x close

ตาใจสลาย บ้านไฟไหม้คลอกยายวัย 76 ดับ พบแล้วทอง 20 บาท ที่ยายโยนออกมา


          ตาใจสลาย บ้านไฟไหม้คลอกยายวัย 76 ดับคากองไฟ พบอึดใจสุดท้ายยังโยนทอง 20 บาท ออกจากบ้าน ชี้เป็นทรัพย์สินเดียวที่มี ยังห่วงลูกหลานถึงนาทีสุดท้าย

          วานนี้ (9 มิถุนายน 2566) เดลินิวส์ รายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.สนามชัย อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา และมีคนติดอยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางไทร ได้ประสานรถดับเพลิง กู้ภัย และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าไปควบคุมระงับเหตุ พบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูง ปลูกอยู่ติดกับแม่น้ำน้อย มีไฟไหม้โหมรุนแรง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาฉีดน้ำอยู่กว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ ขณะที่บ้านถูกไฟไหม้เสียหลายทั้งหลัง

          ตรวจสอบภายในห้องนอนทางขึ้นบ้าน พบผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ นางทองถุง อายุ 76 ปี สภาพศพถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโก ขณะที่ นายสำอาง จิตรีรัตน์ อายุ 85 ปี ผู้เป็นสามี นั่งร้องไห้ถามหาแค่ว่าภรรยาอยู่ที่ไหน อยู่บนบ้านหรือไม่ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันปลอบ

          โดย นายสำอาง เผยว่า ตนอยู่ที่บ้านพร้อมภรรยากับลูกสาว แต่ลูกสาวออกไปทำงานตอนเช้า ส่วนตนพายเรือข้ามแม่น้ำไปเบิกเงินผู้สูงอายุที่ธนาคาร แต่มีคนโทร. บอกว่าบ้านไฟไหม้ จึงรีบกลับมา เมื่อเห็นบ้านกำลังไฟไหม้ก็แทบช็อกเพราะเป็นห่วงภรรยา เนื่องจากภรรยาผ่าตัดหัวเข่ามานานหลายปีแล้ว เดินไม่สะดวก


          สำหรับทรัพย์สินที่อยู่ในบ้าน มีทองรูปพรรณจำนวนมาก น้ำหนักประมาณ 20 บาท ที่เก็บเอาไว้ในไห โดยพบว่าผู้เสียชีวิตได้โยนกระป๋องใส่ทอง 20 บาทลงมาจากบ้านขณะเกิดเหตุไฟไหม้

          ต่อมาวันที่ 10 มิถุนายน นายสำอาง เผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับเป็นเรื่องสะเทือนใจที่สุดในชีวิต ตอนนี้ตนยังกินอะไรไม่ลง ยังคิดอะไรไม่ออกว่าจะเริ่มทำอะไรก่อน โดยสิ่งที่อยากบอกภรรยาก็คือ ขอให้ไปสบาย ไม่ต้องเป็นห่วงลูกหลาน เพราะภรรยาห่วงลูกหลานมาก ยังโยนกระป๋องใส่ทอง 20 บาท ลงมาจากบ้านตอนเกิดเหตุ โดยตอนนี้เพิ่งค้นหาเจอ


          สำหรับทองเหล่านี้ นางทองถุง น่าจะเก็บเอาไว้ใต้เตียง พอไฟไหม้จึงรีบโยนทองออกมาก่อนเพราะรู้ตัวว่าหนีออกมาไม่ได้ คาดว่าตัดสินใจทำเช่นนี้เพราะคงเป็นห่วงลูกหลาน

          อนึ่ง สำหรับศพของนางทองถุง ทางครอบครัวได้ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดสนามไชย ต.สนามชัย อ.บางไทร กำหนดพิธีฌาปนกิจ วันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์, เดลินิวส์





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตาใจสลาย บ้านไฟไหม้คลอกยายวัย 76 ดับ พบแล้วทอง 20 บาท ที่ยายโยนออกมา อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2566 เวลา 10:56:40 28,829 อ่าน
TOP