คนญี่ปุ่น รีวิวเคเอฟซีไทย ยกอร่อยที่สุดในโลก ชี้เป้าส่วนเด็ด - คนแห่รีวิวกลับ ที่นั่นรสชาติคือ....

           นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น แนะนำคนมาไทยต้องแวะ KFC ยกรสชาติอร่อยสุดในโลก ทีเด็ดคือหนังไก่ทอด คนไทยแห่รีวิวกลับ เคยไปกินสาขาที่ญี่ปุ่น สุดจะเฟลจริง ๆ

KFC

           เป็นร้านฟาสต์ฟู้ดที่เห็นได้เยอะมากในไทย สำหรับเคเอฟซี จุดเด่นอยู่ที่รสชาติถูกปาก ราคาไม่แรง แต่อีกมุมหนึ่งหลาย ๆ คนก็มักจะสงสัยว่าในต่างประเทศเคเอฟซี จะอร่อยเหมือนหรือแตกต่างกับในไทยมากน้อยแค่ไหน

           ล่าสุด (4 กรกฎาคม 2566) ทวิตเตอร์ weekendtrip_gk ซึ่งเป็นแอคเคานต์ของคนญี่ปุ่นสายท่องเที่ยว และมีผู้ติดตามกว่า 20,000 คน โดยเขาได้ไปเที่ยวมาหลายประเทศ รวมถึงประเทศไทย พร้อมแนะนำสิ่งที่พลาดไม่ได้ถ้ามาไทย นั่นคือการมาลิ้มลองไก่ทอดเคเอฟซี

           โดยที่เจ้าของทวีต เผยว่า หากผมได้มีโอกาสมาที่เมืองไทย ผมจะไปร้านไก่เคเอฟซีแน่นอน ส่วนตัวแล้วผมคิดว่า ไก่เคเอฟซีที่ไทย อร่อยกว่าที่สุดในโลก และรสชาติดีมากต่างกับเคเอฟซีที่ญี่ปุ่นลิบลับ เมื่อได้ลองแล้ว จะรู้จักคำว่าไก่กรอบนอก นุ่มใน และเนื้อไก่ฉ่ำมาก ๆ ความสุขล้นสายรุ้งออกจากปาก และอย่าลืมลองทาร์ตไข่ด้วยนะ

           หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไป ก็สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับคนไทยหลาย ๆ คน เพราะในมุมมองคนชาวไทยต่างเชื่อว่าของกินญี่ปุ่นส่วนใหญ่ก็มักจะรสชาติดีทั้งนั้น แต่กลับกลายเป็นว่าความอร่อยของ KFC ไทย กลับชนะญี่ปุ่นอย่างขาดลอย เป็นของดีที่อยู่ใกล้ตัวจนรู้สึกว้าวจริง ๆ

KFC

           นอกจากนี้ ยังมีคนบอกว่าเคเอฟซีที่มาเลเซียก็อร่อยสมคำร่ำลือเหมือนกัน ซึ่งเจ้าของทวิตเตอร์ก็บอกว่า ไม่ใช่แค่ไก่เคเอฟซีที่มาเลเซียจะอร่อย แต่โจ๊กไก่ก็อร่อยเช่นกัน โจ๊กอาจจะดูจืดชืดไปหน่อย แต่พอลองแล้วอร่อยจนหยุดไม่ได้ และมีคนไต้หวันคนหนึ่งมาคอมเมนต์เช่นกันว่า เขามีเพื่อนคนไทย เพื่อนคนไทยก็บอกเหมือนกันว่าเคเอฟซีไทยอร่อยมาก และเคเอฟซีของไทยจะเผ็ดหน่อย แต่ยิ่งเผ็ดยิ่งอร่อยขึ้นไปอีก

           ขณะเดียวกัน ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Theerapat Charoensuk คนไทยซึ่งไปท่องเที่ยวมาแล้วหลายสิบประเทศ ก็เป็นอีกคนที่ออกมารีวิวรสชาติของไก่ทอดเคเอฟซีในหลายที่ที่เขาได้ลองทานมา พีคสุดอยู่ที่ ญี่ปุ่น ยกว่าห่วยที่สุดในบรรดา KFC ที่เคยกินมา ยกเว้นสาขาโอกินาว่า กลับรสชาติดีขึ้่นเป็นพิเศษ สงสัยเพราะฐานทัพสหรัฐฯ



           ทั้งนี้หลังเรื่องราว KFC ญี่ปุ่น ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีคนไทยไม่น้อยเข้ามายืนยันว่า KFC ญี่ปุ่น บ้างว่าจืดสนิท บ่างว่าเค็มอย่างเดียว แต่โดยรวมรสชาติไม่ถูกปากเป็นอย่างมากเมื่อเทียบกับไทย ขณะที่บางคนให้ข้อมูลว่า หนึ่งในสาเหตุที่ความอร่อยแตกต่างกันเยอะมาก นอกจากเรื่องรสชาติแล้ว ยังมีเรื่องความสดของไก่ ซึ่งที่นั่นอาจต้องนำเข้าจนแช่เย็นมานับเดือน แต่ของไทยใช้ไก่สดใหม่ เป็นต้น

KFC

KFC

KFC

KFC

KFC

KFC

KFC

KFC



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนญี่ปุ่น รีวิวเคเอฟซีไทย ยกอร่อยที่สุดในโลก ชี้เป้าส่วนเด็ด - คนแห่รีวิวกลับ ที่นั่นรสชาติคือ.... อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2566 เวลา 16:57:24 130,078 อ่าน
TOP
x close