x close

สาวโดนขโมยมอเตอร์ไซค์ เผยทริกตามเอาคืนได้เอง - เฉลยทำไมฮอนด้า เวฟโดนบ่อย

          โดนขโมยจักรยานยนต์ สืบตามเอาคืนได้เอง เจ๋งมาก ส่วนคนร้ายไหวตัวหนีทัน ด้านตำรวจเผย ทำไมฮอนด้าเวฟถึงโดนขโมยบ่อย พร้อมเล่ากระบวนการแก๊งลักรถ


ขโมยมอเตอร์ไซค์
ภาพจาก ช่อง 3

          วันที่ 26 มิถุนายน 2566 ช่อง 3 รายงานว่า นางสาวรุ่งฤดี วัย 20 ปี แจ้งตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ให้มาตรวจสอบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 100 สีขาว จอดอยู่ที่ฝากรถแห่งหนึ่งใกล้ บขส.เก่า อุดรธานี เนื่องจากได้ทำการล่อซื้อรถจากคนร้ายด้วยตัวเอง หลังจากถูกขโมยไปเมื่อวันก่อน

          เมื่อตำรวจเข้าตรวจสอบจักรยานยนต์ พบว่า ถูกถอดป้ายทะเบียนและกระจกทั้ง 2 ข้างออก ซึ่งนางสาวรุ่งฤดี ยืนยันว่า รถคันนี้คือของตนแน่นอน พร้อมส่งหลักฐานการซื้อรถ ทะเบียนรถ และตำหนิมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ส่วนคนร้ายไหวตัวทันหลบหนีไปได้

          สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นางสาวรุ่งฤดีกล่าว่า ตนทำงานที่ห้างแห่งหนึ่งในซอยพรหมประกาย เอารถไปจอดที่ลานจอดรถเวลา 07.00 น. และพอเลิกงานตอน 19.00 น. รถจักรยานยนต์ก็หายไปแล้ว ตนตกใจมาก กระวนกระวายใจ เพราะเพิ่งผ่อนงวดเสร็จ ตนหาวิธีภาวนาและขอรถคืน

          กระทั่งก่อนเกิดเหตุ คนร้ายโพสต์ขายรถผ่านเฟซบุ๊ก ตนคิดว่ารถคันนี้คือของตนจึงทำทีติดต่อขอซื้อ พอคนร้ายหลงกล ตนจึงหลอกให้อีกฝ่ายพาไปดูรถ พบว่า จอดที่ บขส.เก่า พร้อมกับแจ้งตำรวจและนักข่าวติดตามไปด้วย ตนดีใจมากที่ได้รถคืนมา แถมเป็นเคสหนึ่งในล้านที่เกิดขึ้น

          ด้านตำรวจ เปิดเผยว่า แก๊งนี้มักหาเหยื่อที่ใช้รถยี่ห้อฮอนด้าเวฟ เพราะเป็นความต้องการของตลาด ขายง่าย ราคาดี พอขโมยเสร็จก็เอาไปจำนำกับร้านที่ร่วมขบวนการ แล้วร้านจำนำก็เอาไปขายผ่านโซเชียล เพราะง่ายต่อการติดต่อซื้อขาย ถ้าขายไม่ได้ก็ส่งถอดป้ายขายไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนเคสนี้เจ้าของรถบังเอิญไปเจอคนประกาศขายพอดี จึงติดต่อขอซื้อ ส่วนคนร้ายไหวตัวทันหนีไป ตำรวจจะรีบสืบสวนหาแก๊งคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด


ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโดนขโมยมอเตอร์ไซค์ เผยทริกตามเอาคืนได้เอง - เฉลยทำไมฮอนด้า เวฟโดนบ่อย อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2566 เวลา 10:04:11 32,726 อ่าน
TOP