x close

เด็ก 4 ชีวิต รอดปาฏิหาริย์ หลังเครื่องบินตกกลางป่าแอมะซอน - หายตัวไป 40 วัน


          เด็ก 4 คน รอดชีวิตปาฏิหาริย์ หลังสูญหายในป่าแอมะซอนนาน 40 วัน ระดมกำลังค้นหาครั้งใหญ่ หลังเครื่องบินตกกลางป่าลึก คร่าชีวิตแม่เด็ก

          วันที่ 9 มิถุนายน 2566 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เด็กชนพื้นเมือง 4 คน ที่หายตัวไปในป่าแอมะซอน ถูกพบว่ารอดชีวิตปาฏิหาริย์ หลังต้องใช้ชีวิตเอาตัวรอดในป่ากันตามลำพังนานถึง 40 วัน นับเป็นข่าวที่สร้างความยินดีแก่ชาวโคลอมเบียที่เกาะติดปฏิบัติการค้นหาเด็กหายในป่าลึกมานานกว่า 1 เดือน

          รายงานเผยว่า เด็กทั้ง 4 คน อายุ 13 ปี 9 ขวบ 4 ขวบ และ 1 ขวบ ติดอยู่ในป่าลึกหลังเกิดเหตุเครื่องบินเล็กตกกลางป่า ในวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่พบว่าผู้ใหญ่ทั้ง 3 คนที่เดินทางมากับเด็ก ๆ เสียชีวิต รวมถึงแม่ของเด็ก ทางกองทัพโคลอมเบียจึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่นับร้อยนาย ร่วมกับกลุ่มชนพื้นเมืองที่คุ้นเคยพื้นที่อีก 70 คน เริ่มต้นปฏิบัติการค้นหาเด็ก ๆ ที่รอดชีวิต

          เบาะแสที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการค้นพบร่องรอยต่าง ๆ เช่น รอยเท้า ชิ้นส่วนผ้าอ้อมใช้แล้ว รวมถึงขวดนม แต่ก็ยังไม่เจอตัวเด็ก ๆ แม้คนในครอบครัวจะให้ข้อมูลว่าเด็กคนโตพอจะมีประสบการณ์เอาตัวรอดในป่ามาบ้าง แต่เมื่อเวลาผ่านไปนานหลายสัปดาห์ ความหวังที่จะเห็นเด็ก ๆ รอดชีวิตก็ยิ่งลดลง

เด็ก 4 คนหลงป่า 40 วัน รอดปาฏิหาริย์
ภาพจาก AFP PHOTO / COLOMBIAN PRESIDENCY

          ท่ามกลางผืนป่าซึ่งเต็มไปด้วยอันตรายสารพัด ทั้งจากสัตว์ป่า กลุ่มนักค้ายาเสพติด อีกทั้งสภาพที่ต้องหาทางเอาตัวรอดในแต่ละวัน ในที่สุดปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดย กุสตาโว เปโตร ประธานาธิบดีโคลอมเบีย ได้แจ้งข่าวผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุว่า

          "ความยินดีของทั้งประเทศ เด็ก 4 คนที่หายตัวไปเมื่อ 40 วันก่อนในป่าโคลอมเบีย ยังมีชีวิตอยู่"

          ประธานาธิบดีเปโตร ยังเผยว่า การเรียนรู้ของเด็ก ๆ จากครอบครัวซึ่งเป็นชนพื้นเมือง และการเรียนรู้เรื่องการใช้ชีวิตในป่า ช่วยชีวิตของพวกเขาไว้ เด็ก ๆ เหล่านี้คือลูกของป่าอย่างแท้จริง

เด็ก 4 คนหลงป่า 40 วัน รอดปาฏิหาริย์
ภาพจาก AFP PHOTO / COLOMBIAN PRESIDENCY
 
          ด้านปู่ของเด็กยอมรับว่า เขากับภรรยาอดหลับอดนอนมานานหลายวัน เพราะเป็นห่วงหลาน ๆ ที่ผ่านมาการรอดชีวิตของเด็กล้วนอยู่ในเงื้อมมือของผืนป่า ซึ่งท้ายที่สุดผืนป่าก็ตัดสินใจส่งพวกเขาคืนกลับมา
 
          สำหรับสภาพของเด็ก ๆ นั้น พบว่าต่างมีอาการอ่อนแรง ต้องการอาหาร ซึ่งจากนี้เจ้าหน้าที่จะส่งตัวเด็ก ๆ ไปเข้ารับการรักษาพร้อมประเมินสภาพร่างกายและจิตใจที่โรงพยาบาลต่อไป

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ซีเอ็นเอ็น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 4 ชีวิต รอดปาฏิหาริย์ หลังเครื่องบินตกกลางป่าแอมะซอน - หายตัวไป 40 วัน อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2566 เวลา 13:38:14 33,684 อ่าน
TOP