x close

สรุป พิมรี่พาย - คู่กรณี ยกเลิกผลิตน้ำปลาร้า จนติดหนี้ 14 ล้าน เจอแจงไร้มาตรฐาน งานนี้ใครผิด

          สรุปมหากาพย์ พิมรี่พาย - โรงงานน้ำปลาร้า สั่งผลิตน้ำปลาร้าล้านขวด จนไปกู้เงินมาทำโรงงาน แต่จู่ ๆ มายกเลิกออร์เดอร์ จนติดหนี้หลายล้าน ด้านพิมรี่พายยืนยัน ไม่ได้ติดหนี้ใคร มาเสนอขายเอง ผลิตน้ำปลาร้าไม่ได้มาตรฐานเอง แล้วจะปล่อยออกสู่ตลาดได้ยังไง

พิมรี่พาย

          กำลังเป็นเรื่องร้อน ๆ ในตอนนี้ เมื่อคุณกบ เจ้าของโรงงานน้ำปลาร้า ได้ออกมาเผยเรื่องราวว่า พิมรี่พายได้สั่งทำน้ำปลาร้ากับเธอ 1 ล้านขวด แต่ตอนหลังมายกเลิกสินค้า เป็นเหตุให้เธอติดหนี้เป็นจำนวนมากนับสิบล้านบาท เนื่องจากต้องไปกู้เงินมาทำโรงงาน และทำให้พิมรี่พายออกมาชี้แจงอีกมุมที่อาจทำคดีพลิก ซึ่งวันนี้ กระปุกดอทคอม จะมาสรุปกรณีดราม่ามหากาพย์นี้ให้ฟังกันค่ะ

คุณกบ แจง พิมรี่พายสั่งน้ำปลาร้าล้านขวด กู้เงินมาทำโรงงาน ก่อนโดนเทออร์เดอร์ ติดหนี้พรึ่บนับสิบล้าน


พิมรี่พาย

          ทั้งนี้ เพจบิ๊กเกรียน ได้เปิดประเด็นกรณีที่ คุณกบ นักธุรกิจ ได้ออกมาเผยว่า พิมรี่พายได้ว่าจ้างคุณกบให้ผลิตน้ำปลาร้า 1 ล้านขวด และด้วยความที่พิมรี่พายเป็นคนดัง ทำให้คุณกบไปกู้เงินมา เพื่อสร้างโรงงานผลิตน้ำปลาร้าส่งพิมรี่พาย พร้อมกับถอยรถบรรทุกคันใหม่ แต่ภายหลัง พิมรี่พายกลับมายกเลิกออร์เดอร์สินค้า

          คุณกบบอกว่า พิมรี่พายมียอดค้างชำระกว่า 100 ล้าน และตีเช็คสั่งจ่ายสิ้นปี แต่หนี้ปัจจุบันที่เตรียมฟ้องมีทั้งหมด 14 ล้านบาท

          นอกจากนี้ คุณกบยังไปพบว่า พิมรี่พายค้างเงินซัพพลายเออร์ เงินหมุนที่ขายของได้มามากมายอาจจะไม่จริง ผู้เสียหายหลายรายให้โอกาสพิมรี่พายในการชำระหนี้ แต่มีการผัดผ่อนข้ามปี และต้องงดส่งสินค้าไปจนถึงการยกเลิกสัญญา และมีการโชว์ภาพของคุณกบตอนที่เจรจาธุรกิจกับพิมรี่พาย

พิมรี่พาย

          ด้านเพจบิ๊กเกรียนอ้างว่า คุณกบเคยยอมรับว่ามีความคิดที่จะฆ่าตัวตาย เพราะเป็นหนี้ติดค้างทุกอย่าง ทั้งค่าผงชูรส ค่าขวด ค่าน้ำตาล ค่าเครื่องจักร รวมไปถึงหนี้นอกระบบ อีกทั้งเธอยังเป็นผู้ค้ำประกันรถบรรทุกส่งน้ำปลาร้า เธอทวงหนี้จากพิมรี่พาย ทั้งอ้อนวอนและขอร้องให้รับน้ำปลาร้าที่ผลิตออกมาแล้ว แต่กลับถูกด่าคืน

          นอกจากนี้ ยังมีการโชว์ข้อความจากคุณเบญ ที่เรียกคุณกบว่า แม่ โดยคุณเบญอ้างว่าตอนนี้ไม่มีเงินสักบาท ขายทองมาทำโรงงาน เอารถไปจำนำ ร้องไห้ทุกวัน  วิ่งไปยืมเงินทุกคนจนไม่มีคนให้ยืม ขนาดจะพาพ่อไปหาหมอยังไม่มีเงินพาไปเลย

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย แจง ไม่ได้ติดหนี้ใคร ยกเลิกออร์เดอร์ เพราะน้ำปลาร้าไม่ได้มาตรฐาน มีหลักฐานสู้ในศาลแน่นอน


พิมรี่พาย

          ในขณะเดียวกัน พิมรี่พาย ได้ออกมาชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ได้มีคนโทร. มาหาและแจ้งเรื่องนี้ให้พิมรี่พายทราบ และขอให้พิมรี่พายชี้แจง ไม่อย่างนั้นระวังลูกค้าจะหาย แต่พิมรี่พายยืนยันว่าลูกค้ายังไม่หาย ตนยังได้รับออร์เดอร์หลายหมื่นออร์เดอร์ แบรนด์แม่อิพิม ยังมีออร์เดอร์ทั้งในไทยและต่างประเทศเข้ามา

          สินค้าของคุณกบไม่มีคุณภาพ พิมรี่พายก็ไม่สั่งทำ และไม่ผลิต เคยเกิดกรณีพริกทอดที่ตีวันที่สลับกันเท่านั้น พิมรี่พายก็เลิกขาย เลิกผลิต พิมรี่พายยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นหนี้คุณกบ แต่คุณกบมาเสนอขายสินค้าให้เอง เมื่อสินค้าไม่ผ่านมาตรฐานก็ปล่อยสู่ตลาดไม่ได้ และตนยืนยันว่ามีหลักฐานเยอะมาก แต่เรื่องนี้มันคือเรื่องของธุรกิจ พิมรี่พายมีหลักฐานหมด และจะเอาหลักฐานไปเปิดศาล

          เมื่อถามว่าพิมรี่พาย ถูกทวงหนี้จริงไหม พิมรี่พายบอกว่า ตนไม่ได้เป็นหนี้เขา เขามาเสนอของให้เอง แต่กลับผลิตของไม่ได้คุณภาพ ตนก็ไม่ทำเท่านั้นเลย ตนทำแบรนด์ขนาดนี้ จะปล่อยของไม่มีคุณภาพออกสู่ตลาดได้ยังไง


          และมีการโชว์แชต ที่พิมรี่พายส่งไปตำหนิคุณกบ และบอกว่ารสชาตินั้นไม่อร่อย ไม่เหมือน และมีกลิ่นซอสเข้ามา ทุเรศมาก ตอนที่ทำได้ชิมหรือเปล่า นำไปสู่การยกเลิกออร์เดอร์ และจนถึงตอนนี้ สินค้าล็อตดังกล่าวพิมรี่พายก็ยังเก็บเอาไว้ในคลังสินค้า ต้องถามก่อนว่าใครขาดทุน

คุณกบ แจงอีกด้าน ฉลากของพิมรี่พาย โดนเอาไปติดในขวดน้ำปลาร้าจากโรงงานอื่น จนเข้าใจผิด นึกว่าคุณกบผลิตของไม่ดี


          ในขณะเดียวกัน คุณกบก็ออกมาโต้พิมรี่พายอีกว่า ในขณะที่ผลิตน้ำปลาร้านั้น ทางพิมรี่พายได้ทำฉลากติดขวดขึ้นเอง ฉลากนั้นเป็นชื่อของพิมรี่พายร่วมกับแบรนด์น้ำปลาร้าของโรงงานคุณกบ แต่มารู้ทีหลังว่า ฉลากน้ำปลาร้าที่ดังกล่าว ถูกนำไปติดบนน้ำปลาร้าของโรงงานอื่น ที่ผลิตขายให้พิมรี่พายเหมือนกัน แต่โรงงานนั้นมีมาตรฐานต่างกัน บางเจ้าขวดระเบิด เสียหายระหว่างขนส่ง และทำให้โรงงานของตนได้รับความเสียหายไปด้วย

          เมื่อถามว่า ถ้าโรงงานผลิตไม่ได้มาตรฐาน ทั้งสองฝ่ายก็ต้องเจรจากันไม่ใช่เหรอ คุณกบก็บอกว่า ต้องปรับปรุงยังไง ปรับเพิ่มตรงไหน ในเมื่อเขาสร้างโรงงาน อีกอย่างออร์เดอร์ของพิมรี่พายสั่งมาเป็นล้านขวด ความเสียหายค่อนข้างมาก

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุป พิมรี่พาย - คู่กรณี ยกเลิกผลิตน้ำปลาร้า จนติดหนี้ 14 ล้าน เจอแจงไร้มาตรฐาน งานนี้ใครผิด อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2566 เวลา 11:10:55 130,040 อ่าน
TOP