x close

สรุปดราม่าไพรวัลย์เดือด ๆ ฝากถึง อนันต์ชัย เดี๋ยวเจอกัน ปมโดนฟ้องหมิ่นพระ

 

           แพรรี่ ไพรวัลย์ ฝากถึง อนันต์ชัย ไชยเดช เดี๋ยวเจอกันค่ะ ! ปมโดนฟ้องข้อหาหมิ่นพระ สอนธรรมไปด้วย สูบบุหรี่ไปด้วย ลั่นอ่านคำฟ้องแล้วขำมาก

 ไพรวัลย์ วรรณบุต ทนายอนันต์ชัย

           จากกรณี นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง ในฐานะประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม ยื่นฟ้อง ไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ แพรรี่ กับพวกรวม 3 คน เป็นจำเลยในฐานความผิดหมิ่นประมาท หลวงตาสินทรัพย์ แห่งที่พักสงฆ์วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ จ.อุบลราชธานี โดยการโฆษณา

           สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2566 จำเลยที่ 1 ได้โพสต์ข้อความลงในเพจเฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร เป็นสาธารณะ ประชาชนทั่วไปสามารถเข้ามาแสดงความคิดเห็นได้ โดยข้อความระบุว่า "สอนธรรมไปด้วย สูบบุหรี่ไปด้วย ทั้งที่รู้ว่ามันเป็นของเสพติดให้โทษ เอาอะไรมามั่นว่าชนะกิเลสตัณหาคะ ลูกศิษย์นี่พักเถอะค่ะ ไม่งั้นจะจัดชุดใหญ่ให้อีกนะคะ"

 ไพรวัลย์ วรรณบุต ทนายอนันต์ชัย

           และกรณีบริจาคเงินทุนสนับสนุนมูลนิธิทนายกองทัพธรรม จำนวน 1 ล้านบาท เพื่อใช้ช่วยเหลือแก่พระภิกษุสงฆ์ และสามเณร วัดวาอารามต่าง ๆ ทั่วประเทศนั้น

           ในวันนี้ (9 มิถุนายน 2566) เวลา 09.00 น. ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ไจะไปยื่นฟ้องนายไพรวัลย์ วรรณบุตร กับพวก ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ที่ศาลาอาญา ถนนรัชดาภิเษก


           ขณะที่ แพรรี่ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกครั้ง ระบุว่า "กูอ่านคำฟ้องมึงแล้วกูขำมากนะคะ บอกตรง ๆ เออ ดีค่ะ กูจะได้ไปพูดยืนยันข้อเท็จจริงอีกครั้งว่า การสูบบุรี่ของพระในวัดเนี่ย มันทั้งผิดกฎหมายและไม่เป็นแบบอย่างที่ดีของชาวบ้านค่ะ

           แล้วเขียนคำฟ้องก็มาเขียนให้มันดี ๆ หน่อยนะคะ มาเที่ยวกล่าวหาว่ากูมีเจตนาให้คนอื่นหมิ่นประมาทมึง ทั้ง ๆ ที่กูแสดงความคิดเห็นเรื่องอื่นอันไม่เกี่ยวข้องกับมึงเลย แถมเรื่องที่พูดก็เป็นการวิจารณ์โดยธรรมซึ่งพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของพระ แบบนี้ก็เป็นการใส่ความกูเหมือนกันนะคะ เดี๋ยวเจอกันค่ะ ถึงกูจะไม่ได้กระดูกเหล็ก แต่กูมีตาลปัตรเหล็ก มึงไม่รู้เหรอคะ"

 ไพรวัลย์ วรรณบุต ทนายอนันต์ชัย

           นอกจากนี้ แพรรี่ยังระบุคอมเมนต์ไว้ใต้โพสต์ดังกล่าวด้วยว่า "เดี๋ยวกูจะไล่ตั้งแต่กฎหมายตราสามดวงให้มึงฟังเลยค่ะ เรื่องอาจาระของพระเนี่ย" ซึ่งก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้และให้กำลังใจแพรรี่อย่างมากมาย

 ไพรวัลย์ วรรณบุต ทนายอนันต์ชัย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปดราม่าไพรวัลย์เดือด ๆ ฝากถึง อนันต์ชัย เดี๋ยวเจอกัน ปมโดนฟ้องหมิ่นพระ อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2566 เวลา 16:25:07 27,773 อ่าน
TOP