x close

แม่ผวา พาลูกเที่ยวสวนนก ถูกนกกัดหูเกือบแหว่ง ไร้ จนท. ดูแล เตือนพ่อแม่ระวัง


           แม่ผวา พาลูกสาวเที่ยวสวนนก แต่ถูกนกกระตั้วกัดเลือดอาบ เกือบหูแหว่ง ช็อกไม่ได้ทำร้ายคนครั้งแรก เตือนผู้ปกครองอย่าวางใจ ตอนพาเด็กเดินชมนก

นกกัดเด็ก

           วันที่ 11 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์มาเธอร์ชิป รายงานว่า ในขณะที่นกกระตั้วใน Bird Paradise สวนนกเปิดใหม่ในสิงคโปร์ มักจะสร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยี่ยมเยือนด้วยพฤติกรรมทะเล้นขี้เล่นของมัน แต่สำหรับครอบครัวหนึ่งที่เพิ่งไปเที่ยวสวนนกดังกล่าวไม่กี่วันก่อน กลับต้องพบเจอประสบการณ์สุดผวา

           โดย เซอรีน เฉิน ได้เผยผ่านเฟซบุ๊กของเธอว่า เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา เธอกับสามีและลูกได้ไปเที่ยวที่สวนนก Bird Paradise ด้วยกัน ทันใดนั้นอยู่ ๆ นกกระตั้วสีขาวก็เข้ามาทำร้ายลูกสาววัย 13 ปี ของเธอที่กำลังยืนถ่ายรูปอยู่ มันบินมาเกาะตรงไหล่ และกัดจิกใบหูของลูกสาว ตอนนั้นเธอบอกไม่ให้ลูกสาวขยับตัวเพราะไม่รู้จะมีอะไรเกิดขึ้นอีก และถ่ายรูปเจ้านกตัวดังกล่าวไว้

           จากนั้นเธอก็พยายามช่วยลูก ด้วยการให้นกกัดนิ้วของเธอแทน โดยพบว่าที่หูของลูกสาวมีบาดแผลเปิด เลือดไหลไม่หยุด แต่ลูกสาวยังนิ่งสงบเพราะไม่รู้สึกอะไรที่หูแล้ว ในขณะที่เธอรู้สึกเจ็บนิ้วที่ถูกกัดเพราะจะงอยปากนกแข็งแรงมาก

นกกัดเด็ก

           ในช่วงเวลาที่พวกเธอถูกนกทำร้าย ไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์อยู่ใกล้ ๆ คอยดูแลหรือให้ความช่วยเหลือเลย พวกเธอต้องขอให้พนักงานทำความสะอาดไปตามคนมาช่วย และต้องรออยู่นานถึง 15 นาทีกว่าเจ้าหน้าที่จะมา สุดท้ายพวกเธอก็ต้องไปโรงพยาบาลกันต่อ และเธอก็ต้องฉีดยาเพื่อป้องกันการติดเชื้อ จากการโดนสัตว์ป่ากัดด้วย

           ที่น่าตกใจคือ เจ้าหน้าที่ยอมรับว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นกกระตั้วทำร้ายคน เธอมองว่ามันอันตรายเกินไปที่นกจะเที่ยวบินไปทำร้ายใครก็ได้เช่นนี้ จึงส่งข้อความแนะนำไปยังสวนสัตว์เกี่ยวกับเรื่องการรับมือเหตุฉุกเฉินที่จำเป็น แต่ก็ดูเหมือนทางสวนสัตว์จะไม่ได้ใส่ใจนัก บอกแค่ว่าจะมีคนติดตามเรื่องให้
 
           "หวังว่าภาพนี้จะสร้างความตระหนักให้ถ้าคุณอยู่ที่สวนนก มันไม่สนุกเลยถ้ามีนกบินมาทางคุณ มันสามารถโจมตีได้ทันที" เซอรีน เฉิน ระบุ
 
           ทั้งนี้ เซอรีน เฉิน ยังเผยกับมาเธอร์ชิปว่า ลูกสาวของเธอไม่ได้ไปแหย่นกแต่อย่างใด แต่กำลังยืนถ่ายภาพนกจากระยะไกล ๆ ตอนที่อยู่ ๆ นกกระตั้วตัวนั้นก็บินเข้ามา บังเอิญว่าเธอมีกล้องโทรศัพท์อยู่ในมือจึงถ่ายภาพไว้ได้ ก่อนจะสังเกตเห็นว่านกกำลังกัดหูลูก เธอจึงอยากนำประสบการณ์มาบอกเล่า เพราะคาดว่าน่าจะมีผู้ปกครองคนอื่นพาเด็กมาที่นี่เช่นกัน
 

           ขณะที่โฆษกของ Mandai Wildlife Group ผู้ดำเนินการสวนนกดังกล่าว เผยว่า เจ้าหน้าที่ช่วยปฐมพยาบาลและทำความสะอาดแผลให้แก่แม่ลูกดังกล่าวแล้ว ก่อนจะไปโรงพยาบาล และขณะนี้ทีมดูแลสัตว์กำลังช่วยกันปรับสภาพของนก เพื่อไม่ให้มันบินไปเกาะคนอยู่
 
           สำหรับนกกระตั้วที่เกี่ยวข้อง ขณะนี้ถูกย้ายไปอยู่กรงขนาดใหญ่ซึ่งไม่ได้เปิดให้คนนอกเข้าชมแล้ว และมันยังอยู่ระหว่างการปรับสภาพ และทางสวนนกจะติดต่อครอบครัวเพื่อชดเชยค่ารักษาพยาบาลให้ต่อไป
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก มาเธอร์ชิป


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ผวา พาลูกเที่ยวสวนนก ถูกนกกัดหูเกือบแหว่ง ไร้ จนท. ดูแล เตือนพ่อแม่ระวัง โพสต์เมื่อ 12 มิถุนายน 2566 เวลา 14:53:59 38,170 อ่าน
TOP