x close

น้ำใจคนไทย.. เปิดยอดบริจาค น้องเตย เด็ก 4 ขวบ ทะลุล้าน - ดวงตาย่ามีหวังมองเห็น

          ธารน้ำใจหลั่งไหล ยอดบริจาคช่วยน้องเตย เด็ก 4 ขวบ กับย่าตาบอด ทะลุ 1 ล้าน ล่าสุดปิดรับบริจาคแล้ว ขณะที่ดวงตาของย่า 1 ข้าง มีหวังมองเห็นอีกครั้ง


          จากไวรัลเรื่องราวของ น้องเตย เด็กนักเรียนหญิงชั้นอนุบาล 2 วัย 4 ขวบ ที่อาศัยอยู่กับย่าวัย 68 ปี ตาบอดทั้งสองข้างตามลำพัง จนทำให้ผู้ใหญ่ใจบุญทั่วประเทศ ต่างสงสารบริจาคเงินช่วยเหลือน้องและคุณย่า ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : สุดสงสาร ครูเยี่ยมบ้านเด็ก 4 ขวบ อยู่กับยายตาบอด บ้านผุพังไร้ที่หลบฝน วอนช่วย


          ล่าสุดวันที่ 12 มิถุนายน 2566 เดลินิวส์ รายงานว่า ขณะนี้มีหลายหน่วยงานทั้งนายอำเภอห้วยราช พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พมจ.) สาธารณสุขอำเภอห้วยราช ตำรวจ สภ.ห้วยราช นายก อบต.ตาเสา พัฒนาชุมชน บุรีรัมย์ รวมถึงภาคี 7 ภาค เข้าไปเยี่ยมนำสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นไปมอบให้เป็นจำนวนมาก

          เบื้องต้นสาธารณสุขอำเภอได้พาย่าน้องเตย ไปตรวจดวงตาที่โรงพยาบาลห้วยราช เนื่องจากตาข้างขวาของนางเสา ยังพอเป็นแสงเหมือนม่านน้ำ ส่วนตาข้างซ้ายบอดสนิท หากพบว่ายังพอมีหวังที่จะรักษาหายจะส่งไปรักษาต่อทันที เพราะที่ผ่านมานางเสา ไม่เคยไปหาหมอ ตั้งแต่ถูกลูกมะพร้าวร่วงใส่ศีรษะเมื่อปี 2564


          นอกจากนี้ จากการตรวจสอบบัญชีธนาคารของนางเสา พบว่ามียอดบริจาคจากผู้ใจบุญโอนเงินเข้ามาช่วยเหลือแล้วประมาณ 1 ล้านบาท ทำให้นางเสาถึงกับตกใจ พร้อมระบุว่า ในชีวิตไม่เคยมีเงินแสนมาก่อน และรีบบอกเจ้าหน้าที่ไปว่า "พอแล้ว" เห็นใจคนบริจาค

          ส่วนกรณีที่มีผู้ใจบุญเสนอตัวส่งให้น้องได้เรียนจบจนถึงชั้นปริญญาตรี โดยทิ้งข้อความเอาไว้ทางแชตของครูนั้น จนถึงขณะนี้เจ้าของข้อความก็ยังไม่ได้มีการยืนยันแต่อย่างใด    
       
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำใจคนไทย.. เปิดยอดบริจาค น้องเตย เด็ก 4 ขวบ ทะลุล้าน - ดวงตาย่ามีหวังมองเห็น อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2566 เวลา 11:34:50 32,672 อ่าน
TOP