x close

ตำรวจค้ำประกันให้เพื่อน ต้องแบกหนี้ 5 ล้าน เศร้าลูกติดมหาวิทยาลัย ไม่มีเงินส่ง


        สารวัตรสู้ชีวิต ค้ำประกันให้เพื่อนสุดท้ายกลายเป็นหนี้ 5 ล้าน เงินเดือนเหลือ 70 บาท ยอมทำงานเสริมทุกอย่างที่สุจริต ล่าสุดลูกสาวสอบติด 5 มหาวิทยาลัยดัง แต่จนปัญญาส่งเรียน

ตำรวจน้ำดี เป็นหนี้ค้ำประกันเงินกู้
ภาพจาก ช่อง 3

        วันที่ 25 มิถุนายน 2566 ช่อง 3 มีรายงานเรื่องราวของ พ.ต.ท. วิริยะ เจิมจำนงค์ นายตำรวจระดับสารวัตรกองอำนวยการ ของกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่พยายามติดต่อส่วนราชการต่าง ๆ ในบริเวณศาลากลางจังหวัด เพื่อขอทุนการศึกษาให้ลูกสาว ซึ่งเป็นนักเรียนดีเด่นของโรงเรียน สอบติด 5 มหาวิทยาลัยชื่อดัง ก่อนจะตัดสินใจเลือกเรียนมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี วิศวกรรมไฟฟ้า แต่ตนเองไม่มีเงินเพียงพอที่จะส่งลูกเรียนได้

        อีกทั้งยังไม่มีหน่วยใดที่สามารถให้ทุนได้ ก่อนได้รับคำแนะนำให้ไปขอทุนการศึกษาจากวัดพนัญเชิงวรวิหาร วัดกษัตราธิราชวรวิหาร และมูลนิธิพระมงคลบพิตร แต่ก็ต้องใช้เวลารอการอนุมัติ จึงอาจจะไม่ทันวันเปิดเรียนของมหาวิทยาลัย ในวันที่ 3 กรกฎาคม 2566

        พ.ต.ท. วิริยะ กล่าวว่า แค่ชุดนักศึกษาตนยังไม่มีให้ลูกใส่ไปเรียน เพราะแค่ภาระเงินเดือนเลี้ยงครอบครัวแทบจะไม่พอใช้จ่ายปัจจุบัน ทุกวันนี้พยายามดิ้นรนหาเงินเลี้ยงครอบครัวส่งลูกเรียน 2 คน ให้ภรรยาทำก๋วยเตี๋ยวเส้นจันท์ กุ้งอบวุ้นเส้น และขนมจีนแกงเขียวหวานขาย ส่วนตนเองก็รับจ้างเข้าเวรกองบังคับการตำรวจภูธรฯ เวรละ 500 บาท

        ด้าน นางพัชริยา เจิมจำนงค์ ภรรยาของ พ.ต.ท. วิริยะ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ครอบครัวต้องเป็นหนี้สหกรณ์มากกว่า 5 ล้านบาท เพราะไปค้ำประกันให้เพื่อนตำรวจ ซึ่งได้กู้นอกระบบไปใช้ ทรัพย์สินที่มีอยู่ทั้งรถ และของมีค่าทุกอย่างถูกขายเพื่อนำไปใช้หนี้ ทุกวันนี้เงินเดือนของสามีเหลืออยู่เพียงเดือนละ 70 บาท

        ที่ผ่านมาสามีก็พยายามทำงานทุกอย่างที่สุจริตเพื่อหาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว แม้กระทั่งเก็บขยะขายก็ทำมาแล้ว อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ลูกสอบติดมหาวิทยาลัยมีโอกาสได้ศึกษา แต่ครอบครัวกลับไม่มีเงินส่งให้เรียน ทุกวันนี้ตนทำอาหารส่งให้คนรับไปขาย เริ่มทำตั้งแต่ประมาณตี 4-5 ซึ่งทุกคนในบ้านทั้งสามีและลูก ก็จะตื่นมาช่วยทำ เพื่อส่งขายในราคากล่องละ 40 บาท โดยจะมีคนติดต่อมาให้ทำส่งเพราะเห็นว่ารสชาติดี วันละ 50-60 กล่อง หากวันไหนลูกค้าที่รับไปขายไม่หมดก็จะรับคืน

        ด้านน้องช่อฟ้า กล่าวว่า รู้สึกสงสารพ่อแม่มาก ตอนแรกคิดว่าจะลาออกมาเพื่อทำงานช่วยพ่อแม่ แต่แม่ต้องการให้เรียนให้ดีที่สุด ตนจึงสามารถช่วยได้ในเวลาว่าง ตอนนี้ชีวิตเหมือนมีเคราะห์กรรมซ้ำเติม บ้านพักตำรวจที่ใช้เป็นที่อยู่อาศัยของครอบครัวก็ถูกฟ้าผ่า ทำให้บ้านชั้นบนอยู่อาศัยไม่ได้ต้องย้ายมานอนรวมกันชั้นล่าง

ตำรวจน้ำดี เป็นหนี้ค้ำประกันเงินกู้
ภาพจาก ช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจค้ำประกันให้เพื่อน ต้องแบกหนี้ 5 ล้าน เศร้าลูกติดมหาวิทยาลัย ไม่มีเงินส่ง อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2566 เวลา 15:36:58 32,672 อ่าน
TOP