x close

พิธา มาแล้ว เชียร์วอลเลย์บอลไทย คนกรี๊ดกระหึ่มอินดอร์ พร้อมฝากถึงสาว ๆ แม้แพ้ตุรกี


          พิธา โผล่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เชียร์ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยในศึกเนชั่นส์ ลีก ก่อนแพ้ตุรกี 0-3 เซต ลั่นจะสนับสนุนทุกกีฬา พร้อมถ่ายรูปร่วมกับนักกีฬาทุกคน

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

          เมื่อวานนี้ (29 มิถุนายน 2566) การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 นัดที่ 10 ไทย เป็นเจ้าภาพรับมือตุรกี ผลปรากฏว่า ไทยแพ้ไป 0-3 เซต ด้วยคะแนน 15-25, 15-25 และ 20-25

          จากผลการแข่งขันดังกล่าว ทำให้ไทยชนะแค่ 2 นัดจาก 10 นัดเท่านั้น รั้งอันดับ 13 ของตารางคะแนน ส่วนอันดับโลก ไทยยังคงรั้งอันดับ 14 ตามเดิม

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

          ช่อง 3 รายงานว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาดูการแข่งขันนัดดังกล่าวด้วยตัวเอง มีการโบกมือทักทายแฟนกีฬาที่อยู่ในสนามท่ามกลางเสียงร้องด้วยความยินดี พร้อมกับลงคลิปเขียนข้อความสั้น ๆ ว่า "สู้ ๆ ไทยแลนด์ มาเชียร์นะครับ"

          ทั้งนี้ นายพิธาเคยเปิดเผยว่า หนึ่งในกีฬาที่ตนชอบคือวอลเลย์บอล และน้องพิพิม บุตรสาว ก็ชอบดูด้วยเช่นกัน จึงอยากไปส่งแรงเชียร์ทีมวอลเลย์บอลหญิงด้วยตัวเอง เมื่อมาแข่งที่ประเทศไทย

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

          ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายพิธา กล่าวระหว่างที่เกมกำลังแข่งขันอยู่ว่า วันนี้มาดูแทนลูกสาว น้องพิพิมเชียร์เพียวกับบุ๋มบิ๋ม แต่ว่าแข่งดึกเกินไป พ่อเลยมาดูให้แทน

          นักข่าวยังถามว่า "อยากส่งเสริมวอลเลย์บอลไหมคะ" นายพิธา ตอบว่า "อยากส่งเสริมทุกกีฬา เป็นเรื่องสังคม เศรษฐกิจและซอฟต์ เพาเวอร์ด้วย"

          หลังจบเกมการแข่งขัน นายพิธาก็สวมชุดเชียร์วอลเลย์บอล และมีการพบกับนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มีการถ่ายรูปหมู่ร่วมกันกลางสนาม ส่วนกองเชียร์ แม้เกมจะจบก็ยังไม่กลับบ้าน รอดูนายพิธากันต่อ

          นายพิธา ยังกล่าวอีกว่า สิ่งที่ผมเรียนรู้จากเกมการแข่งขันนัดนี้คือ น้ำใจนักกีฬา เรื่องสภาพจิตใจ ไม่ว่าตีได้ตีไม่ได้ เขาไม่เคยเสียขวัญ บางทีเกมมันมีเทคนิคให้คุณชนะหรือแพ้ได้ แต่ถ้าคุณเสียขวัญเมื่อไร เทคนิคต่าง ๆ มันจะใช้ไม่ได้

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3, ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิธา มาแล้ว เชียร์วอลเลย์บอลไทย คนกรี๊ดกระหึ่มอินดอร์ พร้อมฝากถึงสาว ๆ แม้แพ้ตุรกี อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2566 เวลา 11:21:44 28,649 อ่าน
TOP