x close

เปิดภาพพลายศักดิ์สุรินทร์ กำลังกลับสู่อ้อมกอดประเทศไทย ใช้ชีวิตใหม่ที่นี่อีกครั้ง


           เปิดภาพพลายศักดิ์สุรินทร์ กำลังเดินทางกลับประเทศไทย คืนสู่มาตุภูมิ คาด ถึงสนามบินเชียงใหม่เวลา 14.00 น. กลับมาใช้ชีวิตใหม่ที่นี่

          เมื่อ 22 ปีที่แล้ว พลายศักดิ์สุรินทร์ ได้เป็นทูตสันถวไมตรีถูกส่งไปยังประเทศศรีลังกา พร้อมกับพลายศรีณรงค์ เนื่องจากทางการศรีลังกาต้องการช้างที่มีลักษณะโดดเด่น ใช้แห่ในงานพระธาตุเขี้ยวแก้ว อย่างไรก็ตาม ชีวิตความเป็นอยู่ของพลายศักดิ์สุรินทร์ ไม่ได้ดีอย่างที่คาดคิด จึงเกิดกระแสเรียกร้องให้นำตัวพลายศักดิ์สุรินทร์กลับบ้าน และในที่สุดพลายศักดิ์สุรินทร์ก็ได้กลับประเทศไทย

          ล่าสุด วันที่ 2 กรกฎาคม 2566 เฟซบุ๊ก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช มีการเปิดบรรยากาศการเคลื่อนย้ายช้างไทยกลับสู่มาตุภูมิ โดยมีกำหนดการเคลื่อนย้ายในคืนวันที่ 1 กรกฎาคม 2566 เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศศรีลังกา ซึ่งการขนย้ายช้างนั้น จะนำช้างเดินเข้ากรง ใช้รถเครนขนาดใหญ่ยกช้างไปไว้บนรถเทรลเลอร์ลากพ่วง ก่อนที่จะขนย้ายจากสวนสัตว์ Dehiwala ไปยังสนามบินบันดารานายาเก กรุงโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา


          เมื่อถึงเวลา 03.00 น. พลายศักดิ์สุรินทร์ก็ถึงสนามบิน มีการตรวจสอบช้าง และยกช้างเปลี่ยนรถขึ้นเครื่องบิน จากนั้นก็เคลื่อนย้ายกรงเข้าไปในเครื่องบินแบบ Ilyushin IL-76 (อิลยูชิน อิล-76)

          กระทั่งเวลา 07.30 น. เครื่องบินเริ่มเดินทางบินสุ่สนามบินเชียงใหม่ ใช้เวลาในการทำการบินประมาณ 5-6 ชั่วโมง เนื่องจากต้องใช้เพดานบินความเร็วต่ำ ซึ่งพลายศักดิ์สุรินทร์จะอยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด และนี่คือการขนย้ายสิ่งมีชีวิตที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยบินมา

          นอกจากนี้ ระหว่างที่พลายศักดิ์สุรินทร์อยู่บนเครื่อง จะมีกล้องจับอยู่ตลอดเวลา พบว่า มีอาการนิ่งสงบ คาดว่าถึงประเทศไทยเวลา 14.00 น.




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพพลายศักดิ์สุรินทร์ กำลังกลับสู่อ้อมกอดประเทศไทย ใช้ชีวิตใหม่ที่นี่อีกครั้ง อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2566 เวลา 14:49:58 5,673 อ่าน
TOP