x close

ลุงวัย 58 ใช้สิทธิบัตรทองโกงเบิกยาหลาย รพ. สูญกว่า 1.2 ล้าน เผยโป๊ะแตกตรงไหน

 
           ตำรวจรวบชายวัย 58 ปี ตระเวนเข้ารักษาที่หลายโรงพยาบาล โกงเบิกยา มูลค่าเสียหาย 1.2 ล้านบาท เผยพิรุธทำให้โป๊ะ เป็นไปได้ยากที่จะมีการรักษาโรคหลายโรงพยาบาล

โกงเบิกยา
ภาพจาก  สวพ.FM 91
 
           วันที่ 9 มิถุนายน 2566 กองปราบปราม รายงานว่า ตำรวจสอบสวนกลาง จับกุม นายสุโข อายุ 58 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ กระทำความผิดฐานฉ้อโกง โดยจับกุมได้ในบริเวณโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ เขตราชเทวี กรุงเทพฯ

           การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) พบความผิดปกติในการเข้าใช้สิทธิ์รักษาพยาบาลฉุกเฉินของผู้ป่วยรายหนึ่งว่ามีการขอเข้ารับการรักษาฉุกเฉินโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังจำนวนหลายครั้งกับทางโรงพยาบาลของรัฐในหลายจังหวัด ทำให้เกิดความเสียหายรวมกว่าล้านบาท


           จากการสืบสวนสอบสวนพบว่า ผู้ต้องหาได้เข้ารับบริการในหลักประกันสุขภาพหลายแห่งในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังพบว่า มีการขอเข้ารับบริการกรณีฉุกเฉินข้ามจังหวัดด้วยโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังและโรคอื่น ๆ จึงเป็นไปไม่ได้ว่าผู้ต้องหาจะมีอาการป่วยจนต้องเข้ารับการรักษาและขอรับยารักษาจำนวนมากจากหลายโรงพยาบาลต่างพื้นที่ในเวลาเดียวกัน ทาง สปสช. จึงส่งตัวแทนเข้าแจ้งความ

           ต่อมาทราบว่า ผู้ต้องหาจะมาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่เขตราชเทวี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าแสดงตัวและทำการจับกุมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  


ขอบคุณข้อมูลจาก กองปราบปราม, สวพ.FM 91

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงวัย 58 ใช้สิทธิบัตรทองโกงเบิกยาหลาย รพ. สูญกว่า 1.2 ล้าน เผยโป๊ะแตกตรงไหน อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2566 เวลา 19:30:05 36,466 อ่าน
TOP