x close

ส่องเคสร้อน บันไดเลื่อนสนามบินดอนเมือง เพิ่งก่อเหตุ ดูดรองเท้าเด็กจนขาติด งัดกันครึ่งชั่วโมง


          อุบัติเหตุทางเลื่อนสนามบินดอนเมืองดูดขาขาด พบเมื่อ 22 มิ.ย. 66 เพิ่งมีเคส บันไดเลื่อนดูดรองเท้าเด็ก บาดเจ็บต้องเย็บ 11 เข็ม

          จากกรณีที่เกิดอุบัติเหตุผู้โดยสารหญิงอายุ 57 ปี ประสบอุบัติเหตุบริเวณปลายทางเลื่อนบริเวณทางเดิน South Corridor อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 สนามบินดอนเมือง ขาลงไปติดอยู่ในทางเลื่อน โดยขาขาดตั้งแต่บริเวณเหนือหัวเข่าลงไป ขณะที่ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมืองยืนยันว่า การตรวจล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 มิถุนายน ก็พบว่าทางเลื่อนที่เกิดเหตุมีความสมบูรณ์พร้อมใช้งานปกติ โดยแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมรับผิดชอบและชดเชยเยียวยาผู้บาดเจ็บอย่างดีที่สุด

อ่านข่าว : ผู้โดยสาร โดนทางเลื่อนสนามบินดอนเมือง ดูดขาขาดถึงเข่า ส่องวงจรปิดพบกระเป๋าตัวแปร

อ่านข่าว : แถลงเหตุทางเลื่อนสนามบินดอนเมือง ทำคนขาขาด ใช้มา 27 ปี แพลนเปลี่ยนปีหน้า !


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 29 มิถุนายน 2566 รายการ เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3 รายงานว่า เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2566 ผู้ใช้ TikTok @zjbambam โพสต์ภาพเล่าเหตุการณ์ที่ลูกชายรองเท้าโดนบันไดเลื่อนดูด และขาติดอยู่ที่บันไดเลื่อนในสนามบินดอนเมือง ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงในการช่วยเหลือ หลังเกิดเหตุน้องถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล ต้องเย็บ 11 เข็ม


          โพสต์ดังกล่าว ระบุว่า ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับแม่ ๆ ทุกคน หรือบ้านที่มีเด็ก ๆ อุบัติเหตุเกิดได้ทุกเวลา น้องเท้าเข้าไปติดในบันไดเลื่อน น้องลงบันไดจูงมือกับแม่ แต่น้องอาจจะยืนชิดกับตัวบันได และน้องใส่รองเท้าซึ่งเป็นยาง จึงทำให้เสียดสี และดูดเข้าไปในซอกบันไดเลื่อน

          ขณะที่น้องเท้าเข้าไปติด บันไดเลื่อนหยุดทำงาน จึงทำให้น้องได้รับบาดเจ็บไม่ถึงกระดูก น้องเป็นแผลบริเวณหลังเท้า เย็บ 11 เข็ม เหตุการณ์ครั้งนี้ใช้เวลา 30 นาที ในการกู้เอาเท้าน้องออกมาจากขั้นบันไดเลื่อน โดยคุณพ่อเป็นคนใช้ชะแลงงัด ทางครอบครัวอยากขอบคุณพี่ ๆ ทุกหน่วยงาน ที่รีบเข้ามาช่วยเหลือน้อง


          ทางเราเข้าใจว่าเหตุการณ์นี้ เป็นเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง เพราะมันคืออุบัติเหตุ แต่ทุกคนเต็มใจช่วย และช่วยกันสุดความสามารถ ขอบคุณสำหรับค่าดูแลรักษาพยาบาลน้อง และเอ็นดูน้อง ขอบคุณพี่ ๆ ทุกคน ที่เข้ามาปลอบและให้กำลังใจในตอนนั้นขอบคุณทุก ๆ คน

          เหตุการณ์อุบัติเหตุครั้งนี้ ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใครทั้งนั้น แนะนำให้ผู้ปกครองอุ้มน้อง เวลาขึ้นบันไดเลื่อน และขอแนะนำให้เด็ก ๆ ใส่รองเท้าหุ้มเท้าหรือผ้าใบ เวลาไปที่ที่มีบันไดเลื่อน คุณหมอบอกรองเท้าช่วยเอาไว้ได้ จึงทำให้นิ้วเท้าไม่ได้รับบาดเจ็บ ถ้าเป็นรองเท้าแตะคงจะเละ ตอนนี้น้องเดินวิ่งเล่นได้แล้ว ตัดไหมแผลแห้งเรียบร้อย

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการ เรื่องเด่นเย็นนี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่องเคสร้อน บันไดเลื่อนสนามบินดอนเมือง เพิ่งก่อเหตุ ดูดรองเท้าเด็กจนขาติด งัดกันครึ่งชั่วโมง อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2566 เวลา 13:22:34 37,259 อ่าน
TOP