x close

จังหวะโบ๊ะบ๊ะ เมื่อน้องไบรท์อยากเป็นผู้กองไบรท์ เจอถามมีตั๋วยัง - ไม่มีตั๋ว มีแต่...


          สรยุทธ ถามรังสิมันต์ โรมตรง ๆ น้องไบรท์ อยากเป็นผู้กองในงานประชาสัมพันธ์ ทำได้ไหม เจอถามกลับ มีตั๋วหรือยัง งานนี้คนแซว ไม่มีตั๋ว มีแต่โต๋



          วันที่ 9 มิถุนายน 2566 รายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ มีการโทรศัพท์สัมภาษณ์นายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล เกี่ยวกับประเด็นร้อนตั๋วช้างทางลัดเลื่อนขั้นในวงการตำรวจ โดยสามารถใช้วุฒิการศึกษาเฉพาะทางได้ เช่น นิเทศศาสตร์ เพราะในหน่วยงานขาดแคลน เป็นต้น

          นายรังสิมันต์ กล่าวในตอนหนึ่งของรายการว่า "ถ้าอยากได้คนจบนิเทศฯ ผมผมจบให้ได้ อยากได้คนร้องเพลง ผมจบให้ได้ แต่บางคนเขาไม่มีโอกาส เขาก็เป็นชั้นประทวนต่อไป ทำให้ดีแค่ไหน ก็ไม่ได้อะไรเลย ไม่เป็นธรรมกับคนที่อยากมาเป็นตำรวจจริง ๆ

          ส่วนในตอนนี้มี 3 กลุ่มที่จะได้รับหลักสูตร กอส. ได้ คือ

          1. กลุ่มที่เป็นทายาทพ่อแม่ที่เป็นตำรวจ สอบและเรียนมา

          2. กลุ่มวิชาชีพ คุณวุฒิต่าง ๆ ที่อาจขาดแคลน

          3. กลุ่มนามสกุลดังขาดแคลน

          ความเห็นตนนั้น 2 กลุ่มแรกไม่มีปัญหา แต่กลุ่มที่ 3 คือ เป็นปัญหา ทำให้ตำรวจชั้นผู้น้อยน้อยเนื้อต่ำใจ และในตอนนี้ตนได้ตรวจสอบเรื่องนี้ 10 ปีย้อนหลัง พบบางชื่อที่น่าสนใจ


โบ๊ะบ๊ะ เมื่อสรยุทธถามว่า ถ้าอยากเป็นผู้กองไบรท์ทำยังไง


          ทั้งนี้ ในช่วงท้ายของการสัมภาษณ์นายรังสิมันต์ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ก็ถามว่า "อย่างกรณีงานประชาสัมพันธ์ คิดว่าควรได้สิทธิพิเศษเป็นตำรวจไหม น้องไบรท์เขาสนใจอยากจะเป็นผู้กองไบรท์ ผมสมมติ ๆ"

          นายรังสิมันต์ ถามกลับว่า "ต้องถามว่าพี่ไบรท์มีตั๋วยังครับ" ซึ่งไบรท์ พิชญทัฬห์ ก็หัวเราะแล้วบอกว่า "ตายละ คุณโรม โยนเอาแบบนี้เลย" ส่วนทางนายรังสิมันต์ ตอบกลับว่า "ถ้าดูจากที่ผ่านมา ถ้ามีตั๋ว ก็สามารถไปเป็นผู้กองไบรท์ได้"

          น้องไบรท์ ฟังคำตอบแบบนี้ก็หัวเราะลั่นอีกครั้ง ส่วนนายสรยุทธ กล่าวกับน้องไบรท์ว่า "พูดกันทางนี้ คงไม่ได้โอกาสเป็นแล้ว อยู่เป็นผู้ประกาศกับพี่นี่แหละ"

          ทั้งนี้ ชาวเน็ตคอมเมนต์แซวน้องไบรท์เรื่องนี้ว่า "ไม่มีตั๋ว มีแต่โต๋" เจอแซวแบบนี้เข้าไป นายสรยุทธถึงขั้นเลิ่กลั่ก บอกว่า "นี่เราเป็นรายการข่าวนะน้อง เราอย่าพูดเล่นอะไรแบบสิ" น้องไบรท์จึงตอบว่า "น้องไบรท์ไม่มีตั๋วนะคะ มีแต่พี่โต๋ค่ะ"




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จังหวะโบ๊ะบ๊ะ เมื่อน้องไบรท์อยากเป็นผู้กองไบรท์ เจอถามมีตั๋วยัง - ไม่มีตั๋ว มีแต่... โพสต์เมื่อ 9 มิถุนายน 2566 เวลา 11:42:35 79,728 อ่าน
TOP