x close

ศิธา โต้ สาธิต ปมใส่ชุดไพรเวตไป รร. หลังถูกเทียบใส่เครื่องแบบทหารทำไม !?

        ศิธา เผยแล้วหากลูกอยากใส่ชุดไพรเวตไป รร. จะทำอย่างไร พร้อมโต้ สาธิต ใส่ชุดทหารเพราะความรักและภูมิใจในการเป็นทหาร

ชุดนักเรียน

        จากกรณีนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์เฟซบุ๊กภาพเด็กใส่ชุดนักเรียน ที่มีข้อความว่า ชุดนักเรียน คือ ความเท่าเทียม ชุดนักเรียน ไม่ใช่การกดขี่ ชุดนักเรียน ไม่ได้ทำให้เด็กไม่เก่ง ไม่คิด "อย่าเอาแต่ใจ"

        ซึ่งหลังจากนั้น น.ต. ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย ได้ออกมาโพสต์ตอบโต้ว่า ชุดนักเรียน คือความเท่าเทียม ของคนมีเงินซื้อชุดให้ลูกใส่ ชุดนักเรียน ไม่ใช่การกดขี่ แต่บังคับให้เด็กต้องใส่ ตกลงผู้ใหญ่หรือเด็กที่เอาแต่ใจ

ชุดนักเรียน

        ทำให้นายสาธิต โพสต์โต้อีกรอบว่า "เชียร์กันจนเกินไปไหม มันไม่ใช่ใส่ชุดอะไรไปโรงเรียน แต่มันคือการสร้างเด็กไทยให้เคารพ กฎ ระเบียบ และการมีวินัยเพื่อพัฒนาชาติต่อไป พร้อมถาม ศิธา ว่า ตอนเป็นทหารทำไมพี่ใส่เครื่องแบบ

ชุดนักเรียน

        ล่าสุดวันที่ 20 มิถุนายน 2566 น.ต. ศิธา ได้โพสต์ข้อความตอบเรื่องนี้ว่า

A. ถ้าลูกผมอยู่ในโรงเรียนที่เด็กต้องใส่ชุดนักเรียนไปเรียน

        - ผมก็จะให้ลูกใส่ชุดนักเรียนไปโรงเรียน ตามระเบียบของโรงเรียน

        - ถ้าลูกผมไม่อยากใส่ชุด นร. ผมก็จะอธิบายกับเขาว่า บางเรื่องพ่อก็ไม่อยากทำแต่ต้องทำ  เพราะเราอยู่ในสังคมไหน เราก็ต้องปฏิบัติตามระเบียบของสังคมนั้น ถ้าในอนาคตระเบียบเก่า ๆ มันเปลี่ยนไป เราจึงค่อยทำตามระเบียบใหม่ได้

B. ถ้าลูกผมอยู่ในโรงเรียน ที่ใส่ชุดอะไรไปเรียนก็ได้

        - ผมจะให้ลูกผมเลือกเองว่า อยากจะใส่ชุดนักเรียน หรือชุดอื่นที่เหมาะสมไปโรงเรียน

        - ถ้าลูกถามผมว่า ใส่ชุดอะไรไปโรงเรียนดี ผมก็จะตอบว่า หนูคิดเองเลือกเองได้เลย มันเป็นสิทธิของหนู

        - ถ้าลูกถามผมต่อไปอีกว่า พ่อชอบให้หนูใส่แบบไหน ผมถึงจะตอบว่า "พ่อชอบให้หนูใส่ชุดนักเรียนไปเรียน พ่อว่ามันดูน่ารักดี"

        เราอยากให้ทุกคน อยู่รวมกันในสังคมอย่างมีความสุข เคารพกฎกติกาของสังคม ด้วยกันทั้งนั้น ครับเพียงแต่โดยส่วนตัว ผมเคารพและรับฟังความคิดเห็นของทุกคน รวมถึงเยาวชนของชาติ และความคิดของลูก ๆ ผมด้วย เท่านั้น

        ส่วนการใส่เครื่องแบบทหารอากาศ และชุดนักบินของผมนั้น ผมใส่ด้วยความรักและภาคภูมิใจ ในเกียรติยศและศักดิ์ศรีของการรับราชการทหาร และการเป็นนักบินรบปกป้องน่านฟ้าไทย
 
        หันมาเคารพความคิดของทุกฝ่าย ด้วยการถอยคนละก้าว และเปิดพื้นที่รับฟังความคิดเห็นของเยาวชน ให้อภัยและปรับความเข้าใจกับลูกหลานไทย ดีกว่าส่งสัญญาณผิดๆ ด้วยการตัดโอกาสและสิทธิทางการศึกษา ของเยาวชนของชาติครับ ท่านรัฐมนตรี"

ชุดนักเรียน

ชุดนักเรียน


ชุดนักเรียน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศิธา โต้ สาธิต ปมใส่ชุดไพรเวตไป รร. หลังถูกเทียบใส่เครื่องแบบทหารทำไม !? อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2566 เวลา 09:15:10 19,217 อ่าน
TOP