x close

ชี้ จุดอันตรายของบันไดเลื่อนอยู่ตรงไหน ควรมองและระวังให้ดี พังทีมีโดนดูด


           หมอคนดัง ชี้ จุดอันตรายของบันไดเลื่อนอยู่ตรงซี่แปรงสีเหลือง ถ้าหากชำรุดขึ้นมา โดนดูดได้ทุกสิ่งทุกอย่าง ด้านสรยุทธ ช่วยย้ำ วิธีใช้บันไดเลื่อนอย่างปลอดภัย ห้ามกระโดดเด็ดขาด

           จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ทางเลื่อนดูดขาผู้โดยสารสนามบินดอนเมืองจนขาขาด สร้างความหวาดกลัวแก่คนใช้สนามบิน รวมถึงคนที่ใช้บันไดเลื่อน พร้อมกับสงสัยว่า สาเหตุที่เกิดขึ้น บันไดเลื่อนดูดขาได้อย่างไร

อ่านข่าว : ผู้โดยสาร โดนทางเลื่อนสนามบินดอนเมือง ดูดขาขาดถึงเข่า ส่องวงจรปิดพบกระเป๋าตัวแปร


          ล่าสุด วันที่ 30 มิถุนายน 2566 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานถึงรายละเอียดเพิ่มเติมว่า ในช่วงที่เกิดเหตุการณ์นั้น ข้างตัวผู้บาดเจ็บเป็นหญิงวัย 57 ปี มีกระเป๋าถือสีขาวกับกระเป๋าเดินทางสีชมพูแบบมีล้อเลื่อนล้มอยู่ มุมกระเป๋าด้านล่างขวาพังเสียหาย ล้อหน้า ล้อหลังหลุด

          ส่วนซี่หวีสีเหลืองที่ยึดหัวสะพานกับทางเลื่อนหลุดออกมา 2 ชิ้น ทำให้พื้นทางเลื่อนทรุดตัว และขาลอดเข้าไปติดอยู่ ไม่มีใครรู้ว่าหักก่อนหรือหักตอนเกิดเหตุ เพราะวงจรปิดก็เห็นไม่ชัดขนาดนั้น


หมอชี้ ความสำคัญของซี่เหลือง


          เฟซบุ๊ก Jiraruj Praise ของ นพ.จิรรุจน์ ชมเชย กุมารแพทย์โรคระบบหายใจ มีการโพสต์ข้อความถึงเรื่องนี้ว่า ซี่แปรงสีเหลืองของตัวกันบันไดเลื่อนสำคัญมาก ผมเคยคุยกับช่างซ่อมบันไดเลื่อนที่มาตรวจของโรงพยาบาล เขาบอกว่า ซี่แปรงเหล่านี้คือตัวป้องกันไม่ให้สิ่งแปลกปลอมเข้าสู่ระบบ ถ้าซี่นี้แตกหักเมื่อไร มันอาจจะเป็นเครื่องดูดอะไรที่ผ่านมาตรงนี้ได้หมด

          ซึ่งถ้าหากเป็นตามที่ช่างเล่ามาจริง เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า สิ่งเล็ก ๆ หากเกิดข้อผิดพลาด อาจตามมาด้วยความเสียหายใหญ่หลวงได้

          นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าว กล่าวเสริมเพิ่มเติมว่า ฉะนั้นการขึ้นบันไดเลื่อนต้อนมีสติตลอดเวลา โดยเฉพาะช่วงปลายทาง แต่อย่ากระโดด เพราะเคยเกิดแผ่นหลังซี่แปรงชำรุดแล้วทำให้คนร่วงลงไปได้เช่นกัน ตรงนั้นข้างในเป็นจุดที่บันไดเลื่อนกำลังหมุนพลิกด้านพอดี

บันไดเลื่อน สนามบินดอนเมือง


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชี้ จุดอันตรายของบันไดเลื่อนอยู่ตรงไหน ควรมองและระวังให้ดี พังทีมีโดนดูด อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2566 เวลา 13:38:36 27,462 อ่าน
TOP