x close

คำสั่งเสียสุดท้าย ผู้ว่าฯ หมูป่า ห่วง 2 สิ่งนี้ - ขอหมอทำหน้าที่พ่อไปงานแต่งลูก ก่อนเสียชีวิต

          ผู้ว่าฯ หมูป่า ขอหมอออกจากโรงพยาบาลเพื่อทำหน้าที่พ่อในงานแต่งลูกสาว ก่อนเสียชีวิตในอีก 6 วันต่อมา - เผย 2 สิ่งที่ยังเป็นห่วง แม้ตัวอยู่โรงพยาบาลแต่ยังไลน์ทำงานตลอด


          เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ซึ่งหลายคนรู้จักกันในชื่อ ผู้ว่าหมูป่า เสียชีวิตแล้วในวัย 58 ปี เป็นการจากไปอย่างสงบ หลังป่วยด้วยโรคมะเร็งทางลำไส้ และรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศิริราช

          โดยมีรายงานว่า ภาพสุดท้ายที่ประชาชนได้เห็นคือภาพ ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ไปร่วมงานแต่งงานลูกสาว โดยหมออนุญาตให้มาร่วมงาน เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2566 ก่อนที่จะเสียชีวิตในวันที่ 21 มิถุนายน 2566 หลังจากนั้นเพียง 6 วัน ซึ่งทางครอบครัวได้เดินทางมาทำพิธีเคลื่อนร่างออกจากโรงพยาบาลไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน


          บุคคลใกล้ชิดของผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ได้เปิดเผยว่า ผู้ว่าฯ เริ่มมีอาการป่วยมาตั้งแต่ปี 2561 สมัยที่ยังเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายแล้ว โดยมีผลเลือดจาง แต่ก็เข้ารับการรักษาตามปกติ ไม่ได้ตรวจเช็กร่างกายโดยละเอียด เนื่องจากขณะนั้นยังคงแข็งแรง สามารถทำงานได้ตามปกติ จนย้ายมาดำรงตำแหน่งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา อาการป่วยเริ่มส่งสัญญาณชัดเจนขึ้น และในช่วงปลายปี 2563 ขณะที่ดำรงตำแหน่งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้มีการตรวจร่างกายโดยละเอียดด้วยการส่องกล้อง ผลพบว่ามีภาวะเลือดจาง และตรวจพบเชื้อมะเร็งลำไส้ ซึ่งแพร่กระจายไปแล้ว แต่ท่านไม่ได้บอกเรื่องอาการป่วยกับใคร มุ่งหน้าทำงานเพียงอย่างเดียว จนบุคคลใกล้ชิดต้องขอให้เข้าไปพบแพทย์

          กระทั่งช่วงปี 2564 ที่ย้ายมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ผู้ว่าฯ ได้เข้ารับการผ่าตัดลำไส้ 1 ครั้ง และตับ 1 ครั้ง จากนั้นมีการรักษาอยู่เรื่อยมา แต่ก็ยังสามารถทำงานได้ตามปกติ และเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช โดยแพทย์วินิจฉัยว่ามีผลเลือดผิดปกติ จึงให้แอดมิต แต่ระหว่างนั้นยังคงสั่งงานผ่านทางไลน์ได้ตามปกติ และในวันที่ 15 มิถุนายน 2566 ผู้ว่าฯ ได้ขอแพทย์ออกจากโรงพยาบาล เพื่อไปร่วมงานแต่งงานของลูกสาว และกลับเข้ามารักษาตัวต่อ


          ต่อมา วันที่ 18 มิถุนายน 2566 ผู้ว่าฯ เริ่มมีอาการเบลอ และเจ็บปวดตามร่างกาย แพทย์จึงรักษาด้วยการให้มอร์ฟีนเพื่อลดอาการเจ็บปวด จึงทำให้ผู้ว่าฯ ไม่สามารถพูดตอบโต้ ได้แต่พยักหน้า จนวันที่ 20- 21 มิถุนายน นอนหลับตลอดด้วยฤทธิ์ของยา และเวลา 17.45 น. เครื่องวัดชีพจร ได้ส่งเสียงแจ้งเตือนว่าไม่พบสัญญาณชีพ ก่อนที่ในเวลา 17.52 น. จะมีสัญญาณชีพขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง และจากไปอย่างสงบ

          ก่อนที่ผู้ว่าฯ จะเสียชีวิตประมาณ 1 สัปดาห์ ได้มีการพูดคุยกับทางครอบครัวเอาไว้ว่า หากตนเองเป็นอะไรไป ให้นำร่างไปประกอบพิธีที่วัดพระศรีฯ บางเขน เนื่องจากกลัวว่าแขกที่มาร่วมงานจะลำบาก และยังคงมีความเป็นห่วงงาน เรื่องน้ำท่วม และโครงการบ้านมั่นคงที่จังหวัดปทุมธานีด้วย
ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คำสั่งเสียสุดท้าย ผู้ว่าฯ หมูป่า ห่วง 2 สิ่งนี้ - ขอหมอทำหน้าที่พ่อไปงานแต่งลูก ก่อนเสียชีวิต โพสต์เมื่อ 22 มิถุนายน 2566 เวลา 23:45:03 44,411 อ่าน
TOP