x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

นาทีสลด เครื่องบินกองทัพอากาศ 2 ลำ ชนกันกลางอากาศ ไฟไหม้ ดิ่งกระแทกพื้น

| 46,840 อ่าน

 

            นาทีสลด เครื่องบินกองทัพอากาศ 2 ลำ ชนกันกลางอากาศที่โคลอมเบีย ระหว่างฝึกบิน นักบินเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย

 

           วันที่ 2 กรกฎาคม 2566 เว็บไซต์มิร์เรอร์ รายงานว่า เกิดเหตุสลดเครื่องบิน 2 ลำของกองทัพอากาศโคลอมเบีย ชนกันกลางอากาศ ระหว่างทำการฝึกบิน เป็นผลให้เครื่องบินลำหนึ่งร่วงตกกระแทกพื้น ส่วนอีกลำสามารถลงจอดฉุกเฉินได้ทันเวลา โดยเหตุการณ์นี้ส่งผลให้นักบินเสียชีวิต 1 นาย และได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

           เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม เวลาประมาณ 17.30 น. โดยจากคลิปที่ถูกแชร์ต่อกันทั่วโลกออนไลน์ เผยให้เห็นว่าขณะเกิดเหตุมีเครื่องบิน 5 ลำบินอยู่ด้วยกัน ก่อนที่อยู่ ๆ เครื่องบินลำหนึ่งจะหันไปชนกับอีกลำ จนหนึ่งในนั้นเกิดเปลวไฟลุกไหม้และร่วงตกลงพื้นด้านล่าง ส่วนอีกลำสามารถรักษาระดับความสูงไว้ได้ ก่อนจะทำการลงจอดฉุกเฉิน

 

            ด้านกองทัพอากาศโคลอมเบีย แถลงยืนยันว่าเหตุการณ์เครื่องบินฝึกรุ่น T-27 Tucano 2 ลำ ชนกัน เกิดขึ้นที่ฐานทัพอากาศในจังหวัดเมตา ทางตอนกลางของโคลอมเบีย โดยนักบินที่เสียชีวิตปฏิบัติหน้าที่บินให้กับกองทัพอากาศมาอย่างน้อย 13 ปีแล้ว

            ทั้งนี้ คาดว่ากลุ่มนักบินกำลังฝึกทำการบินสำหรับงาน Aeronautical Fair ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-16 กรกฎาคม ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

            ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ภาพจาก Twitter

ขอบคุณข้อมูลจาก MirrorDaily Mail

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีสลด เครื่องบินกองทัพอากาศ 2 ลำ ชนกันกลางอากาศ ไฟไหม้ ดิ่งกระแทกพื้น อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2566 เวลา 11:19 46,840 อ่าน
TOP