x close

ดราม่า ! ผดส. บินชั้นธุรกิจ เฟลแอร์ไทยยืนค้ำหัว แต่นั่งย่อคุยกับฝรั่ง ชี้สองมาตรฐาน


           ผู้โดยสารเปรียบเทียบบริการขึ้นเครื่องชั้นธุรกิจ ผิดหวังแอร์สายการบินของไทย ยืนค้ำหัว แต่นั่งย่อคุยกับฝรั่ง ชี้สองมาตรฐาน งานนี้ทัวร์ลงสนั่น

 ผู้โดยสารโวย

           กลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจไม่น้อย กรณี วันที่ 23 มิถุนายน 2566 คุณหมอท่านหนึ่ง โพสต์เฟซบุ๊กบอกเล่าประสบการณ์ตอนตนเองซึ่งเคยนั่งชั้นธุรกิจมาหลายสายการบิน ซึ่งส่วนตัวรู้สึกไม่ประทับใจกับการบริการของสายการบินหนึ่งของไทย ซึ่งตั๋วแพง การบริการก็ไม่ได้​เด่น ออกจะไปทางด้อยเสียด้วยซ้ำ รวมทั้งรู้สึกว่ามีการบริการแบบ 2 มาตรฐาน​

           ช่วงหนึ่ง เจ้าของโพสต์เปรียบเทียบการให้บริการของสายการบินต่างชาติแห่งหนึ่ง ซึ่งตนเองเป็นผู้โดยสารบัตรทอง ถึงจะเป็นผู้โดยสารเอเชีย​ แต่แอร์​ก็เข้ามานั่งรับออร์เดอร์​ ไม่ยืนค้ำหัว ต่างกับแอร์สายการบินของไทยที่ยืนค้ำหัวตนและคนไทยท่านอื่น แต่กับฝรั่ง​หัวทองก็สามารถนั่งลงบริการ​อย่างดี เชื่อว่าถ้าสายการบินดังกล่าวให้บริการ​อย่างเท่าเทียมกับผู้โดยสารทุกคน ไม่แปลก​แยก จะได้ใจผู้โดยสารคนไทยไปเต็ม ๆ 

           นอกจากนี้ เจ้าของโพสต์ ยังมีการลง 2 รูปสุดท้าย​ เพื่อเปรียบเทียบ​ระหว่าง​การให้การบริการของพนักงานต้อนรับสายการบินแห่งหนึ่งของไทย ในการให้บริการ​ผู้โดยสาร​ชาวไทยกับผู้โดยสาร​ชาวต่างชาติจากไฟลต์ล่าสุดของตนเองให้ได้พิจารณา เมื่อเทียบ​กับการให้บริการผู้โดยสาร​ของพนักงาน​ต้อนรับ​สายการต่างชาติ ยืนยันว่า เป็นการติเพื่อ​ก่อ​ อยากให้​รักผู้โดยสารไทยเพิ่มขึ้นมาบ้าง หรือแค่ให้เท่าเทียมกับผู้โดยสารชาวต่างชาติ ไม่ให้เกิดความรู้สึก​เปรียบเทียบ​ ก็ยังดี 

 ผู้โดยสารโวย

           ปรากฏว่า หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไป มีผู้คนเข้ามาคอมเมนต์สนั่น โดยเฉพาะประเด็นภาพของแอร์ไทยที่ยืนคุยกับผู้โดยสายไทยและก้มไปคุยกับผู้โดยสารต่างชาติ หลายคนก็ยังไม่อยากปักใจเชื่อว่าเป็นสองมาตรฐาน อาจจะเพราะหลายปัจจัย เช่น ตำแหน่งที่นั่งไม่เหมือนกัน จุดที่ยืนคุยเพราะติดโต๊ะ ส่วนที่นั่งคุยเพราะไม่ได้ติด หรือเป็นไปได้ที่ผู้โดยสารต่างชาติรายนั้นอาจเรียกขอบริการหลาย ๆ อย่าง จนต้องนั่งลงฟังชัด ๆ ไม่ให้ได้ยินผิดพลาดหรือไม่ ซึ่งการจะคาดหวังให้แอร์ต้องย่อตัวคุยกับผู้โดยสารตลอดคงจะเป็นอะไรที่เกินไป

           นอกจากนี้ ยังมีความเห็นจากแอร์ชาวไทยจำนวนหนึ่ง พูดตรงกันว่า ไม่มีสายไหนสอนให้แอร์ย่อ ก้ม ใส่ผู้โดยสาร บางครั้งที่ย่อลงคุยเพราะเป็นจังหวะที่เมื่อย ซึ่งยืนยันว่าตอนอบรมจะเน้นให้บริการคนไทยเป็นอันดับแรกเสมอ แต่ก็ขออภัยแทนด้วยหากบางท่านเคยเจอประสบการณ์ไม่ดี

           ขณะเดียวกัน บางคอมเมนต์ซึ่งทำงานเกี่ยวกับการบิน ก็ถามกลับเจ้าของโพสต์ว่า ในเมื่อเป็นบุคคลถือสองสัญชาติ ที่จริงก็ไม่น่าจะมีความคิดเรื่องการคุกเข่าเข้าหาผู้โดยสารหรือไม่ เพราะเท่าที่อยู่ต่างประเทศมาสักพัก ก็ไม่เคยมีใครคอมเพลนเรื่องแบบนี้เลย เป็นต้น

 ผู้โดยสารโวย

 ผู้โดยสารโวย

 ผู้โดยสารโวย

 ผู้โดยสารโวย

 ผู้โดยสารโวย

 ผู้โดยสารโวย

 ผู้โดยสารโวย

 ผู้โดยสารโวย

 ผู้โดยสารโวย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า ! ผดส. บินชั้นธุรกิจ เฟลแอร์ไทยยืนค้ำหัว แต่นั่งย่อคุยกับฝรั่ง ชี้สองมาตรฐาน อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2566 เวลา 13:57:43 38,989 อ่าน
TOP