x close

พระวิระชัย ทรงเมตตา ฉายานายพลหมื่นล้าน ประกาศบวชตลอดชีวิต ไม่สึก


          พระวิระชัย อดีต รอง ผบ.ตร. ฉายานายพลหมื่นล้าน เผยชีวิตหลังบวชมีความสุข ซึ้งในรสพระธรรม ขอบวชไม่สึก หลังจากช่วงท้ายชีวิตราชการโดนมรสุมหนัก สะดุดแรงก่อนขึ้นตำแหน่งสูงสุด 

วิระชัย ทรงเมตตา

          วันที่ 2 กรฎาคม 2566 รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand รายงานว่า ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่วิระชัย ทรงเมตตา อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาระบุว่า ตั้งใจว่าจะบวชไม่สึก หลังจากเข้าอุปสมบท พระอุโบสถวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร ตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม 2565 หลังวันที่เกษียนราชการ 2 วัน โดยได้รับฉาฉา "เมตตาธีโร"

          ล่าสุด พระวิระชัย เปิดใจว่า การบวชในครั้งนี้มีความประสงค์และตั้งใจจริงที่จะเข้าอุปสมบทเพื่อทดแทนบุญคุณบิดา มารดา และครูบาอาจารย์ และตั้งใจว่าจะไม่สึก เนื่องจากมีความรู้สึกว่า อยู่ในผ้าเหลืองมีความสุขที่สุด สุขกว่าอยู่ทางโลกเยอะ และเพิ่งมาค้นพบอย่างถ่องแท้ว่าการบวชเป็นพระ และปฏิบัติธรรมตามแนวสติปัฏฐาน 4 เป็นช่วงชีวิตที่มีความสุขที่สุด ไม่ต้องดิ้นรนไปอยู่ในทางโลก

วิระชัย ทรงเมตตา

          สำหรับ พระวิระชัย เมตตาธีโร หรือ พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา นั้นถือเป็นอดีตบิ๊กตำรวจ ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ทั้งในหน้าที่การงาน และด้านการประกอบธุรกิจร่วมกับภรรยา โดยเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ACE จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าและไอน้ำ และธุรกิจอื่นที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า และไอน้ำทั้งในประเทศและต่างประเทศ

          และเคยถูกจัดอันดับจาก นิตยสารฟอร์บประเทศไทย เมื่อปี 2563 ให้อยู่ในอันดับที่ 40 จากจำนวน 50 มหาเศรษฐีหน้าใหม่ มีทรัพย์สินมูลค่า 585 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.9 หมื่นล้านบาท

วิระชัย ทรงเมตตา

          แต่ในช่วงท้ายชีวิตราชการเจ้าตัวกลับพลาดหวัง ตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เกิดปัญหาใหญ่ ถูกย้ายออกจากตำแหน่ง ปัญหาเป็นคดีในช่วงท้ายในชีวิตราชการตำรวจถูกตั้ง กก.สอบวินัยร้ายแรง พร้อมสั่งย้ายไปประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แต่เจ้าตัวก็พยายามต่อสู้อย่างเต็มที่จนสุดท้ายสามารถได้ตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนอีกครั้ง ก่อนเกษียณอายุราชการ

          นอกจากนี้ยังเชื่อว่าช่วงงานเลี้ยงหลังเกษียณ พล.ต.อ. วิระชัย หวังว่าจะสามารถคว้าตำแหน่งคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้เนื่องจากช่วงนั้นมีตำแหน่งว่างอยู่ 3 ตำแหน่ง แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ตามที่หวัง จึงตัดสินใจหันหน้าเข้าทางธรรม เข้าอุปสมบทจนถึงปัจจุบัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระวิระชัย ทรงเมตตา ฉายานายพลหมื่นล้าน ประกาศบวชตลอดชีวิต ไม่สึก โพสต์เมื่อ 2 กรกฎาคม 2566 เวลา 15:32:22 33,213 อ่าน
TOP