x close

สรยุทธ ตอบสวน มัลลิกา แขวะเชิญแต่ก้าวไกล ลั่นอยากมาออกบ้าง งานนี้เชิญแล้ว แต่ว่า...


          สรยุทธ ชี้แจงปม ติ่ง มัลลิกา อัดคลิปแขวะเชิญแต่ก้าวไกล ถามเป็นโฆษกเขาหรือไง ลั่นอยากมาออกไลฟ์บ้าง งานนี้เชิญแล้วแต่ว่าไม่มาเอง พร้อมยกตัวอย่างคำถาม หวั่นเป็นการซ้ำเติม


          กลายเป็นอีกรายการที่ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องในโลกออนไลน์ สำหรับ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ ที่จัดผ่านยูทูบหลังจบรายการเรื่องเช้านี้ ซึ่งหลาย ๆ ครั้งมักจะมีแขกรับเชิญมาพูดคุยในประเด็นซึ่งเป็นที่สนใจในสังคม พีคสุดคงหนีไม่พ้นช่วงต้นเดือน มิถุนายน 2566 กับการพูดคุยสบาย ๆ กับ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากพรรคก้าวไกล

          ล่าสุด (16 มิถุนายน 2566) รายการกรรมกรข่าว คุยนอกจอ ช่วงหนึ่งได้หยิบยกคลิปของ นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ประธานมูลนิธิมัลลิกาเพื่อประชาชน อดีตกรรมการบริหาร และ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ไลฟ์กล่าวพูดถึงสรยุทธ สุทัศนะจินดา โดยตั้งคำถามว่า เมื่อไรนายสรยุทธจะเชิญมัลลิกาเสียที เห็นเชิญอยู่ได้ระหว่าง วิโรจน์ กับ พิธา กลับกันไปสลับกันมา เชิญอยู่ได้ เป็นโฆษกพรรคเขาหรือไง บอกไปว่ามัลลิกาบอก "เขาก็เป็นพี่ฉันนี่แหละ (ยกมือไหว้) ขออนุญาตวิจารณ์นะพี่ มันดูไม่งาม จรรยาบรรณ จริยธรรม ดูเยอะ ดูลำเอียง"

มัลลิกา มหาสุข

          สรยุทธ : วันนี้เชิญแล้วติ่ง (มัลลิกา) โทรศัพท์ไปตั้งแต่เช้าแล้ว พอเห็นคลิปปุ๊บก็บอกทีมงานเลยว่าให้ติดต่อเลยสิ

          ไบรท์ : ตอนแรกไม่ได้รับสายน่าจะยังไม่ตื่น พอติดต่ออีกรอบหนึ่ง..

          สรยุทธ : น้องอย่าไปพูดว่ายังไม่ตื่น

          ไบรท์ : พี่ติ่งบอกเอง ว่าพี่ติ่งเพิ่งตื่น ยังนอนอยู่เลย

          สรยุทธ : ไม่สะดวกเหรอ ?

          ไบรท์ : ไม่สะดวก ยังไม่ได้เตรียมตัว ยังนอนอยู่เลย แล้วเหมือนจะไม่ค่อยสบายด้วยเช้านี้ ทีมงานก็เลยถามไปว่า เห็นคลิปพี่ติ่งบอกอยากให้เชิญมาออกรายการบ้าง พี่ติ่งเลยตอบว่า ก็อัดคลิปไปงั้น ๆ แหละ

          สรยุทธ : อ้าว ยังไงล่ะ นี่ ที่เชิญมาคือในฐานะอดีต ส.ส. อีกมุมหนึ่งก็ถือว่าเป็นน้อง คือการเมืองเราจะมีความเห็นต่างกันได้ ไม่เคยตั้งข้อรังเกียจเลย ความสัมพันธ์มันต้องไม่เกิดความแตกแยก เขาวิจารณ์เราก็รับฟัง

          จริง ๆ ตนได้บอกกล่าวมาก่อนหน้าแล้วว่า ถ้าเชิญฟากฝั่งที่เขาแพ้การเลือกตั้ง อุ๊ย ! ชนะเลือกตั้ง แต่รวมเสียงแล้วไม่มากพอ ถูกเรียกว่าเป็นว่าที่ฝ่ายค้าน มันจะเป็นภาพแปลก ๆ ของโทรทัศน์เหมือนกัน บางทีก็เอ๊ะ จะมาถามเพื่อให้เสี้ยมเหรอ ใช่ไหม

          หรือจะตนเชิญหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ของคุณมัลลิกา คุณจุรินทร์ คุณจุรินทร์ครับ ทำไมคุณถึงแพ้ ไหนก่อนหน้าการเลือกตั้งบอกว่า Save ประชาธิปัตย์ เหลืออยู่เนี่ย...


สรยุทธ สุทัศนะจินดา

          ไบรท์ : 25 (จำนวน ส.ส.)

          สรยุทธ : ใช่ไหม คือนอกจากจะดูไม่งาม ยังจะเป็นการเหยียบย่ำซ้ำเติม เราจะถามอะไรเหรอ หรือจะถามเช่น คุณจุรินทร์ครับ จากนี้จะทำหน้าที่ฝ่ายค้านยังไง ? ก็แบบ เฮ้ย ยังไม่ทันรับรองมาเรียกเราเป็นฝ่ายค้านแล้วเหรอ

          มันก็ต้องเป็นมุมของคนที่คาดว่าจะเป็นรัฐบาลถูกไหม ที่จะได้มาบอกกล่าวนโยบาย แล้วมันก็เป็นความบังเอิญน้องไบรท์ พี่ไม่เคยคิดล่วงหน้าเลย

          ไบรท์ : ใช่

          สรยุทธ : เชิญแขกพี่ไม่เคยคิดล่วงหน้าเลย ตอนเช้าบอกให้ทีมงานลองติดต่อไปสิว่าว่างไหม

          ไบรท์ : คุณวิโรจน์ก็มาตั้งแต่ตอนเช้า พอเราโทร. รีบอาบน้ำมาเลย

          สรยุทธ : แล้วอีกส่วนหนึ่ง เนื่องจากเป็นรายการคุยนอกจอ มันก็เป็นรายการของผมถูกไหม มันเป็นรายการแบบห้องรับเชิญ ไม่มีการชั่งน้ำหนักเหมือนก่อนการเลือกตั้ง อันนี้อยากจะคุยกับใครก็คุย ไม่อยากคุยกับใครก็ไม่คุย เข้าใจไหม

          แต่นี่อยากคุยกับติ่งที่พูดถึง อยากคุยกับมัลลิกานะ แต่มันเป็นรายการส่วนตัวไง นึกออกไหมน้องไบรท์ พี่อยากจะคุยกับใครพี่ก็คุย พี่ไม่อยากคุยกับใคร เป็นรายการของพี่ พี่จะเอามาคุยทำไม แล้วบางที พี่อาจจะอยากคุย แต่เขาไม่อยากคุยกับพี่ ก็ไม่มา ถูกไหม มันเป็นเรื่องกลไกปกติเลย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรยุทธ ตอบสวน มัลลิกา แขวะเชิญแต่ก้าวไกล ลั่นอยากมาออกบ้าง งานนี้เชิญแล้ว แต่ว่า... อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2566 เวลา 12:16:21 38,457 อ่าน
TOP