x close

ไวรัลเห็ดพ่นควัน ใครสูดเข้าไปหาหมอด่วน ชาวเน็ตขนลุกระวังเป็นแบบ The Last of Us

          เตือนอย่าเข้าใกล้ เห็ดพ่นควัน ชี้ ควันขาวคือสปอร์เห็ด สามารถสร้างสารพิษจากเชื้อรา อันตรายหากสูดดม ชาวเน็ตขนลุก นึกถึงเชื้อราซอมบี้ในซีรีส์ดัง The Last of Us


          จากกรณีมีการรายงานข่าว พบเห็ดยักษ์เกาะติดบริเวณลำต้นไม้ใหญ่ที่ จ.พะเยา รูปร่างประหลาดบานแผ่ซ้อนกันเป็นชั้น สีของดอกเห็ดเป็นสีเทาปนดำเป็นเห็ดแข็ง คล้ายเห็ดหลินจือ และมีควันสีขาวลอยออกมาจากดอกเห็ดตลอดเวลา สร้างความฮือฮาให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก จนกลายเป็นไวรัลสร้างความฮือฮาสุด ๆ

          ล่าสุด (26 มิถุนายน 2566) เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้ออกมาเตือนชาวบ้านในพื้นที่ รวมถึงผู้คนที่สนใจอยากจะไปดูเห็ดพ่นควันดังกล่าว ว่า อย่าเข้าใกล้และสูดดมควันของเห็นเข้าไปเด็ดขาด


          เนื่องจากควันที่ออกมาจากดอกเห็ดนั้น เรียกว่าสปอร์เห็ด จากภาพข่าวเห็ดพ่นควัน คือเห็ดที่กำลังปล่อยสปอร์ออกมา หากสูดดมสปอร์เข้าไปในปอด สปอร์จะสามารถสร้างสารพิษจากเชื้อรา mycotoxins และไปกระตุ้นให้เกิดการอักเสบได้ พร้อมยกเคสต่างประเทศมีคนเสียชีวิตมาแล้ว

          ขณะที่ความคิดเห็นชาวเน็ต หลังทราบข้อมูลดังกล่าวหลายคนต่างพากันนึกถึงความสยองของเชื้อราซอมบี้ในซีรีส์ดัง The Last of Us (ซีรีส์ทางช่อง HBO ดัดแปลงจากเกมฮิต ว่าด้วยการแพร่พันธุ์ของเชื้อราที่ทำให้มนุษย์กลายเป็นซอมบี้) พร้อมเตือนคอหวยอย่ามัวแต่หาเลขเด็ด ห่วงชีวิตตัวเองก่อน

ไวรัลเห็ดพ่นควัน ใครสูดเข้าไปหาหมอด่วน ชาวเน็ตขนลุกระวังเป็นแบบ The Last of Us


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัลเห็ดพ่นควัน ใครสูดเข้าไปหาหมอด่วน ชาวเน็ตขนลุกระวังเป็นแบบ The Last of Us อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2566 เวลา 17:53:38 6,899 อ่าน
TOP