x close

ไวรัลเมนูแปลก ก้อนหินผัด อมแล้วดูด วัตถุดิบใช้ซ้ำได้แค่คายออก ได้รสเน้น ๆ

        ไวรัลดังเมนู "หินแม่น้ำผัด" ประสบการณ์ใหม่สำหรับคนชอบกินของแปลก ข้อแม้ก่อนซื้อ ดูดแล้วต้องคาย ให้คนขายเอาไปผัดใหม่ พบมีประวัติยาวนานนับศตวรรษ

เมนูแปลก, อาหารแปลก
ภาพจาก Douyin

        กลายเป็นที่ฮือฮาในโลกอินเทอร์เน็ต กรณีวันที่ 12 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์ South China Morning Post เผยแพร่ข่าวร้านอาหารสตรีตฟู้ดแห่งหนึ่งในตลาดกลางคืน ที่มณฑลหูหนาน ประเทศจีน เปิดขายเมนู "หินแม่น้ำผัด" ที่สาดรสชาติเข้าไปเต็มที่จากการนำหินแม่น้ำ มาผัดรวมกับ พริก, กระเทียม, ใบชิโสะ และโรสแมรี่ สนนราคาอยู่ที่จานละ 16 หยวน หรือราว 70 บาท

           เจ้าของร้านเผยว่าก้อนหินเหล่านี้ไม่ได้มีไว้กิน จริง ๆ แล้วแค่ให้ลูกค้าใส่ปากและดูดรสชาติของวัตถุดิบอื่น ๆ ออกไป เมื่อดูดเสร็จแล้วก็ยังสามารถนำก้อนหินกลับมาผัดกับวัถตุดิบอื่นได้อีก กลายเป็นเมนูจานใหม่

เมนูแปลก, อาหารแปลก
ภาพจาก Douyin

        ทั้งนี้ เจ้าของร้านยังพูดติดตลกอีกว่า "ก้อนหินส่งต่อไปอีกสามชั่วอายุคน คุณอาจจะตายจากไปแล้ว แต่ก้อนหินนี้จะยังคงอยู่"

          เมนูนี้อาจจะดูแปลกประหลาด แต่แท้จริงมีประวัติความเป็นมายาวนานหลายร้อยปีแล้ว โดยเมนูผัดก้อนหินนี้มีชื่อเรียกว่า suo diu หรือ "ดูดแล้วทิ้งไป" เดิมมาจากพื้นที่แถบแม่น้ำแยงซี ถูกพัฒนาโดยชาวเรือที่ขาดแคลนอาหาร ว่ากันว่าก้อนกินเหล่านี้รสชาติเหมือนปลา และเข้ากันได้ดีกับไวน์ แม้แต่ปัจจุบันก็ยังเห็นผู้เฒ่าตามพื้นที่ชนบทในมณฑลหูเป่ย์ ที่ทำเมนูผัดก้อนหินมากินเป็นแกล้มเหล้ากันอยู่

        ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

เมนูแปลก, อาหารแปลก
ภาพจาก Douyin

เมนูแปลก, อาหารแปลก
ภาพจาก Douyin

เมนูแปลก, อาหารแปลก
ภาพจาก Douyin


ข้อมูลจาก South China Morning Post



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัลเมนูแปลก ก้อนหินผัด อมแล้วดูด วัตถุดิบใช้ซ้ำได้แค่คายออก ได้รสเน้น ๆ อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2566 เวลา 09:47:54 31,899 อ่าน
TOP