x close

กระแสไล่โค้ชด่วนมาแรง ไทยแพ้สหรัฐฯ ชี้ ทีมต้องการจุดเปลี่ยน โอกาสไปโอลิมปิกริบหรี่


         กระแสไล่โค้ชด่วน ดนัยมาแรง หลังวอลเลย์บอลไทยแพ้สหรัฐอเมริกา 0-3 เซต แข่ง 6 นัดชนะแค่ 2 ชี้ ทีมต้องการจุดเปลี่ยน ขณะที่มีบางส่วนไม่เห็นด้วย

วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก volleyballworld.com

          การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 ของไทย ผ่านสนามที่ 2 มา 2 นัด ผลคือแพ้รวด แพ้ทั้งเยอรมนี 1-3 เซต และแพ้สหรัฐอเมริกา 0-3 เซต ทำให้ตอนนี้ตารางคะแนนรวม แข่ง 6 นัด ชนะ 2 แพ้ 4 มี 7 คะแนน รั้งอันดับ 10 ของตารางคะแนน โอกาสติด 1 ใน 8 เพื่อเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายยังคงต้องลุ้นหนักต่อไป

          นอกจากนี้ อันดับโลกของไทยก็ลดลงอีก ถูกแคนาดาทำผลงานแซงไปแล้ว ตอนนี้ไทยรั้งอันดับ 15 พอมองอันดับโลกแล้วก็เครียด โอกาสไปโอลิมปิก 2024 ก็ยิ่งริบหรี่ เพราะต้องทำอันดับโลกให้ติด 10 อันดับแรกถึงปลอดภัยสุด

วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก volleyballworld.com

ชาวเน็ตผิดหวังฟอร์ม โพสต์ไล่โค้ชด่วน


          ล่าสุด วันที่ 16 มิถุนายน 2566 ชาวเน็ตหลายคนต่างวิจารณ์ฟอร์มสาวไทยในรายการนี้ว่าผิดฟอร์มไปมาก พร้อมไล่โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนออกจากตำแหน่ง เนื่องจากผิดหวังกับการวางแผน การแก้เกม คนดูเห็นว่า ตรงนี้เป็นจุดอ่อนทำให้เสียแต้ม แต่โค้ชก็ยังไม่แก้เกม

          ขณะที่บางคนก็มองว่า นักกีฬาไทยหลายคนก็ไปเล่นลีกต่างประเทศ ฟอร์มแต่ละคนก็ดูดี แต่ทำไมเวลาเล่นให้ทีมชาติถึงไม่โดดเด่น ปัญหาสำคัญน่าจะอยู่ที่โค้ชแล้ว

วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก volleyballworld.com

          นอกจากนี้ ยังมีคลิปช่วงขอเวลานอกเนื่องจากบุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โดนสหรัฐอเมริกาบุกจี้หนักมาก ชาวเน็ตผิดหวังกับการแก้เกมตรงนี้ เพราะแทนที่โค้ชจะแนะนำเทคนิคให้นักกีฬา กลับปล่อยให้นักกีฬาแก้เกมเอง โค้ชบอกนักกีฬาแค่ว่าทำให้ได้ โดยไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร

          มีคนอีกส่วนที่ไม่ซื้อความคิดนี้ มองว่าแฟนวอลเลย์บอลเหล่านี้ต้องการชนะทุกสนามหรือยังไง มันเป็นไปไม่ได้อยู่เลย เก่งแต่วิจารณ์จริง ๆ โค้ชคีย์บอร์ด

          อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ครึ่งทางผลงานจะไม่เป็นไปตามหวัง สุดท้ายเราก็ต้องเชียร์นักกีฬาไทยต่อไปอีก 6 นัดที่เหลือ โดยจะพบกับบราซิลและโครเอเชีย ก่อนปิดสนามที่ 3 ที่ประเทศไทย

วอลเลย์บอลหญิงไทย

วอลเลย์บอลหญิงไทย

วอลเลย์บอลหญิงไทย

วอลเลย์บอลหญิงไทย

วอลเลย์บอลหญิงไทย

วอลเลย์บอลหญิงไทย

วอลเลย์บอลหญิงไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระแสไล่โค้ชด่วนมาแรง ไทยแพ้สหรัฐฯ ชี้ ทีมต้องการจุดเปลี่ยน โอกาสไปโอลิมปิกริบหรี่ อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2566 เวลา 09:54:21 57,431 อ่าน
TOP