x close

รัฐบาลแจกเงิน 2,000 เยียวยาคนตกงาน กดรับสิทธิผ่าน SMS ข่าวนี้จริงหรือไม่ แจงแล้ว



          รัฐบาลแจงข่าว กรมการจัดหางาน ส่ง SMS แจกเงิน 2,000 เยียวยา อ่านแล้วแทบหลงเชื่อ เตือน เป็นข่าวปลอม อย่าเผลอกดลิงก์ พร้อมแนะนำ ถ้าหากจะรับเงินทำยังไง

          วันที่ 16 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์ รัฐบาลไทย รายงานว่า บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตอนนี้ประชาชนจำนวนมากได้รับข้อความทาง SMS ว่า กรมการจัดหางาน จะแจกเงินชดเชยระหว่างว่างงาน 2,000 บาท พร้อมแนบลิงก์ให้กดเข้าไป ซึ่งถ้าหากกดเข้าไปก็จะมีการถามข้อมูลรายละเอียดส่วนตัว ในเรื่องนี้ รัฐบาลยืนยันว่า ไม่มีนโยบายดังกล่าว และประชาชนอย่าหลงเชื่อกับ SMS ข้อความนี้

          นอกจากนี้ อธิบดีกรมการจัดหางาน ชี้แจงเพิ่มเติมว่า มิจฉาชีพจะใช้ข้อความที่น่าสนใจว่า "คุณได้รับเงินชดเชยระหว่างว่างงาน ตามนโยบายของรัฐบาล จำนวน 2,000 บาท เป็นรายชื่อตกหล่น ให้ยืนยันสิทธิ์ย้อนหลัง" พร้อมแนบลิงก์ให้กดเข้าไป หากประชาชนหลงเชื่อ จะมีการให้กรอกข้อมูลส่วนตัว เช่น ชื่อ นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ ซึ่งทางกรมการจัดหางานไม่มีนโยบายนี้แก่ผู้ประกันตนกรณีที่ว่างงาน

รัฐบาลแจกเงิน 2000 จริงไหม

          สำหรับผู้ประกันตน มาตรา 33 ที่ถูกเลิกจ้าง ลาออกจากงาน หรือสิ้นสุดสัญญาจ้าง สามารถรับสิทธิประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานได้ โดยผู้ประกันตนต้องขึ้นทะเบียนผู้ว่างงานทาง e-service ของกรมการจัดหางานที่เว็บไซต์ e-service.doe.go.th ภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ลาออกหรือถูกเลิกจ้างหรือสิ้นสุดสัญญาจ้าง โดยจะต้องรายงานตัวตามกำหนดนัดผ่านเว็บไซต์เดียวกันไม่น้อยกว่าเดือนละ 1 ครั้ง


ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ รัฐบาลไทย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐบาลแจกเงิน 2,000 เยียวยาคนตกงาน กดรับสิทธิผ่าน SMS ข่าวนี้จริงหรือไม่ แจงแล้ว โพสต์เมื่อ 16 มิถุนายน 2566 เวลา 13:12:31 9,997 อ่าน
TOP