x close

ถกสนั่น.. กรุงเทพฯ ใช่จังหวัดไหม คนเปิดประเด็นสงสัย เจอคอมเมนต์เสียงแตก !

 
          โซเชียลถกสนั่น หลังคนตั้งกระทู้ถาม กรุงเทพฯ ไม่ใช่จังหวัดใช่ไหม หลังเห็นคอมเมนต์นี้ใน TikTok ก่อนเจอคนเสียงแตก สงสัยถ้าไม่ใช่ แล้วเราอยู่จังหวัดอะไร

กรุงเทพ

          เป็นประเด็นที่มีคอมเมนต์ถกกันสนั่นเลยทีเดียว เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ถามความเห็นในกรุ๊ป เฟซบุ๊ก กลุ่มที่ไม่ว่าพิมพ์อะไรเราก็ให้กำลังใจในทุกเรื่องแบบงงๆอิหยังวะ ด้วยความสงสัยว่า "จจ. ความรู้พื้นฐาน กรุงเทพไม่ใช่จังหวัดใช่ไหมคะ ตามที่เราเรียนมาคือเหมือนพัทยา #เรามาแลกเปลี่ยนความรู้กันอย่าทะเลาะกันนะคะทุกโคนนน  เราก็เจอความเห็นที่แตกต่างใน ตต เลยเอามาให้เพื่อนช่วยหาคำตอบค่า"

          โดยทางเจ้าของโพสต์ได้ลงภาพคอมเมนต์จาก TikTok ที่มีคนถกเถียงกัน หลังมีการให้ตอบ "ชื่อจังหวัดที่มี 3 พยางค์ขึ้นไป" มีคนบอกว่า "กรุงเทพฯ ง่าย ๆ ไม่มีใครตอบ" ก่อนมีคนตอบกลับว่า "กรุงเทพฯ ไม่ใช่จังหวัดค่ะ" เจ้าของคอมเมนต์ก็โต้ว่า "กรุงเทพฯ เป็นจังหวัดค่ะ ไปหาข้อมูลในกูเกิลได้น้าาาาา" และมีอีกคนมาตอบกลับอีกว่า "กรุงเทพมหานครเป็นองค์กรปกครองส่วนรูปแบบพิเศษของประเทศไทย มิได้มีสถานะเป็นจังหวัด"


          ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าว ได้มีคนเข้ามาแสดงความเห็นกันมากกว่า 700 คอมเมนต์ มีคนที่บอกว่า "อันนี้ความรู้พื้นฐานของพวกสอบราชการเลยนะ" และยังได้แนบภาพประกาศกรมการปกครองมาอ้างอิง เรื่องข้อมูลทางการปกครอง ระบุว่าประเทศไทยมี 76 จังหวัด ส่วนกรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยาเป็น "การปกครองท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ" และมีหลายคนมาให้ข้อมูลว่า ในข้อสอบ กพ. กรุงเทพฯ ไม่ใช่จังหวัด

          ขณะเดียวกันก็มีคนเห็นต่าง มองว่าเวลากรอกชื่อจังหวัดในเอกสารต่าง ๆ หรือเขียนที่อยู่ ก็กรอกว่ากรุงเทพฯ เลยมองว่า "เป็นจังหวัด" มีคนถามว่า "เมื่อ กทม. ไม่ใช่จังหวัด แล้วฉันเป็นคนที่ไหน" ถ้าไม่ใช่จังหวัด แล้วกรุงเทพฯ คือจังหวัดอะไร ซึ่งก็มีคนตอบกลับว่า เป็นเขตปกครองพิเศษ นอกจากนี้ยังมีคนที่มาเวย์เล่นมุกบอกว่าจริง ๆ กรุงเทพฯ ไม่ใช่จังหวัด แต่เป็นประเทศ "ประเทศกรุงเทพฯ"

กรุงเทพ

กรุงเทพ

กรุงเทพ

กรุงเทพ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถกสนั่น.. กรุงเทพฯ ใช่จังหวัดไหม คนเปิดประเด็นสงสัย เจอคอมเมนต์เสียงแตก ! อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2566 เวลา 18:07:55 28,345 อ่าน
TOP