หลักสูตร กอส.
ภาพจาก Instagram cat_atitiya

          จากประเด็นร้อนที่สังคมกำลังวิจารณ์ กรณี ร.ต.อ.หญิง อาทิติยา นางงามหลายเวที และยังเป็นนักร้องลูกทุ่งค่ายดัง ก่อนเข้าหลักสูตร กอส. โดยเลื่อนจากยศ ส.ต.ต.หญิง สู่ ร.ต.อ.หญิง โดยใช้เวลา 4 ปี จนเกิดข้อถกเถียงและข้อสงสัยว่าเป็นการเลื่อนยศเร็วผิดปกติหรือไม่นั้น

อ่านข่าว : เปิดประวัติ แคท อาทิติยา จากนักร้องลูกทุ่งเสียงเพราะ สู่ตำรวจหญิงติดดาว-มีมง

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 8 มิถุนายน 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง โพสต์เฟซบุ๊กถึง กรณีตำรวจใช้เส้นทางการอบรม กอส. เป็นเส้นทางไปสู่การได้เลื่อนยศจากตำรวจชั้นประทวนไปสู่การเป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร โดยมีเนื้อหาดังนี้

          "กอส. เส้นทาง ฟาสต์แทร็กประดับดาว" แหล่งรวมลูกผู้ใหญ่ ลูกคนรวย น้องคนสวย ที่อาศัยช่องทางลัด "ติดดาว" แค่อบรม 17 อาทิตย์ จบมาติดหนึ่งดาวได้เป็น ร้อยตำรวจตรี คุณสมบัติพิเศษที่จะได้เข้าต้องนามสกุลดัง มีความสามารถพิเศษ พูดภาษาอังกฤษได้ เคยเล่นละคร หรือเก่งโยคะ

          อย่าง "สารวัตรซัว" เจ้าพ่อพนันออนไลน์ก็มาสายนี้ เติบโตจนยิ่งใหญ่ในวงการ อะไรก็ได้ที่พิเศษกว่า "ลูกชาวบ้าน" ที่อยากติดดาวประดับบ่า เป็นหลักสูตรบั่นทอนขวัญและกำลังใจตำรวจที่ไม่มีโอกาสบรรจุเป็นข้าราชการชั้นสัญญาบัตร


          อย่าง ตำรวจนางงาม เป็นสิบตำรวจตรี เมื่อปี 2563 แล้วเดินทางลัดในปี 2564 เข้าหลักสูตร กอส. (การฝึกอบรมข้าราชการตำรวจและบุคคลที่บรรจุหรือโอนมาเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร) ใช้เวลา 17 อาทิตย์ จากชั้นประทวน ไปเป็น ชั้นสัญญาบัตร เหมือนฝันที่ลูกคนธรรมดา นามสกุลไม่ดัง มีดีกรีไม่ถึง ทำไม่ได้ แม้ว่าจะจบจากสาขาที่ขาดแคลน

          จากนั้นเข้าเกณฑ์ ป.โท เป็น "ร้อยตำรวจโท" ในระยะเวลา 8 เดือน และใช้เวลาอีก 1 ปี ก็ได้เป็น "ร้อยตำรวจเอก" อย่างนี้ลูกตาสีตาสาทำไม่ได้ครับ ไปเสี่ยงตายที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังไม่เร็วอย่างนี้ หลักสูตร กอส. คือ เส้นทางลัดของดาวอย่างแท้จริง

          ในยุค นายกฯ ประยุทธ์ เปิดโอกาสให้คนนอกเข้ามาบรรจุเป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตร ภายใน 5 ปี ถึง 820 คน เฉพาะปี 2562-2563 มีถึง 400 คน ขณะที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามารถเข้าได้ปีละ 200 คน

            หากใครจะทำ ต้องดูคุณสมบัติตัวเองก่อนว่า "หน้าต้องสวย พ่อต้องรวย นามสกุลต้องดัง" ไม่อย่างนั้นอย่าหวังเส้นทาง "Fast Track" ประดับดาว

พ่อผู้กองแคท ยันใช้ความสามารถที่เรียน ไม่มีเส้นสาย พร้อมให้ตรวจสอบประวัติ


ชูวิทย์ ขยี้ปมร้อยตำรวจ หลักสูตร กอส.
ภาพจาก Instagram cat_atitiya

            เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า นายสุรชัย เบ็ญจะปัก คุณพ่อของ แคท อาทิติยา หรือ ผู้กองแคท ร.ต.อ. อาทิติยา เปิดใจกับทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ กรณีการเลื่อนยศของลูกสาว เร็วเกินกว่าปกติหรือไม่ จนทำให้เกิดกระแสวิจารณ์ในแวดวงตำรวจ โดยกล่าวว่า พ่อไม่ขอพูดถึงแล้ว ทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติออกมาชี้แจงรายละเอียดแล้ว ในส่วนราชการเราไม่ขอพูดอะไร เพราะเป็นขั้นตอนตามกฎระเบียบ

            ทั้งนี้ ลูกสาวก็ไม่ได้เครียดอะไร เป็นปกติ ส่วนคนที่แสดงความเห็นด่าทอลูกสาว ก็ปล่อยไป ร้อยคนก็ร้อยปาก ไม่สามารถห้ามได้ ส่วนกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ถามว่า น้องแคท ได้เลื่อนตำแหน่งเพราะมีผลงานอะไรโดดเด่น คุณพ่อบอกว่า ไม่ขอตอบ ทุกอย่างให้ทาง สตช. ชี้แจง

            ส่วนกรณีสังคมบอกว่า พ่อเส้นใหญ่ทำให้ลูกมาถึงขั้นนี้ คุณพ่อบอกว่า คนเราทำงาน ไม่จำเป็นต้องใช้เส้นสาย เราใช้ความสามารถที่เรียนมาก็ทำงานได้ ให้ไปตรวจสอบประวัติตนได้

ขอบคุณข้อมูลจาก ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์, สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ ขยี้ปมร้อยตำรวจ หลักสูตร กอส. คนดังอีกคนก็มาสายนี้ - พ่อผู้กองแคทโต้ ! อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2566 เวลา 12:25:32 25,649 อ่าน
TOP