x close

เผยสาเหตุพ่อแม่หยก ทำไมถึงไม่พามามอบตัว จนต้องปีนรั้ว กลายเป็นหน้าที่บุ้ง ทะลุวัง


          เผยสาเหตุพ่อแม่หยก ทำไมถึงไม่พามามอบตัว จนกลายเป็นหน้าที่บุ้ง ทะลุวัง พร้อมเปิดใจหยก ถ้าเข้าเรียนไม่ได้จริง ๆ จะไปเรียนที่อื่น ส่วนโรงเรียนปัดให้สัมภาษณ์

หยก นักกิจกรรมการเมือง
ภาพจาก ช่อง 3

          ช่วงนี้ข่าวฮอตในวงการนักเรียนแบบย่อม ๆ คงหนีไม่พ้นเรื่อง หยก นักกิจกรรมทางการเมือง วัย 15 ปี ที่มีข่าวว่าถูกไล่ออกจากโรงเรียน ส่วนเจ้าตัวก็ระบุว่า ไม่ได้รับความยุติธรรมในเรื่องนี้

          สำหรับกระแสสังคมค่อนข้างเสียงแตกกันพอสมควร ส่วนหนึ่งก็มองว่า คนเรามีสิทธิ์ในการแสดงออกกับร่างกายตัวเอง เช่น ย้อมสีผม ใส่ชุดไปรเวตมาเรียน อีกส่วนก็มองว่า พฤติกรรมหยกก้าวร้าวเกินไป มีการปีนรั้วโรงเรียน และพูดจาไม่ดีกับ รปภ. คนเราควรอยู่ในกรอบที่สังคมกำหนดเอาไว้


หยก นักกิจกรรมการเมือง
ภาพจาก ช่อง 3

หยกมาอีกวัน ปีนรั้วอีกครั้งจนบรรยากาศตึง


          ล่าสุด วันที่ 16 มิถุนายน 2566 ช่อง 3 รายงานว่า เมื่อวานนี้ (15 มิถุนายน) หยกเดินทางมาโรงเรียนอีกครั้ง พร้อมปีนรั้วโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ เพื่อเข้าไปเรียน หลังจากที่เจรจากับ รปภ. นานกว่า 1 ชั่วโมง แต่โรงเรียนไม่ยอมเปิดประตูรั้วให้

          ในช่วงที่หยกปีนรั้วโรงเรียนเข้าไปประมาณ 30 นาที จังหวะนั้นได้มีปากเสียงกับสมาคมผู้ปกครองและครู อีกฝั่งมองว่า หยกคือบุคคลภายนอก หยกจึงยอมออก และติดต่อบุ้ง เนติพร นักกิจกรรมจากกลุ่มทะลุวัง ที่รออยู่หน้าโรงเรียน เพื่อให้คุยกับทางตัวแทนสมาคมผู้ปกครอง ทางสมาคมยืนยันว่า หยกปฏิบัติตามกฎโรงเรียนไม่ได้ก็ควรออกไปเรียนที่อื่น แล้วก็มีการโต้เถียงกันเรื่องสิทธิมนุษยชน ส่วนตัวหยกยืนยันว่า อยากเข้าเรียนคาบบ่าย และจะไม่กลับบ้าน

หยก นักกิจกรรมการเมือง
ภาพจาก ช่อง 3

บุ้ง ทะลุวัง มาในฐานะผู้ปกครอง


          ส่วน บุ้ง เนติพร ยืนยันอีกเสียงว่า หยกต้องการเข้าเรียน หลังสามารถสอบเข้าได้ตามปกติ แต่ไม่สามารถติดต่อผู้ปกครองได้ ดังนั้น หยกจึงพักอยู่กับตน และตนก็จ่ายค่าเทอมให้เรียบร้อยแล้ว ทาง ผอ.โรงเรียน ก็ยินดี ให้ถือว่าการมอบตัวของหยกเสร็จสมบูรณ์ พอเกิดเรื่องนี้ขึ้นกลับเปลี่ยนไม่ให้เข้าเรียน

          ตนมองว่าโรงเรียนควรมองสิ่งที่สำคัญที่สุดก่อน คือการศึกษาของเด็ก เรื่องการแต่งกายที่ไม่ถูกต้องก็มาพูดคุยกัน

หยก นักกิจกรรมการเมือง
ภาพจาก ช่อง 3

หยก ไม่ได้ติดต่อพ่อแม่นานแล้ว


          ขณะที่ หยก เปิดเผยว่า ตนอ่านแถลงการณ์แล้ว และโรงเรียนก็รับรู้ว่าบุ้งเป็นผู้ปกครองมาตลอด มีการจ่ายเงินค่าเทอมและรับมอบตัวเรียบร้อย ที่ผ่านมาตนพยายามติดต่อพ่อแม่ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ตั้งแต่การถูกจับกุมที่ สน.พระราชวัง ในช่วงนั้นคุยกับแม่แค่เรื่องคดีกับเรื่องโรงเรียน ให้เลื่อนวันมอบตัวออกไปก่อน ส่วนพ่อไม่ได้ติดต่อมานานมากแล้ว

          หลังจากที่ตนโดนจับ แม่ก็มอบหมายให้นายโสภณ สุรฤทธิ์ธำรง หรือ เก็ท เป็นผู้ปกครองของตน ซึ่งเป็นการมอบหมายผ่านทางโทรศัพท์ เพราะในวันนั้นเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงเย็นลากยาวถึงดึก จึงไม่มีเวลาทำอะไร ตอนเช้าก็ถูกส่งตัวไปที่ศาลแล้ว

          หากโรงเรียนไม่พอใจในเรื่องการแต่งกายก็อยากให้คุยเพื่อหาข้อสรุปร่วมกัน ตนพร้อมปรับปรุงให้เรียบร้อยขึ้น แต่จะไม่สวมชุดนักเรียนเพราะมองเป็นเรื่องอำนาจนิยม และถ้าหากโรงเรียนยื่นข้อเสนอให้เข้าเรียนได้ แต่ต้องแต่งกายตามระเบียบ เท่ากับว่าสาเหตุที่แท้จริงที่ไม่ให้เข้าเรียนคือเรื่องการแต่งกาย ควรคุยกันที่ข้อเท็จจริงมากกว่า หรือถ้าเข้าเรียนไม่ได้จริง ๆ ก็จะหาหนทางอื่นในการเรียนต่อไป โดยอาจย้ายไปเรียนที่อื่นและต่อสู้ต่อไป

          ทั้งนี้ ช่วงบ่าย หยกสามารถเข้าเรียนได้ตามปกติ ส่วนทางโรงเรียนก็ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ บอกเพียงว่า รายละเอียดทั้งหมดชี้แจงผ่านแถลงการณ์ไปแล้ว จะไม่มีการสัมภาษณ์อีก

หยก นักกิจกรรมการเมือง
ภาพจาก ช่อง 3

วันนี้หยกไม่ปีนรั้ว แต่ปีนหน้าต่างเข้าเรียน


          เฟซบุ๊ก ทะลุวัง - ThaluWang มีการโพสต์คลิปหยกปีนรั้วหน้าต่างเข้ามาในห้องเรียนในวันนี้ ขณะที่คุณครูกำลังถกเถียงกับผู้ปกครองกลุ่มทะลุวังที่มาด้วยอย่างเคร่งเครียด ส่วนทางเพจก็อวยพรให้หยกได้เรียนหนังสืออย่างสงบสุขในวันนี้

หยก นักกิจกรรมการเมือง
ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยสาเหตุพ่อแม่หยก ทำไมถึงไม่พามามอบตัว จนต้องปีนรั้ว กลายเป็นหน้าที่บุ้ง ทะลุวัง อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2566 เวลา 11:40:54 197,903 อ่าน
TOP